Giải VOC 2015 bế mạc với những ông “vua địa hình” mới

(Kiến Thức) - Kết thúc 2 ngày "quần thảo" tại Đồng Mô, giải VOC 2015 đã chính thức khép lại vào chiều ngày 6/7 với lễ bế mạc và trao giải được tổ chức tại Hà Nội.

Trong lễ bế mạc, ban tổ chức đã trao giải cho các tay đua ở 3 hạng thi đấu là: bán tải nguyên bản đồng đội, cơ bản và nâng cao. 
Trong 6 đội thi đấu ở hạng mục bán tải đồng đội, cả 2 đội đứng ở vị trí đầu tiên đều thuộc CLB Ranger PVC là Ranger PVC Team X (xe 303-304), Ranger PVC Team VIII (xe 301-302). Vị trí số 3 thuộc về đội Navara Sonotovanloi.com (xe 317-318).
Giai VOC 2015 be mac voi nhung ong
Đại diện Otofun và nhà tài trợ trao giải cho đội xuất sắc hạng nâng cấp.
Tại hạng thi cơ bản, anh Nguyễn Hồng Vinh trên xe số 102 của đội Mitsubishi Team đã xuất sắc đứng ở vị trí đầu tiên với tổng số điểm 431. Nối tiếp ở 2 vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là anh Nguyễn Nam Sơn (426 điểm) và Lê Anh Tuấn (416 điểm), đều chạy Suzuki Vitara và tới từ đội Vitclub.
Giai VOC 2015 be mac voi nhung ong
Các vận động viên ở tất cả các hạng mục trên bục trao giải VOC 2015.
Ở hạng thi kịch tính nhất dành cho xe nâng cấp, anh Vũ Ngọc Cường từ đội A.B.O Team (xe số 215) đã khiến mọi người bất ngờ khi đứng ở vị trí số 1, khi trước đó anh là một tay đua ít người biết tới. Xếp sau là tay đua Nguyễn Ngọc Hải Triều (xe số 225) và Ngô Xuân Bình (xe số 202).
Giai VOC 2015 be mac voi nhung ong
Bảng kết quả của VOC 2015.
Như vậy, giải VOC 2015 đã chính thức khép lại trong sự thành công và an toàn. Nối tiếp "đà thành công" này, những giải VOC vào những năm sau sẽ tiếp tục được tổ chức một cách chuyên nghiệp và bài bản, tạo ra một sân chơi để những người đam mê bộ môn offroad có cơ hội được giao lưu và cọ sát với nhau.

Mercedes G-Class sẽ tiếp tục “sống mãi“

(Kiến Thức) - Mercedes vừa cho biết rằng họ sẽ vẫn tiếp tục sản xuất dòng SUV "già" G-Class chừng nào thị trường vẫn còn có nhu cầu.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, ông Wolf-Dieter Kurz - Phó giám đốc bộ phận SUV và xe thể thao của Mercedes đã khẳng định rằng chừng nào khách hàng còn có nhu cầu, Mercedes vẫn sẽ tiếp tục sản xuất G-Class.

Mercedes G-Class se tiep tuc
Dù đã bước sang tuổi 36 nhưng G-Class vẫn tiếp tục được Mercedes nâng cấp.

“Huyền thoại” Xô Viết vang bóng một thời GAZ-M20 Pobeda

(Kiến Thức) - Được sản xuất trong khoảng từ 1949-1958, GAZ-M20 Pobeda được coi là một trong những "biểu tượng" của ngành công nghiệp ôtô Liên Xô.

Trong tiếng Nga, "Pobeda" nghĩa là "chiến thắng". Việc phát triển chiếc xe được bắt đầu vào năm 1943, khi chiến thắng của phe Đồng Minh trong Thế chiến II đã gần như chắc chắn, và GAZ-M20 được thiết kế dành cho thời bình.
Trong tiếng Nga, "Pobeda" nghĩa là "chiến thắng". Việc phát triển chiếc xe được bắt đầu vào năm 1943, khi chiến thắng của phe Đồng Minh trong Thế chiến II đã gần như chắc chắn, và GAZ-M20 được thiết kế dành cho thời bình.
Chiếc Pobeda đầu tiên được thiết kế hoàn toàn ở Nga bởi Andrei A. Liphart có phiên bản thử nghiệm đầu tiên vào ngày 6/11/1944 để kỷ niệm Cách mạng tháng 10. Sau đó, chiếc xe bắt đầu được sản xuất kể từ 21/6/1946.
Chiếc Pobeda đầu tiên được thiết kế hoàn toàn ở Nga bởi Andrei A. Liphart có phiên bản thử nghiệm đầu tiên vào ngày 6/11/1944 để kỷ niệm Cách mạng tháng 10. Sau đó, chiếc xe bắt đầu được sản xuất kể từ 21/6/1946.