Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh xe thể thao ” hàng độc” Mazda RX-8 tại Hà Thành

07/07/2015 08:15

(Kiến Thức) - Về Việt Nam với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay, chiếc RX-8 tại Hà Nội càng đặc biệt hơn khi là phiên bản facelift duy nhất.

Nguyễn Huy

Mazda vẫn tiếp tục phát triển động cơ rotor và dòng RX

Ducati đang thu hoạch "trái ngọt" từ sản phẩm Scrambler

Mazda CX-3 “lên đời đẳng cấp” với giảm sóc khí siêu độc

“Thuốc độc” Capone’s Chopper độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Yamaha chuẩn bị ra mắt naked bike FZ-07 và FZ-09 2016

Được sản xuất trong khoảng từ năm 2001-2012, Mazda RX-8 là mẫu xe kế nhiệm "huyền thoại" RX-7, vốn đã bị ngừng sản xuất từ năm 2002.
Được sản xuất trong khoảng từ năm 2001-2012, Mazda RX-8 là mẫu xe kế nhiệm "huyền thoại" RX-7, vốn đã bị ngừng sản xuất từ năm 2002.
Tới năm 2009, RX8 trải qua một đợt nâng cấp giữa vòng đời lớn (facelift), với nhiều thay đổi mạnh mẽ về mọi mặt.
Tới năm 2009, RX8 trải qua một đợt nâng cấp giữa vòng đời lớn (facelift), với nhiều thay đổi mạnh mẽ về mọi mặt.
RX-8 được nhập vào Việt Nam với số lượng khoảng 10 chiếc, nhưng gần như tất cả chúng đều là phiên bản cũ trước năm 2009. Chính vì vậy, phiên bản RX-8 facelift này hiện đang là một trong những mẫu xe "độc" nhất tại nước ta.
RX-8 được nhập vào Việt Nam với số lượng khoảng 10 chiếc, nhưng gần như tất cả chúng đều là phiên bản cũ trước năm 2009. Chính vì vậy, phiên bản RX-8 facelift này hiện đang là một trong những mẫu xe "độc" nhất tại nước ta.
Ra đời từ khi Mazda vẫn còn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Zoom-Zoom, nhưng bản facelift của RX-8 lại hơi "lai" một chút phong cách Kodo mà Mazda đang áp dụng cho những chiếc xe của hãng hiện nay.
Ra đời từ khi Mazda vẫn còn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Zoom-Zoom, nhưng bản facelift của RX-8 lại hơi "lai" một chút phong cách Kodo mà Mazda đang áp dụng cho những chiếc xe của hãng hiện nay.
Có thể dễ dàng phân biệt phiên bản RX-8 kể từ sau 2009 bằng cặp đèn pha sắc sảo hơn, cùng với cản trước mới hình "miệng cười" giống như những chiếc Mazda hiện đại.
Có thể dễ dàng phân biệt phiên bản RX-8 kể từ sau 2009 bằng cặp đèn pha sắc sảo hơn, cùng với cản trước mới hình "miệng cười" giống như những chiếc Mazda hiện đại.
Bên cạnh đó, hai bên dè trước của xe còn được tích hợp thêm xi-nhan rẽ "giả" khe tản nhiệt, thay vì "mang cá" chạy dài theo hốc bánh như phiên bản cũ.
Bên cạnh đó, hai bên dè trước của xe còn được tích hợp thêm xi-nhan rẽ "giả" khe tản nhiệt, thay vì "mang cá" chạy dài theo hốc bánh như phiên bản cũ.
Bộ mâm của RX-8 đời này cũng có thiết kế hấp dẫn hơn, dạng chữ V 5 cánh.
Bộ mâm của RX-8 đời này cũng có thiết kế hấp dẫn hơn, dạng chữ V 5 cánh.
Trong khi phần trước của chiếc xe có diện mạo hoàn toàn mới thì Mazda lại gần như không hề thay đổi phần đuôi xe.
Trong khi phần trước của chiếc xe có diện mạo hoàn toàn mới thì Mazda lại gần như không hề thay đổi phần đuôi xe.
Bên cạnh cặp đèn hậu mới hiện đại hơn, chiếc xe còn có cản sau được sửa đổi nhẹ ở phía dưới.
Bên cạnh cặp đèn hậu mới hiện đại hơn, chiếc xe còn có cản sau được sửa đổi nhẹ ở phía dưới.
Một đặc điểm cực "độc" của RX-8 đó là cách bố trí cửa trước và sau đối xứng, mở ra hai bên như cửa tủ và không có cột B. Ngoài RX-8, chỉ có MINI Clubman đời trước là có kiểu cửa tương tự, trong khi Rolls-Royce Phantom cũng có cửa sau mở ngược nhưng vẫn còn cột B.
Một đặc điểm cực "độc" của RX-8 đó là cách bố trí cửa trước và sau đối xứng, mở ra hai bên như cửa tủ và không có cột B. Ngoài RX-8, chỉ có MINI Clubman đời trước là có kiểu cửa tương tự, trong khi Rolls-Royce Phantom cũng có cửa sau mở ngược nhưng vẫn còn cột B.
Nhờ thiết kế cửa độc đáo này, RX-8 tạo ra cảm giác về sự rộng rãi và giúp cho hành khách có thể dễ dàng ra vào xe.
Nhờ thiết kế cửa độc đáo này, RX-8 tạo ra cảm giác về sự rộng rãi và giúp cho hành khách có thể dễ dàng ra vào xe.
Nội thất được thiết kế một cách đầy cá tính với tông màu vàng như thân xe, kết hợp với màu đen.
Nội thất được thiết kế một cách đầy cá tính với tông màu vàng như thân xe, kết hợp với màu đen.
Vô-lăng với đường kính nhỏ gọn của RX-8 đem lại cảm giác điều khiển rất thú vị và dễ dàng. Phiên bản với hộp số tự động của xe có thêm lẫy chuyển số nằm phía trên vô-lăng, dễ sử dụng hơn so với dạng cần gạt của nhiều mẫu xe hiện nay.
Vô-lăng với đường kính nhỏ gọn của RX-8 đem lại cảm giác điều khiển rất thú vị và dễ dàng. Phiên bản với hộp số tự động của xe có thêm lẫy chuyển số nằm phía trên vô-lăng, dễ sử dụng hơn so với dạng cần gạt của nhiều mẫu xe hiện nay.
Là một mẫu xe hướng tới cảm giác lái thể thao và đã ra đời từ khá lâu, RX-8 không có những hệ thống thông tin giải trí hiện đại. Tuy nhiên dàn âm thanh của xe vẫn khá cao cấp khi sử dụng loa của Bose.
Là một mẫu xe hướng tới cảm giác lái thể thao và đã ra đời từ khá lâu, RX-8 không có những hệ thống thông tin giải trí hiện đại. Tuy nhiên dàn âm thanh của xe vẫn khá cao cấp khi sử dụng loa của Bose.
2 ghế trước của xe có tựa đầu đục lỗ hình tam giác lồi, mô phỏng hình dáng rotor trong động cơ của xe. Ngoài ghế ngồi, rất nhiều chi tiết trên RX-8 cũng có "dấu ấn" của hình dáng này.
2 ghế trước của xe có tựa đầu đục lỗ hình tam giác lồi, mô phỏng hình dáng rotor trong động cơ của xe. Ngoài ghế ngồi, rất nhiều chi tiết trên RX-8 cũng có "dấu ấn" của hình dáng này.
Là một mẫu xe thể thao, đương nhiên RX-8 cũng không có nhiều không gian dành cho băng ghế sau. Tuy nhiên nhờ có thiết kế cửa thông minh, các hành khách ngồi sau vẫn có thể dễ dàng ra vào xe hơn những chiếc coupe.
Là một mẫu xe thể thao, đương nhiên RX-8 cũng không có nhiều không gian dành cho băng ghế sau. Tuy nhiên nhờ có thiết kế cửa thông minh, các hành khách ngồi sau vẫn có thể dễ dàng ra vào xe hơn những chiếc coupe.
Bậc cửa có logo RX-8 như để khẳng định sự đặc biệt của mẫu xe này.
Bậc cửa có logo RX-8 như để khẳng định sự đặc biệt của mẫu xe này.
Thay vì sử dụng động cơ piston truyền thống, RX-8 được trang bị động cơ rotor Wankel 1.3l nạp khí tự nhiên với công suất 212 mã lực cho bản số tự động và 232 mã lực cho bản số sàn.
Thay vì sử dụng động cơ piston truyền thống, RX-8 được trang bị động cơ rotor Wankel 1.3l nạp khí tự nhiên với công suất 212 mã lực cho bản số tự động và 232 mã lực cho bản số sàn.
Bằng cách sử dụng một rotor hình tam giác lồi xoay liên tục trong một buồng gần giống hình oval, động cơ Wankel có cả 3 kỳ nén-nổ-xả trong một chu kỳ xoay, tạo ra công suất cực lớn với dung tích nhỏ. Tuy nhiên đổi lại, loại động cơ này có mô-men xoắn nhỏ, rất ăn xăng, hay bị hở gioăng và không thân thiện với môi trường.
Bằng cách sử dụng một rotor hình tam giác lồi xoay liên tục trong một buồng gần giống hình oval, động cơ Wankel có cả 3 kỳ nén-nổ-xả trong một chu kỳ xoay, tạo ra công suất cực lớn với dung tích nhỏ. Tuy nhiên đổi lại, loại động cơ này có mô-men xoắn nhỏ, rất ăn xăng, hay bị hở gioăng và không thân thiện với môi trường.
Do không đạt các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe, RX-8 đã bị Mazda "khai tử" vào năm 2012. Theo anh Dũng - chủ showroom nhập khẩu chiếc RX-8 này, nó hiện đang có giá 1 tỷ 180 triệu đồng.
Do không đạt các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe, RX-8 đã bị Mazda "khai tử" vào năm 2012. Theo anh Dũng - chủ showroom nhập khẩu chiếc RX-8 này, nó hiện đang có giá 1 tỷ 180 triệu đồng.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status