Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ford Explorer 2022 tại Trung Quốc khác biệt gì xe ở Việt Nam?

29/03/2022 13:34

Dự kiến, mẫu xe SUV Ford Explorer 2022 thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2022 khai mạc vào ngày 20/5 tới đây.

Thanh Nguyễn

Hàng nghìn xe GM “dầm mưa dãi nắng” không xuất xưởng vì thiếu chip

Vào hôm 19/3/2022 vừa qua, hãng Ford đã bất ngờ vén màn phiên bản mới của dòng SUV cỡ lớn Explorer ở thị trường Trung Quốc qua sự kiện trực tuyến. Đây là lần xuất hiện chính thức đầu tiên của Ford Explorer 2022 mới sau khi lộ diện qua hình ảnh được đăng lên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái.
Vào hôm 19/3/2022 vừa qua, hãng Ford đã bất ngờ vén màn phiên bản mới của dòng SUV cỡ lớn Explorer ở thị trường Trung Quốc qua sự kiện trực tuyến. Đây là lần xuất hiện chính thức đầu tiên của Ford Explorer 2022 mới sau khi lộ diện qua hình ảnh được đăng lên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái.
Đúng như những hình ảnh rò rỉ từ trước đó, Ford Explorer 2022 thay đổi đáng kể về thiết kế. Đồng thời, Ford Explorer 2022 tại Trung Quốc còn có thiết kế và trang bị khác biệt so với xe mới ra mắt Việt Nam.
Đúng như những hình ảnh rò rỉ từ trước đó, Ford Explorer 2022 thay đổi đáng kể về thiết kế. Đồng thời, Ford Explorer 2022 tại Trung Quốc còn có thiết kế và trang bị khác biệt so với xe mới ra mắt Việt Nam.
Ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, mẫu SUV cỡ lớn này được bổ sung thiết kế đầu xe mới. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp lưới tản nhiệt rộng hơn trước và thiết kế hình chữ "U" thay vì hình lục giác. Tùy vào phiên bản, xe sẽ đi kèm lưới tản nhiệt với mắt lưới đa điểm mạ crôm hoặc hình tổ ong.
Ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, mẫu SUV cỡ lớn này được bổ sung thiết kế đầu xe mới. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp lưới tản nhiệt rộng hơn trước và thiết kế hình chữ "U" thay vì hình lục giác. Tùy vào phiên bản, xe sẽ đi kèm lưới tản nhiệt với mắt lưới đa điểm mạ crôm hoặc hình tổ ong.
Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha mới, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Không dừng ở đó, dải đèn LED định vị ban ngày còn được kéo dài vắt ngang đầu xe, ngay phía trên lưới tản nhiệt.
Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha mới, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Không dừng ở đó, dải đèn LED định vị ban ngày còn được kéo dài vắt ngang đầu xe, ngay phía trên lưới tản nhiệt.
Trong khi đó, đèn sương mù trước không được thiết kế nằm ngang như cũ mà đặt trong hốc nằm dọc. Tiếp đến là viền mạ crôm hình chữ "L" kéo dài từ hốc đèn sương mù trước xuống hốc gió trung tâm và tấm ốp gầm giả màu bạc dưới cản trước. Ở bên sườn, mẫu SUV cỡ lớn này chỉ được bổ sung các loại vành la-zăng mới. Thiết kế của vành la-zăng cũng sẽ thay đổi theo phiên bản.
Trong khi đó, đèn sương mù trước không được thiết kế nằm ngang như cũ mà đặt trong hốc nằm dọc. Tiếp đến là viền mạ crôm hình chữ "L" kéo dài từ hốc đèn sương mù trước xuống hốc gió trung tâm và tấm ốp gầm giả màu bạc dưới cản trước. Ở bên sườn, mẫu SUV cỡ lớn này chỉ được bổ sung các loại vành la-zăng mới. Thiết kế của vành la-zăng cũng sẽ thay đổi theo phiên bản.
Đằng sau, Ford Explorer 2022 được trang bị cụm đèn hậu mới, nối liền với nhau bằng nẹp mạ crôm ở giữa. Nằm bên trên logo của hãng Ford là tem chữ nổi "Explorer" cỡ lớn, theo xu hướng đang thịnh hành của làng công nghiệp ô tô. Bên dưới cản sau là 2 ống đầu ống xả giả hình chữ nhật.
Đằng sau, Ford Explorer 2022 được trang bị cụm đèn hậu mới, nối liền với nhau bằng nẹp mạ crôm ở giữa. Nằm bên trên logo của hãng Ford là tem chữ nổi "Explorer" cỡ lớn, theo xu hướng đang thịnh hành của làng công nghiệp ô tô. Bên dưới cản sau là 2 ống đầu ống xả giả hình chữ nhật.
Vì chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Ford Explorer 2022 gần như giữ nguyên kích thước, bao gồm chiều dài 5.063 mm, chiều rộng 2.004 mm, chiều cao 1.778 mm và chiều dài cơ sở 3.025 mm. So với phiên bản cũ, xe có chiều dài ngắn hơn 12 mm.
Vì chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Ford Explorer 2022 gần như giữ nguyên kích thước, bao gồm chiều dài 5.063 mm, chiều rộng 2.004 mm, chiều cao 1.778 mm và chiều dài cơ sở 3.025 mm. So với phiên bản cũ, xe có chiều dài ngắn hơn 12 mm.
Sự thay đổi lớn nhất của Ford Explorer 2022 tại Trung Quốc nằm ở bên trong xe. Tương tự các mẫu xe cùng thương hiệu tại thị trường Trung Quốc như Mondeo và Evos mới, Explorer 2022 cũng được trang bị màn hình thông tin giải trí "siêu to khổng lồ" đặt nổi trên mặt táp-lô. Màn hình này kéo dài sang bên phía ghế phụ lái và đến gần cột A.
Sự thay đổi lớn nhất của Ford Explorer 2022 tại Trung Quốc nằm ở bên trong xe. Tương tự các mẫu xe cùng thương hiệu tại thị trường Trung Quốc như Mondeo và Evos mới, Explorer 2022 cũng được trang bị màn hình thông tin giải trí "siêu to khổng lồ" đặt nổi trên mặt táp-lô. Màn hình này kéo dài sang bên phía ghế phụ lái và đến gần cột A.
Bên cạnh đó, xe còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch sau vô lăng, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, cửa gió điều hòa trung tâm mỏng hơn trước và cụm điều khiển trung tâm cải tiến. Trên cụm điều khiển trung tâm này có núm xoay chuyển số mới.
Bên cạnh đó, xe còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch sau vô lăng, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, cửa gió điều hòa trung tâm mỏng hơn trước và cụm điều khiển trung tâm cải tiến. Trên cụm điều khiển trung tâm này có núm xoay chuyển số mới.
Khi mua mẫu SUV cỡ lớn này, khách hàng Trung Quốc có thể chọn các màu nội thất như nâu, đen, đen phối nâu và đen phối tím. Bên cạnh đó, xe còn có 2 cấu hình nội thất là 6 chỗ và 7 chỗ. "Trái tim" của Ford Explorer 2022 tại Trung Quốc là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.3L, sản sinh công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 425 Nm.
Khi mua mẫu SUV cỡ lớn này, khách hàng Trung Quốc có thể chọn các màu nội thất như nâu, đen, đen phối nâu và đen phối tím. Bên cạnh đó, xe còn có 2 cấu hình nội thất là 6 chỗ và 7 chỗ. "Trái tim" của Ford Explorer 2022 tại Trung Quốc là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.3L, sản sinh công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 425 Nm.
Động cơ đồng hành với hộp số tự động 10 cấp. Hiện giá xe Ford Explorer 2022 tại Trung Quốc vẫn chưa được công bố. Dự kiến, xe sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2022 khai mạc vào ngày 20/5 tới đây. Do làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới tại Trung Quốc nên triển lãm này bị lùi lịch từ tháng 4 sang tháng 5.
Động cơ đồng hành với hộp số tự động 10 cấp. Hiện giá xe Ford Explorer 2022 tại Trung Quốc vẫn chưa được công bố. Dự kiến, xe sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2022 khai mạc vào ngày 20/5 tới đây. Do làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới tại Trung Quốc nên triển lãm này bị lùi lịch từ tháng 4 sang tháng 5.
Video: Ford Explorer phiên bản cho thị trường Trung Quốc

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status