EVNHANOI ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng

(Kiến Thức) -Đấu nối, sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện, không cắt điện đồng nghĩa với việc không gây gián đoạn quá trình sản xuất, sinh hoạt của người dân.

EVNHANOI ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng hotline với mục tiêu phục vụ khách hàng tốt hơn
Đấu nối, sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện, không cắt điện đồng nghĩa với việc không gây gián đoạn quá trình sản xuất, sinh hoạt của người dân.Đây không chỉ là bước chuyển trong việc áp dụng công nghệ hiện đại bảo đảm cấp điện mà còn thể hiện rõ cam kết liên tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng mà Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang triển khai.
Mới đây, EVNHANOI thực hiện đấu nối hòa lưới TBA Minh Tâm. Tuy nhiên, cách thức thực hiện lại không phải phương pháp thông thường mà đang áp dụng phương pháp sửa chữa trên đường dây đang mang điện (Hotline). Trước kia, nếu không thực hiện thi công đấu nối theo cách truyền thống, khu vực cần sửa chữa điện tại Xã Đồng Trúc – Huyện Thạch Thất sẽ mất điện gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sản xuất.
EVNHANOI ung dung cong nghe sua chua dien nong
Các thành viên đội hotline thao tác kĩ thuật trên lưới điện. 
Nhờ có công nghệ sửa chữa điện hotline mà 1.005 hộ dân thuộc các xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất đã không bị mất điện trong khoảng 6 tiếng đồng hồ. Hệ thống điện tại khu vực này sẽ được bổ sung nguồn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, đặc biệt là các nhà máy lớn sử dụng nhiều máy móc như dây chuyền cắt xẻ, tiện, đục máy…. Do đó, việc sửa chữa tại trạm biến áp không mất điện, mọi hoạt động sản xuất, sinh hoạt được diễn ra như bình thường đem lại lợi ích không nhỏ cho khách hàng khi không phải dừng dây chuyền sản xuất.
EVNHANOI ung dung cong nghe sua chua dien nong-Hinh-2
Các thành viên đội hotline thao tác kĩ thuật trên lưới điện. 
Với yêu cầu nghiêm ngặt khi làm việc trên đường dây đang mang điện, hay còn gọi là “điện sống” là chỉ được phép tiến hành khi có đủ ánh sáng, không được thực hiện vào ban đêm, hoặc lúc trời mưa gió. Đội Hotline được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ Mỹ, Nhật Bản… trong đó có một xe gầu chuyên dụng cách điện lên đến 100kV.
Năm 2019 đội Hotline đã thực hiện tổng số 356 công trình. Dự kiến trong thời gian tới, mỗi ngày đội phải thực hiện từ 1 đến 2 công trình đấu mới đường dây cao thế để chống quá tải mùa hè cũng như các công trình đầu tư xây dựng mới.
Trong những năm gần đây, các công nghệ như sửa chữa điện nóng hotline, vệ sinh cách điện hotline được EVNHANOI áp dụng rộng rãi và hiệu quả. Việc áp dụng các công nghệ hiện đại sẽ góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện, không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, sinh hoạt, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Tăng cường các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên lưới hạ thế

(Kiến Thức) - Giai đoạn 2016-2020, để đạt kế hoạch và hoàn thành về đích trước thời hạn 01 năm các chỉ tiêu tổn thất, độ tin cậy cung cấp điện, suất sự cố lưới điện 110kV, EVNHANOI đã triển khai đồng bộ nhiều nhóm giải pháp trọng yếu trong công tác quản lý, kỹ thuật vận hành, đầu tư cải tạo và ứng dụng khoa học công nghệ.

Tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the
Công nhân viên Công ty Điện lực Cầu Giấy tiến hành thay tủ RMU của trạm biến áp Di dân Dịch Vọng 6 
Cùng với đó, EVNHANOI cũng tập trung khai thác các giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy khi công tác trên lưới hạ thế. Cụ thể, ngày 12/11/2019, Công ty Điện lực Cầu Giấy đã thí điểm thực hiện phương án thay thế tủ RMU tại trạm biến áp Di dân Dịch Vọng 6 kết hợp cấp nguồn thay thế từ máy phát có công suất phù hợp theo sự chỉ đạo của EVNHANOI.
Tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the-Hinh-2
Kiểm tra vận hành của máy phát điện cấp nguồn cho các hộ dân trong khu vực 
Ông Ngô Trí Đức - Trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty Điện lực Cầu Giấy cho biết “TBA Di dân Dịch Vọng 6 có công suất 750kvA-22/4kV cấp điện cho 334 khách hàng tại 03 tòa nhà NO3. Công ty Điện lực đã phê duyệt phương án sửa chữa, nâng cấp trạm để tăng cường hiệu quả cung cấp điện tập trung vào các hạng mục thay thế tủ RMU, thí nghiệm kiểm định máy biến áp, dây dẫn và vệ sinh công nghiệp toàn bộ trạm. Đối với khối lượng công việc lớn, công nhân viên Công ty sẽ phải mất 06 tiếng đồng hồ để triển khai trong điều kiện tạm ngừng cung cấp điện.”
Tuy nhiên, với giải pháp cấp nguồn thay thế từ máy phát 250kvA, toàn bộ các hộ dân chỉ mất điện trong 15 đến 30’ đồng hồ phục vụ công tác đấu nối.
Tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the-Hinh-3
 
Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động, Công ty Điện lực Cầu Giấy đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp, vận hành lưới điện tối ưu nhất nhằm kiểm soát chặt chẽ từng phút, từng giây mất điện của khách hàng sử dụng điện. Đây cũng là giải pháp nhằm hoàn thành vượt mức kế hoạch thực hiện chỉ tiêu tin cậy cung cấp điện cũng như đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ông Đức cho hay.
Tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the-Hinh-4
 Thiết bị mới được đưa vào nâng cao hiệu quả cung cấp điện của trạm biến áp Di dân Dịch Vọng 6
Giai đoạn 2019-2020, EVNHANOI sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm tổn thất, giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cải thiện các chỉ số SAIDI, SAIFI, phấn đấu chỉ số SAIDI hoàn thành kế hoạch trước 01 năm; Đồng thời nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật vận hành theo chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề ra “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”
Tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the-Hinh-5
 

EVNHANOI khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh ngành Y tế đang khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan do virus COVID-19, EVNHANOI cũng khuyến khích các khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến khi có nhu cầu về dịch vụ điện.

Cho tới nay, nhiều giải pháp phòng chống virus COVID-19 liên tục được đưa ra, nhưng dường như không mấy ai để ý tới thói quen sử dụng tiền mặt cũng có thể là nguồn phát tán virus gây bệnh. Thói quen sử dụng tiền mặt và khử khuẩn bàn tay sau khi tiếp xúc với tiền mặt không sạch sẽ không những liên quan đến việc phát tán lây nhiễm virus COVID-19 mà còn rất nhiều những loại vi khuẩn có hại khác có trong tiền mặt khi lưu hành trên thị trường.
EVNHANOI khuyen khich khach hang su dung dich vu dien truc tuyen
Tăng cường các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt (Ảnh: Thanh Đạm – tuoitre.vn)