Dịch vụ trực tuyến nhanh như điện của EVN HANOI

(Kiến Thức)  - Không phải đến cơ sở Điện lực vẫn có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ về điện của EVN HANOI mọi lúc mọi nơi, đó là ưu điểm vượt trội của các dịch vụ điện trực tuyến EVN HANOI.

Chị Trần Thị Nết - số 17 Hoa Lâm phường Đức Giang, quận Long Biên sắp mở cửa hàng in ấn, photocopy cần có điện “3 pha”. Chị nhớ lại lần trước khi đi đăng ký điện cho gia đình đã gặp phải những thủ tục rất “lằng nhằng”. Chị lo lắng tìm kiếm thông tin hướng dẫn trên mạng và biết được ngành điện đã cung cấp các dịch vụ thông qua hình thức trực tuyến. Chị truy cập để đăng ký.
Chưa đầy 2 giờ đồng hồ, chị nhận được điện thoại từ phía nhân viên Công ty Điện lực Long Biên.
“Tôi chỉ việc chuẩn bị sẵn các giấy tờ cần thiết, các anh bên điện lực đến dùng máy tính bảng chụp chứng minh thư, hộ khẩu và giấy phép đăng ký kinh doanh nói là để lưu hồ sơ điện tử. Khảo sát hiện trường xong là tôi đã biết được luôn số tiền phải thanh toán. Chỉ chưa đầy 3 ngày sau đó, nhà tôi đã có điện 3 pha để sử dụng cho cửa hàng mới. Tôi thực sự choáng vì những thay đổi về dịch vụ điện của ngành điện. Không ngờ việc đăng ký và cấp điện giờ nó lại nhanh đến thế!”, chị tâm sự.
Sử dụng phần mềm trên máy tính bảng để thực hiện khảo sát, lập phương án và lưu trữ hồ sơ, ký xác nhận điện tử.
Sử dụng phần mềm trên máy tính bảng để thực hiện khảo sát, lập phương án và lưu trữ hồ sơ, ký xác nhận điện tử. 
Cũng vui vẻ chia sẻ, bác Tỉnh trên phố Hoa Lâm vừa nói vừa chỉ vào điện thoại di động “Giờ tiện thật, tôi dùng banking trên điện thoại để trả tiền điện, vài thao tác là xong. Chả phải lo lắng gì về việc đợi chờ nhân viên đến thu hay phải xếp hàng nộp tiền điện như trước kia. Các cháu nhà tôi hướng dẫn mình mới biết. Chúng nó còn dùng tự động thanh toán hết. Ngành điện giờ hay quá. Những ngành khác mà cũng thuận tiện và nhanh như điện thế này thì thật đáng mừng”
Khi tìm hiểu về các dịch vụ điện trực tuyến của EVN HANOI cung cấp, ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI đã cho biết. Từ tháng 10/2017, EVN HANOI đã cung cấp 32 dịch vụ điện trực tuyến lên mạng với 07 nhóm dịch vụ: Cấp điện mới; liên quan Hợp đồng mua bán điện; Yêu cầu về hệ thống đo đếm; Đăng ký thanh toán tiền điện; Tra cứu thông tin; Báo mất điện và Tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ về điện.
Các dịch vụ điện trực tuyến EVN HANOI đang cung cấp.
Các dịch vụ điện trực tuyến EVN HANOI đang cung cấp. 
Sử dụng dịch vụ trực tuyến sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Thay vì phải đến cơ sở điện lực, khách hàng chỉ việc truy cập thông qua máy tính, thiết bị di động… có kết nối internet và đăng ký trực tuyến trên các website của EVN HANOI, Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội, đăng ký qua ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động hoặc gọi điện tới Tổng đài 19001288 - 024.22222.000. Mọi việc còn lại, nhân viên giao dịch của EVN HANOI sẽ lo.
Điều này sẽ giảm thời gian, công sức và chi phí cho khách hàng. Đó cũng là trọng tâm hướng đến khi EVN HANOI đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Cũng theo ông Thắng, các dịch vụ điện của EVN HANOI đều được thực hiện đồng bộ, thống nhất tại tất cả các đơn vị. Bên cạnh đó, các thủ tục, trình tự được niêm yết công khai, minh bạch trên các website của EVN HANOI và toàn bộ các phòng giao dịch khách hàng để khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin và sử dụng dịch vụ.
Cùng với việc cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, EVN HANOI cũng đã cho ra đời những ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh, dịch vụ nhằm đem đến nhiều kênh thông tin cho khách hàng trên địa bàn Thủ đô như: Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Chat bot EVNHANOI CSKH trên facebook Messenger); Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOs, Windowphone, Androi; sử dụng Zalo để cung cấp thông tin, dịch vụ về điện cho khách hàng…

MB cùng EVN Hà Nội cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện

Với mục tiêu mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng, MB hợp tác với Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cung cấp miễn phí dịch vụ thu hộ tiền điện hằng tháng dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức.

Khách hàng sử dụng dịch vụ thu hộ tiền điện qua MB có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi thông qua mạng lưới địa điểm giao dịch của MB phủ khắp địa bàn Hà Nội. Khách hàng chỉ cần cung cấp mã khách hàng có trên hóa đơn thu tiền điện, MB sẽ thực hiện truy vấn thông tin cước phí của khách hàng. Khách hàng thanh toán bằng cách nộp tiền mặt hoặc thực hiện chuyển khoản.

 
Bên cạnh đó, MB còn cung cấp các kênh thanh toán khác như ủy quyền cho MB thanh toán tự động hằng tháng, thanh toán qua kênh Internet Banking (eMB), dịch vụ MB Bankplus…

Thuận tiện như cấp điện online

(Kiến Thức) - Từ 1/3/2017, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã chính thức đưa ra dịch vụ Cấp điện mới trên hệ thống điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. 

Đây là một bước đột phá của EVN HANOI trong việc cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh công nghệ hóa, hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm đưa tới cho khách hàng dịch vụ ngày càng hoàn hảo hơn.

Theo đó, khách hàng có nhu cầu cấp điện mới chỉ cần gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng (19001288/04.22222000) hoặc đăng ký trực tuyến trên website evnhanoi.com.vn, cskh.evnhanoi.com.vn của EVN HANOI. Đối với hình thức đăng ký trực tuyến qua Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên các thiết bị di động, EVN HANOI sẽ đưa vào triển khai trong tháng 4/2017 đối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và trong tháng 5 đối với hệ điều hành Android, Windowsphone.