Động cơ V8 sẽ bị khai tử trên Mercedes-AMG C63 và E63
Thế hệ kế tiếp của Mercedes-AMG C63 và E63 sẽ bị loại bỏ động cơ V8 truyền thống do các quy định nghiêm ngặt về khí thải.
Video: Xem sức mạnh bộ đôi Mercedes-AMG E63 S vs C63 S.
Động cơ V8 với âm thanh mạnh mẽ đặc trưng từ lâu đã trở thành thứ “đặc sản” trên hai dòng xe C63 và E63 của Mercedes-AMG. Tuy nhiên, với quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt được chính phủ nhiều nước đưa ra, những khối động cơ dung tích lớn như V8, V12, W12 dần mất đi chỗ đứng. Mới đây, một nguồn tin rò rỉ từ Mercedes cho biết động cơ V8 sẽ chính thức bị khai tử trên cả hai mẫu xe thể thao C63 và E63.
Động cơ V8 sẽ bị khai tử trên Mercedes-AMG C63 và E63.
Theo một nhân vật được cho là kỹ sư phát triển sản phẩm của Mercedes-AMG, C63 sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh plug-in hybrid trong khi động cơ trên E63 cũng bị giảm dung tích động cơ. Hiện chưa rõ liệu E63 sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng hay sẽ bị hạ cấp xuống động cơ 4 xi-lanh. Tuy nhiên, một nguồn tin uy tín từ Autocar tuyên bố rằng mẫu sedan thể thao này sẽ có động cơ 6 xi-lanh.
Trước đó, một báo cáo do Car and Driver cung cấp lại khẳng định Mercedes-AMG vẫn sẽ giữ lại động cơ V8 trên Mercedes-AMG C63 và E63.
Mercedes cho biết động cơ V8 sẽ chính thức bị khai tử trên cả hai mẫu xe thể thao C63 và E63.
Dù có rất nhiều khách hàng muốn sở hữu những chiếc xe sang Mercedes-Benz động cơ V8, nhưng các chính sách về thuế và tiêu chuẩn khí thải do EU và nhiều quốc gia khác đưa ra khiến cho các hãng xe phải dần từ bỏ những cụm máy lớn. Với tiêu chuẩn Euro 7 sẽ có hiệu lực vào năm 2025, tương lai của các khối động cơ dung tích lớn như V8, W12 được đánh giá là rất ảm đạm.
Không chỉ Mercedes-AMG mà cả các đối thủ như BMW M hay Audi cũng tuyên bố sẽ dần khai tử động cơ đốt trong thuần túy và chuyển sang hybrid.
Audi RS6 sedan độ từ A6 nguyên bản mạnh hơn cả BMW M5 CS
Với Audi RS6 thế hệ mới, hãng xe sang Đức chỉ sản xuất duy nhất biến thể wagon, và Ado X Performance đã thực hiện dự án độ độc nhất về Audi RS6 sedan từ Audi A6 nguyên bản.
Nếu như Mercedes-Benz có AMG, BMW có M thì Audi có RS - ám chỉ đến phiên bản xe hiệu suất cao hàng đầu của hãng. Đáng tiếc là Audi RS6 thế hệ mới nhất không có phiên bản sedan mà chỉ có duy nhất mẫu wagon, vậy nên hãng độ từ Đức đã chế tạo riêng chiếc sedan RS6 thực thụ và cũng là chiếc đầu tiên trên thế giới.
McLaren kỷ niệm 100 năm Le Mans bằng F1 GTR 1995 và Artura, 720S
Ngoài chiếc F1 GTR đoạt chức vô định Le Mans 1995 được McLaren trưng bày tại sự kiện kỷ niệm 100 năm Le Mans còn có sự góp mặt của Artura và 720S trong các hoạt động.
McLaren đánh dấu 100 năm Le Mans cùng lịch sử chiến thắng của riêng mình thông qua buổi giới thiệu siêu xe trong sự kiện dành riêng cho khách hàng tại Le Mans Classic vào ngày 29/6 đến 2/7; tất nhiên không thể thiếu sự góp mặt của nhà chế tác đồng hồ sang trọng Richard Mille trong sự kiện này.
SAIC Maxus Mifa5 2024 - “món lạ” cho khách hàng thích MPV điện cỡ nhỏ
SAIC MAXUS MIFA5 2024 của Trung Quốc là 1 chiếc xe MPV điện đa dụng cỡ nhỏ khá phù hợp cho thị trường xe EV ngày nay.
Phân khúc xe MPV tại Trung Quốc luôn hấp dẫn sự quan tâm của các hãng xe nội địa, bên cạnh các phiên bản xăng và dầu truyền thống, họ còn cho ra mắt phiên bản xe chạy hoàn toàn bằng điện, trong số này, SAIC còn thành lập ra hãng xe con là Maxus, để chuyên tạo ra dòng xe MPV thuần điện mang tên gọi Mifa, mới đây, hãng xe này vừa cho ra mắt Maxus Mifa 5 2024 mới, đây có thể xem là bản giá rẻ hơn của bản 7 và 9.
Việc phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của MPV điện SAIC Maxus Mifa 5 2024 đã chính thức được ra mắt, sẽ rất phù hợp với các khách hàng trẻ tuổi, tài chính không đủ để ngắm đến SAIC Maxus Mifa 7 và SAIC Maxus Mifa 9 cũng mới trình làng vào năm ngoái.