Sau Vạn Hạnh Mall, KIDO đầu tư vào trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza

Hùng Vương Plaza là thương hiệu thứ hai trong cuộc chơi trung tâm thương mại của ông Trần Lệ Nguyên, sau thành công với Vạn Hạnh Mall (quận 10, TP HCM).
Sau Van Hanh Mall, KIDO dau tu vao trung tam thuong mai Hung Vuong Plaza
Hùng Vương Plaza nằm ngay vị trí đắc địa tại 4 mặt tiền đường. 


Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) vừa thông báo đã mua thêm 4,5 triệu cổ phiếu của CTCP Hùng Vương vào ngày 22/8, qua đó tăng tỷ lệ nắm giữ từ 39,41% lên 58,05% vốn điều lệ. Như vậy tập đoàn sở hữu thương hiệu dầu ăn Tường An đã chính thức trở thành công ty mẹ của Hùng Vương.

CTCP Hùng Vương là chủ sở hữu trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza (quận 5, TP HCM) - mặt bằng cũ của Parkson. Trung tâm có tổng diện tích sàn kinh doanh thương mại gần 45.000 m2, gồm 7 tầng nổi thương mại cùng bãi giữ xe tầng hầm và ngoài trời. 

Tòa cao ốc này có 4 mặt tiền đường, gồm đại lộ Hồng Bàng, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Kim và Phạm Hữu Chí thuộc khu vực quận 5, TP HCM.

Trước đó, KIDO trở thành cổ đông lớn Hùng Vương Plaza sau khi mua vào 39,41% cổ phần trong ngày 9/8. Trong khi đó, quỹ VOF Investment (liên quan nhóm VinaCapital) bán ra toàn bộ 31,04% cổ phần trung tâm thương mại này. 

Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa qua, lãnh đạo KIDO cho biết theo lộ trình sẽ mua lại Hùng Vương Plaza với tỷ lệ sở hữu 77% trong quý III/2024.

Hùng Vương Plaza là thương hiệu thứ hai trong cuộc chơi trung tâm thương mại của ông Trần Lệ Nguyên, sau thành công với Vạn Hạnh Mall (quận 10, TP HCM).

Ông Trần Lệ Nguyên, nhà sáng lập KIDO từng chia sẻ, “Năm 2006, tôi cho thuê mặt bằng để Parkson kinh doanh trung tâm thương mại. Thời đó, bản thân tôi chưa làm nhà phát triển bán lẻ. Đến nay, Parkson phá sản , thay vì cho thuê lại thì tôi quyết định tự đầu tư. Tôi đã có nhiều kinh nghiệm vận hành Vạn Hạnh Mall sau hơn 5 năm đi vào hoạt động.

Đặc biệt, nền tảng lớn khách hàng lớn mà chúng tôi có được chính là nhiều đối tác kinh doanh hiệu quả tại Vạn Hạnh Mall tiếp tục tin tưởng thuê mặt bằng mới ở Hùng Vương Plaza. Tỷ lệ đối tác thân quen này chiếm đến 70% các nhãn hàng hiện nay của Hùng Vương Plaza”.

Tính đến hết tháng 6, KIDO sở hữu 8 công ty con là Vocarimex, Dầu Tường An, Kido Nhà Bè, Kido Food, Thương mại và Dịch vụ Kido, Kido Long An, Thọ Phát Quốc tế, Chế biến thực phẩm Thọ Phát. Như vậy với việc gia nhập của Hùng Vương Plaza, tập đoàn của hai anh em người Hoa sẽ nâng hệ sinh thái lên 9 công ty con.

Năm nay, KIDO đặt mục tiêu doanh thu ở mức 13.000 tỷ và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 50% và 148% so với kết quả năm ngoái.    

Diễm Phương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN