Chân dung tân Chủ tịch Bamboo Airways sau khi về tay chủ mới

Tân Chủ tịch Bamboo Airways có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các cảng hàng không, hãng bay lớn của châu Á.
Sáng 21/6, CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 thông qua kết kinh doanh năm 2022, kế hoạch năm 2023 và kiện toàn HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Theo đó, Đại hội Bamboo Airways đã bầu ra 7 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm: Ông Nguyễn Ngọc Trọng, ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Trần Hoà Bình, ông Oshima Hideki, ông Phan Đình Tuệ, bổ sung và thay thế cho các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã từ nhiệm.
Đồng thời bầu 3 thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023 – 2028: Bà Nguyễn Thị Hữu, bà Nguyễn Bích Ngọc, ông Nguyễn Đăng Khoa. 
Cùng ngày, HĐQT Bamboo Airways đã họp và thống nhất bầu ông Oshima Hideki là Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways.
Chan dung tan Chu tich Bamboo Airways sau khi ve tay chu moi
Tân Chủ tịch Bamboo Airways  
Tân Chủ tịch Bamboo Airways có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các cảng hàng không, hãng bay lớn của châu Á như: Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Japan Airlines – Nhật Bản, Phó Tổng Giám đốc Sân bay Narita Tokyo – Nhật Bản, Giám đốc dự án Sân bay Haneda Tokyo – Nhật Bản... 
Theo ông Oshima Hideki, yếu tố quan trọng để cải thiện lợi nhuận trong lĩnh vực hàng không xuất phát từ việc mỗi nhân viên sẽ phải có trách nhiệm với chi phí của chính bộ phận mình. Nói cách khác, mỗi cá nhân phải có ý thức và tư duy của người làm quản trị doanh nghiệp. Đây cũng là văn hóa doanh nghiệp mà ông mong muốn sẽ xây dựng và lan toả tại Bamboo Airways.
Dự kiến khai thác đội bay đạt 30 - 36 tàu đến cuối năm 2023
Thị trường hàng không năm 2023 được dự báo sẽ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng tương đối tích cực. Đón đầu xu hướng, Bamboo Airways lên kế hoạch triển khai bộ giải pháp tổng thể và toàn diện.
Cụ thể, về mặt quy mô hoạt động, Bamboo Airways dự kiến khai thác đội bay đạt 30 - 36 tàu đến cuối năm 2023, duy trì hệ số sử dụng ghế đạt 81,5%, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ đạt trên 90%. Doanh thu vận tải hành khách và hàng hoá kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 15-20% so với năm 2022.
Chan dung tan Chu tich Bamboo Airways sau khi ve tay chu moi-Hinh-2
 
Về mạng đường bay, Bamboo Airways đặt kế hoạch tiếp tục duy trì mạng đường bay nội địa kết nối toàn bộ 22 sân bay dân dụng; và duy trì, mở rộng đường bay tới các thị trường quốc tế mục tiêu tại châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á…
Hãng cũng đẩy mạnh chuyển đổi hệ thống dịch vụ hành khách để dễ dàng mở rộng mạng lưới đường bay, đàm phán và ký kết hợp tác toàn diện với các hãng hàng không quốc tế.
Bên cạnh đó, Bamboo Airways đang xây dựng hệ sinh thái hàng không, như thành lập các công ty vận chuyển hàng hóa hàng không, công ty dịch vụ mặt đất, công ty kỹ thuật hàng không, công ty cung ứng suất ăn hàng không,… nhằm gia tăng hiệu quả trên toàn mạng. Hãng tiếp tục tái cơ cấu tổ chức và kiện toàn bộ máy nhân sự theo hướng tinh gọn, hiệu quả.  
Về kết quả kinh doanh năm 2022, doanh thu thuần của Bamboo Airways đạt 11.732 tỷ đồng, tăng trưởng 230% so với năm 2021. Bamboo Airways lỗ ròng lên tới 17.619 tỷ đồng trong năm 2022, gấp 7,7 lần mức lỗ 2.280 tỷ của năm 2021. Do đó nâng lỗ luỹ kế lên tới 19.335,8 tỷ đồng, khiến vốn chủ sở hữu âm 835 tỷ đồng. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN