Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

DMG-1 - Hệ thống lái xe mô phỏng tân tiến nhất thế giới

31/07/2021 11:33

Các hệ thống lái xe mô phỏng đang được coi là một giải pháp để giảm bớt chi phí phát triển và thử nghiệm xe truyền thống. Mới đây, hệ thống lái xe mô phỏng tân tiến nhất mang tên DMG-1 đã ra đời.

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dựa theo CEO công ty Dynisma, Ashley Warne, ngành công nghiệp ôtô đang chi khoảng 9,7 tỷ USD mỗi năm để chế tạo những xe nguyên mẫu, chạy trên 800.000 km trong quá trình phát triển và thử nghiệm. Những chi phí này có thể giảm đáng kể với hệ thống mô phỏng lái xe mới nhất của công ty, một cỗ máy có lẽ là tân tiến nhất trên thị trường ngày nay.
Dựa theo CEO công ty Dynisma, Ashley Warne, ngành công nghiệp ôtô đang chi khoảng 9,7 tỷ USD mỗi năm để chế tạo những xe nguyên mẫu, chạy trên 800.000 km trong quá trình phát triển và thử nghiệm. Những chi phí này có thể giảm đáng kể với hệ thống mô phỏng lái xe mới nhất của công ty, một cỗ máy có lẽ là tân tiến nhất trên thị trường ngày nay.
Nhà sản xuất máy mô phỏng chuyển động Dynisma tuyên bố rằng thiết bị DMG-1 mới của họ cung cấp một hướng tiếp cận sáng tạo để thiết kế máy mô phỏng và xác định lại mô phỏng chuyển động, tốt hơn 50% so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác. Sản phẩm này có hai phiên bản, DMG-1, và DMG-1C, với chữ “C” viết tắt cho “carbon”, qua đó cho biết đấy là phiên bản trọng lượng nhẹ hơn.
Nhà sản xuất máy mô phỏng chuyển động Dynisma tuyên bố rằng thiết bị DMG-1 mới của họ cung cấp một hướng tiếp cận sáng tạo để thiết kế máy mô phỏng và xác định lại mô phỏng chuyển động, tốt hơn 50% so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác. Sản phẩm này có hai phiên bản, DMG-1, và DMG-1C, với chữ “C” viết tắt cho “carbon”, qua đó cho biết đấy là phiên bản trọng lượng nhẹ hơn.
Cả hai cỗ máy mô phỏng đều được thiết kế phù hợp cho mọi loại ứng dụng trong phát triển motorsport và ôtô, nhằm mục tiêu giảm bớt nếu không muốn nói là loại bỏ hoàn toàn nhu cầu đối với các nguyên mẫu được chế tạo thủ công và nhiều lần thử nghiệm. Chúng có thể được tùy chỉnh để sử dụng bất kỳ loại khung gầm nào.
Cả hai cỗ máy mô phỏng đều được thiết kế phù hợp cho mọi loại ứng dụng trong phát triển motorsport và ôtô, nhằm mục tiêu giảm bớt nếu không muốn nói là loại bỏ hoàn toàn nhu cầu đối với các nguyên mẫu được chế tạo thủ công và nhiều lần thử nghiệm. Chúng có thể được tùy chỉnh để sử dụng bất kỳ loại khung gầm nào.
Máy mô phỏng DMG-1 cung cấp một trải nghiệm lái xe sống động và chân thực đáng kinh ngạc, nhờ băng thông chuyển động cao > 55Hz ở tất cả 6DOF (6 mức độ tự do). Đó là lý do tại sao người lái có thể trải nghiệm mọi thứ từ tiếng ồn trên đường, độ rung động cơ đến độ rung ABS, và hơn thế nữa. Một tính năng đáng lưu ý khác của DMG-1 là độ trễ cực thấp (3-4 ms), giúp cung cấp phản hồi chuyển động xe tức thời, khiến người lái có thể phản ứng nhanh hơn như thể đang lái một chiếc xe thật.
Máy mô phỏng DMG-1 cung cấp một trải nghiệm lái xe sống động và chân thực đáng kinh ngạc, nhờ băng thông chuyển động cao > 55Hz ở tất cả 6DOF (6 mức độ tự do). Đó là lý do tại sao người lái có thể trải nghiệm mọi thứ từ tiếng ồn trên đường, độ rung động cơ đến độ rung ABS, và hơn thế nữa. Một tính năng đáng lưu ý khác của DMG-1 là độ trễ cực thấp (3-4 ms), giúp cung cấp phản hồi chuyển động xe tức thời, khiến người lái có thể phản ứng nhanh hơn như thể đang lái một chiếc xe thật.
Dynisma đã sử dụng hệ thống lái xe DMG-1 cho quá trình thiết kế và chế tạo của máy mô phỏng đặc chế riêng đầu tiên cho một đội đua Công thức 1. Theo Ashley Warne, mục đích của máy mô phỏng là giảm chi phí, tác động khí thải carbon, và thời gian cần thiết để thử nghiệm xe, trong khi mang đến cho các kỹ sư khả năng thực hiện tất cả các thí nghiệm và nghiên cứu của họ trong một môi trường ảo an toàn 100%.
Dynisma đã sử dụng hệ thống lái xe DMG-1 cho quá trình thiết kế và chế tạo của máy mô phỏng đặc chế riêng đầu tiên cho một đội đua Công thức 1. Theo Ashley Warne, mục đích của máy mô phỏng là giảm chi phí, tác động khí thải carbon, và thời gian cần thiết để thử nghiệm xe, trong khi mang đến cho các kỹ sư khả năng thực hiện tất cả các thí nghiệm và nghiên cứu của họ trong một môi trường ảo an toàn 100%.
Cả hai phiên bản DMG-1 và DMG-1C đều có thể được bán dưới dạng tiêu chuẩn hoặc được biến đổi và tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng. Dynisma không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về giá cả hoặc tính sẵn có của các sản phẩm vào lúc này. Tuy nhiên, các khách hàng quan tâm có thể liên lạc trực tiếp với công ty.
Cả hai phiên bản DMG-1 và DMG-1C đều có thể được bán dưới dạng tiêu chuẩn hoặc được biến đổi và tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng. Dynisma không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về giá cả hoặc tính sẵn có của các sản phẩm vào lúc này. Tuy nhiên, các khách hàng quan tâm có thể liên lạc trực tiếp với công ty.
Video: DMG-1 - Hệ thống lái xe mô phỏng tân tiến nhất thế giới.

Bạn có thể quan tâm

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00
Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

30/07/2025 07:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status