Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

DKW 2 thì một thời đình đám, thành hàng hiếm ở VN

01/08/2014 12:15

(Kiến Thức) - DKW là xe 2 thì nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, giới trẻ ít biết đến nhãn hiệu này bởi lẽ từ năm 1966 nó đã ngừng sản xuất.

Phan Duy

Xe 2 thì cũ mèm của Đức lạc lõng tại VN

Ðược thành lập từ năm 1907 bởi ông Jorgen Skafte Rasmussen Zschopau (người Ðan Mạch nhưng sống ở Chemnitz, Ðức), ban đầu DKW chỉ sản xuất máy chạy động cơ hơi nước nhưng về sau hãng bắt tay vào sản xuất xe động cơ 2 thì. Ảnh: Logo DKW.
Ðược thành lập từ năm 1907 bởi ông Jorgen Skafte Rasmussen Zschopau (người Ðan Mạch nhưng sống ở Chemnitz, Ðức), ban đầu DKW chỉ sản xuất máy chạy động cơ hơi nước nhưng về sau hãng bắt tay vào sản xuất xe động cơ 2 thì. Ảnh: Logo DKW.
Năm 1928, DKW là nhà máy sản xuất mô tô lớn nhất thế giới lúc bấy giờ. Từ năm 1932, DKW sáp nhập với Audi, Horch và Wanderer để thành lập hãng xe Auto Union, tiền thân của hãng Audi sau này. Ảnh: Mẫu DKW RT-200 còn khá tốt tại Châu Âu.
Năm 1928, DKW là nhà máy sản xuất mô tô lớn nhất thế giới lúc bấy giờ. Từ năm 1932, DKW sáp nhập với Audi, Horch và Wanderer để thành lập hãng xe Auto Union, tiền thân của hãng Audi sau này. Ảnh: Mẫu DKW RT-200 còn khá tốt tại Châu Âu.
Ít người biết rằng thiết kế của mẫu xe DKW RT-125 được đền bù cho Anh và Mỹ là cơ sở cho những thành công của các hãng xe như Harlay Davison hay BSA của Anh sau này. Ảnh: Mẫu DKW RT-125 thiết kế tiên phong cho dòng xe 1 xi-lanh.
Ít người biết rằng thiết kế của mẫu xe DKW RT-125 được đền bù cho Anh và Mỹ là cơ sở cho những thành công của các hãng xe như Harlay Davison hay BSA của Anh sau này. Ảnh: Mẫu DKW RT-125 thiết kế tiên phong cho dòng xe 1 xi-lanh.
Ở Việt Nam, DKW được coi là hàng hiếm vì có rất ít xe được mang về đây. Đa phần, xe DKW mang về Việt Nam được coi là tài sản của các du học sinh hoặc các lao động hợp tác. Ảnh: Một chiếc DKW RT-200 được phục hồi nguyên bản tại TP HCM.
Ở Việt Nam, DKW được coi là hàng hiếm vì có rất ít xe được mang về đây. Đa phần, xe DKW mang về Việt Nam được coi là tài sản của các du học sinh hoặc các lao động hợp tác. Ảnh: Một chiếc DKW RT-200 được phục hồi nguyên bản tại TP HCM.
DKW RT-200 được dân chơi Sài Gòn dọn lại khá sạch sẽ với đồ trên xe còn "zin" 95%. Từ công tắc hình tam giác đến đèn, mác xe... tất cả đều nguyên vẹn. Thậm chí, các chi tiết máy quan trọng như: piston, tay dên (biên) đều là đồ theo xe.
DKW RT-200 được dân chơi Sài Gòn dọn lại khá sạch sẽ với đồ trên xe còn "zin" 95%. Từ công tắc hình tam giác đến đèn, mác xe... tất cả đều nguyên vẹn. Thậm chí, các chi tiết máy quan trọng như: piston, tay dên (biên) đều là đồ theo xe.
Loại xe 200 phân khối này có hình dáng khá đẹp, thanh mảnh nhưng hùng dũng. Ðặc điểm của loại xe này là chân chống, cần đạp và số dính liền.
Loại xe 200 phân khối này có hình dáng khá đẹp, thanh mảnh nhưng hùng dũng. Ðặc điểm của loại xe này là chân chống, cần đạp và số dính liền.
Ngoài loại xe phân khối lớn thì DKW còn có một số lượng DKW dạng Moped. Đây là xe máy nhưng có gắn thêm bàn đạp như xe đạp. Ảnh: Giò đạp được xi giả đồng.
Ngoài loại xe phân khối lớn thì DKW còn có một số lượng DKW dạng Moped. Đây là xe máy nhưng có gắn thêm bàn đạp như xe đạp. Ảnh: Giò đạp được xi giả đồng.
Loại xe này có tên DKW Hummel với dung tích nhỏ, cơ động chạy trong thành phố, khác hẳn với những chiếc phân khối lớn dùng côn tay mạnh mẽ và nam tính.
Loại xe này có tên DKW Hummel với dung tích nhỏ, cơ động chạy trong thành phố, khác hẳn với những chiếc phân khối lớn dùng côn tay mạnh mẽ và nam tính.
Chiếc DKW Hummel này sản xuất năm 1958, cạnh tranh với các dòng xe của Motobicane (Mỹ) tại thị trường Châu Âu lúc đó.
Chiếc DKW Hummel này sản xuất năm 1958, cạnh tranh với các dòng xe của Motobicane (Mỹ) tại thị trường Châu Âu lúc đó.
Những chiếc xe 2 thì này nhanh chóng biến mất vài năm sau đó vì sự phát triển mạnh mẽ của động cơ xe máy 4 thì với nhiều tính năng ưu việt. Hãng DKW cũng đóng cửa vào năm 1966 sau khi có một thời hoàng kim dài.
Những chiếc xe 2 thì này nhanh chóng biến mất vài năm sau đó vì sự phát triển mạnh mẽ của động cơ xe máy 4 thì với nhiều tính năng ưu việt. Hãng DKW cũng đóng cửa vào năm 1966 sau khi có một thời hoàng kim dài.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status