Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Điều gì làm nên sự trường tồn của Citroen DS trong làng xe thế giới?

13/01/2018 18:52

Sự thoải mái, an toàn, cách tân trong thiết kế lẫn công nghệ là những giá trị cốt lõi tạo nên tượng đài của Citroen DS cho đến nay.

Theo Gia Minh/ Zing

Citroen vượt mặt Peugeot và Renault tại thị trường Pháp

Ứng dụng công nghệ vượt thời gian: Citroen đã tạo dựng hướng đi cho các dòng xe hiện đại. Có thể thấy rõ, các dòng xe hiện tại đều sở hữu một số trang bị tiêu chuẩn về hệ thống treo, độ bám đường, phanh và vô-lăng, những tính năng mà DS đã sở hữu từ 50 năm trước.
Ứng dụng công nghệ vượt thời gian: Citroen đã tạo dựng hướng đi cho các dòng xe hiện đại. Có thể thấy rõ, các dòng xe hiện tại đều sở hữu một số trang bị tiêu chuẩn về hệ thống treo, độ bám đường, phanh và vô-lăng, những tính năng mà DS đã sở hữu từ 50 năm trước.
Thiết kế sang trọng: Xe có bộ khung vững chắc, mui được làm bằng nhôm hoặc sợi thủy tinh nhằm tăng khả năng tạo hình. Vòm kính xe khá rộng cho phép ánh sáng vào cabin nhiều hơn.
Thiết kế sang trọng: Xe có bộ khung vững chắc, mui được làm bằng nhôm hoặc sợi thủy tinh nhằm tăng khả năng tạo hình. Vòm kính xe khá rộng cho phép ánh sáng vào cabin nhiều hơn.
Nội thất độc đáo: Xe có vô-lăng một chấu ấn tượng. Bảng đồng hồ xe vô cùng tiện lợi cho phép tài xế tiếp cận các nút điều khiển mà không cần rời tay khỏi vô-lăng.
Nội thất độc đáo: Xe có vô-lăng một chấu ấn tượng. Bảng đồng hồ xe vô cùng tiện lợi cho phép tài xế tiếp cận các nút điều khiển mà không cần rời tay khỏi vô-lăng.
Không gian xe thoải mái: Citroen DS có kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn mang lại sự êm ái tuyệt đối cho người dùng. Điều này có được nhờ vào phần ghế ngồi bên trong xe có thiết kế như sofa và hệ thống giảm xóc được lắp đặt sao cho ít chiếm diện tích nhất.
Không gian xe thoải mái: Citroen DS có kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn mang lại sự êm ái tuyệt đối cho người dùng. Điều này có được nhờ vào phần ghế ngồi bên trong xe có thiết kế như sofa và hệ thống giảm xóc được lắp đặt sao cho ít chiếm diện tích nhất.
Đèn pha mở theo chiều gốc lái: Citroen không phải là hãng ôtô đầu tiên sử dụng tính năng này. Nhưng lại nhà sản xuất ôtô đầu tiên phổ biến nó trên thị trường xe châu Âu và Hoa Kỳ bằng chiếc DS huyền thoại này. Công nghệ trên cũng là tiền đề phát triển cho hệ thống đèn pha thông minh được sử dụng rộng rãi trên Thế giới hiện nay.
Đèn pha mở theo chiều gốc lái: Citroen không phải là hãng ôtô đầu tiên sử dụng tính năng này. Nhưng lại nhà sản xuất ôtô đầu tiên phổ biến nó trên thị trường xe châu Âu và Hoa Kỳ bằng chiếc DS huyền thoại này. Công nghệ trên cũng là tiền đề phát triển cho hệ thống đèn pha thông minh được sử dụng rộng rãi trên Thế giới hiện nay.
Động cơ mạnh mẽ, an toàn: Xe có thể chuyển số nhanh nhờ sử dụng ly hợp kép. Ngoài ra còn có hệ thống lái được trợ lực, đĩa phanh rất nhạy với phản ứng ở bàn đạp. Mẫu DS đầu tiên có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.911 cc, công suất 70,5 mã lực với tốc độ tối đa đạt 140 km/h cùng mức tiêu thụ nhiên liệu 10 lít/100 km.
Động cơ mạnh mẽ, an toàn: Xe có thể chuyển số nhanh nhờ sử dụng ly hợp kép. Ngoài ra còn có hệ thống lái được trợ lực, đĩa phanh rất nhạy với phản ứng ở bàn đạp. Mẫu DS đầu tiên có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.911 cc, công suất 70,5 mã lực với tốc độ tối đa đạt 140 km/h cùng mức tiêu thụ nhiên liệu 10 lít/100 km.
Hệ thống giảm xóc hơi thủy lực: Đây là một sáng chế của Citroen không lâu sau được Rolls Royce cấp chứng nhận và đưa vào sản xuất đại trà. Hệ thống giảm xóc và giảm chấn 2 chiều này thậm chí vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn hiện nay. Nó cân bằng bốn bánh xe vào mọi lúc và giúp việc vận hành ít bị rung, yên tĩnh hơn.
Hệ thống giảm xóc hơi thủy lực: Đây là một sáng chế của Citroen không lâu sau được Rolls Royce cấp chứng nhận và đưa vào sản xuất đại trà. Hệ thống giảm xóc và giảm chấn 2 chiều này thậm chí vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn hiện nay. Nó cân bằng bốn bánh xe vào mọi lúc và giúp việc vận hành ít bị rung, yên tĩnh hơn.
Một cái tên đẹp và thông minh: DS bắt nguồn từ Déesse (tiếng Pháp có nghĩa là nữ thần) và hình ảnh của xe là minh chức xác thực cho vẻ đẹp đó. Cha đẻ của DS là kỹ sư André Lefèvre và nhà điêu khắc kiêm họa sỹ Flaminio Bertoni. Họ đều là học trò của André Citroen – nhà sáng lập thương hiệu xe Pháp nổi tiếng này.
Một cái tên đẹp và thông minh: DS bắt nguồn từ Déesse (tiếng Pháp có nghĩa là nữ thần) và hình ảnh của xe là minh chức xác thực cho vẻ đẹp đó. Cha đẻ của DS là kỹ sư André Lefèvre và nhà điêu khắc kiêm họa sỹ Flaminio Bertoni. Họ đều là học trò của André Citroen – nhà sáng lập thương hiệu xe Pháp nổi tiếng này.

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status