Dịch vụ Sân bay Cam Ranh báo lỗ quý 1 do ảnh hưởng bởi COVID-19

(Vietnamdaily) - Khách chủ yếu từ Trung Quốc và Hàn Quốc, do đó dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của CIAS khiến công ty báo lỗ hơn 2 tỷ đồng trong quý 1/2020.

CTCP Dịch vụ Sân bay Quốc tế Cam Ranh (CIAS, HNX: CIA) thực hiện được hơn 49 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý 1, giảm 25% so với cùng kỳ. 

Trong đó giá vốn chiếm tới 44 tỷ đồng nên lợi nhuận gộp của CIA giảm về còn gần 5 tỷ đồng, lao dốc gần 70% so với cùng kỳ. 

Doanh thu tài chính ghi nhận hơn 2 tỷ đồng, nhích nhẹ so mức 1,6 tỷ của cùng kỳ. Mặc dù cắt giảm chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp nhưng vẫn chiếm lần lượt 2,7 tỷ và 6,5 tỷ đồng.

Sau cùng, CIA ghi nhận lỗ hơn 2,3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ có lãi 4 tỷ đồng. 

Dich vu San bay Cam Ranh bao lo quy 1 do anh huong boi COVID-19
 

CIA có vốn điều lệ 197 tỷ đồng, trong đó CTCP Tập đoàn ASG chiếm lớn nhất với 48,82%, CTCP Dịch vụ Sân bay Sài Gòn 2,88%, CTCP Quản lý quỹ VinaCapital 5,58%, CTCP Dịch vụ Thương mại Hàng không Tân Sơn Nhất 5,49%.

Theo CIA, năm 2020 đã bắt đầu với thử thách và khó khăn vô cùng to lớn. Dịch bệnh do virus Covid-19 bùng phát từ thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), lan rộng ra toàn cầu với diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến toàn bộ nền kinh tế thế giới trong đó có Việt Nam. 

Ngành hàng không và du lịch là ngành ngay lập tức hứng chịu tác động khi các chuyến bay cũng như lượng khách du lịch quốc tế và quốc nội giảm mạnh đột ngột. 

CIAS là đơn vị hoạt động kinh doanh chủ yếu tại các sân bay Cảng HKQT Cam Ranh, Sân bay Chu Lai, Sân bay Phù Cát, Cảng HKQT Đà Nẵng. Khách du lịch tại các sân bay trên chủ yếu đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Chính vì vậy doanh thu công ty trong các tháng đầu năm đã bị suy giảm mạnh và có xu hướng tiếp tục giảm do dịch bệnh chưa được khống chế.

Đứng trước nguy cơ về dịch bệnh có thể kéo dài, HĐQT CIAS đưa ra một số định hướng quan trọng trong năm 2020 như tập trung vào các biện pháp thắt chặt, tiết giảm tối đa chi phí, đặc biệt là các chi phí nhân công, nguyên vật liệu... phù hợp với thực trạng suy giảm của thị trường.
Tuy vậy, theo CIAS, hàng không và du lịch vẫn là ngành tiềm năng tốt trong dài hạn và có khả năng sẽ tăng trưởng trở lại. Vì vậy, công ty cần dự phòng và chuẩn bị các nguồn lực để có thể sẵn sàng phục vụ kinh doanh ngay khi chấm dứt dịch bệnh và thị trường hồi phục.

Ông lớn nào lo sốt vó khi Vietjet lập công ty cung cấp dịch vụ mặt đất?

(Vietnamdaily) - Đề xuất này đối mặt với sự không đồng thuận từ các công ty cung cấp dịch vụ mặt đất bởi Vietjet hiện là một khách hàng lớn của họ.

Theo Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV), CTCP Hàng không Vietjet (mã chứng khoán VJC) đã đề xuất thành lập công ty cung cấp dịch vụ mặt đất để cung cấp dịch vụ cho chính VJC tại Sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay quốc tế Cam Ranh từ năm 2020.  

Ong lon nao lo sot vo khi Vietjet lap cong ty cung cap dich vu mat dat?
Vietjet Air

Dịch vụ mặt đất sân bay - 'mỏ vàng' hàng trăm tỷ thuộc về ai?

(Vietnamdaily) - Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) – đơn vị sở hữu số lượng lớn tỷ lệ tại HGS và SAGS vẫn thu về kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý gần nhất.

Từ những ngày đầu tháng 9, Vietjet (VJC) đề nghị ngừng sử dụng dịch vụ của HGS và SAGS để được tự lo khâu phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cam Ranh từ năm 2020.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) – đơn vị sở hữu số lượng lớn tỷ lệ tại HGS và SAGS vẫn thu về kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý gần nhất.

Lãi suất tiền gửi khó giảm tương ứng với lãi suất cho vay

(Vietnamdaily) - Trong bản tin thị trường tiền tệ tuần 20-24/4 vừa được công bố, Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho rằng, sự sụt giảm thu nhập của doanh nghiệp và cá nhân do dịch bệnh cũng khiến huy động tiền gửi kém thuận lợi. Lãi suất tiền gửi vì thế khó có thể giảm tương ứng với lãi suất cho vay.

Lãi suất tăng lên trên liên ngân hàng trong khi vẫn đang giảm dần ở thị trường 1 

Tuần qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ thực hiện một giao dịch mới là 1.05 tỷ đồng mua kỳ hạn 14 ngày trong khi có một lượng lớn OMO và tín phiếu đến hạn.