Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dân chơi Việt độ Yamaha R3 “chuẩn bài” hiệu năng cao

13/07/2017 08:59

(Kiến Thức) - Mẫu Yamaha R3 đã được một người chơi xe Sài Gòn "dọn" lại nhằm nâng cao hiệu năng và cảm giác lái nhờ hàng loạt phụ tùng độ.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ra mắt tại Việt Nam vào năm 2015, mẫu môtô Yamaha R3 là dòng xe phân khối lớn chính hãng duy nhất của Yamaha Việt Nam cho tới khi "người anh em" MT-03 xuất hiện vào đầu hè năm nay. Dù không được ưa chuộng tại nước ta bằng Kawasaki Ninja 300 nhưng tại nhiều nước khác trên Thế giới, R3 được khá nhiều biker lựa chọn.
Ra mắt tại Việt Nam vào năm 2015, mẫu môtô Yamaha R3 là dòng xe phân khối lớn chính hãng duy nhất của Yamaha Việt Nam cho tới khi "người anh em" MT-03 xuất hiện vào đầu hè năm nay. Dù không được ưa chuộng tại nước ta bằng Kawasaki Ninja 300 nhưng tại nhiều nước khác trên Thế giới, R3 được khá nhiều biker lựa chọn.
Sự phổ biến của chiếc xe khiến cho R3 được khá nhiều hãng phụ tùng nâng cấp lớn phát triển ra các chi tiết độ dành riêng cho dòng xe này. Với mong muốn cải thiện hiệu năng của chiếc xe, một biker Sài Gòn đã tìm cách đặt mua và trang bị cho chiếc R3 của mình hàng loạt các phụ tùng nâng cấp dạng plug & play (lắp thẳng, không "chế cháo").
Sự phổ biến của chiếc xe khiến cho R3 được khá nhiều hãng phụ tùng nâng cấp lớn phát triển ra các chi tiết độ dành riêng cho dòng xe này. Với mong muốn cải thiện hiệu năng của chiếc xe, một biker Sài Gòn đã tìm cách đặt mua và trang bị cho chiếc R3 của mình hàng loạt các phụ tùng nâng cấp dạng plug & play (lắp thẳng, không "chế cháo").
Ở phía trước, chiếc kính chắn gió nguyên bản của R3 đã được chủ nhân thay bằng kính độ của hãng Zero Gravity, đem tới độ cản gió tốt hơn. Nằm hai bên chân gương chiếu hậu là cặp đèn LED L4 với pad gọn gàng, bổ sung độ sáng cho đèn pha nguyên bản trong đêm tối.
Ở phía trước, chiếc kính chắn gió nguyên bản của R3 đã được chủ nhân thay bằng kính độ của hãng Zero Gravity, đem tới độ cản gió tốt hơn. Nằm hai bên chân gương chiếu hậu là cặp đèn LED L4 với pad gọn gàng, bổ sung độ sáng cho đèn pha nguyên bản trong đêm tối.
Phần thân vỏ của chiếc R3 nguyên bản không có sự thay đổi nào, đồng thời màu sơn xanh GP của chiếc xe cũng được giữ nguyên. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua R3 của Graves Motorsport, chủ xe đã đặt dán bộ tem ghép tương tự. Nằm 2 bên bình xăng là những miếng ốp chống trượt của Stompgrip.
Phần thân vỏ của chiếc R3 nguyên bản không có sự thay đổi nào, đồng thời màu sơn xanh GP của chiếc xe cũng được giữ nguyên. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua R3 của Graves Motorsport, chủ xe đã đặt dán bộ tem ghép tương tự. Nằm 2 bên bình xăng là những miếng ốp chống trượt của Stompgrip.
Trên bản độ này, giảm xóc trước dạng ống lồng của R3 chỉ còn giữ lại bộ vỏ khi toàn bộ phần ruột bên trong đã được nâng cấp bằng kit độ của Ohlins, kèm theo ốc đầu với khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy của phuộc. Nằm chính giữa chảng ba của xe còn có thêm cây trợ lực Matris để khiến phần đầu xe ổn định hơn.
Trên bản độ này, giảm xóc trước dạng ống lồng của R3 chỉ còn giữ lại bộ vỏ khi toàn bộ phần ruột bên trong đã được nâng cấp bằng kit độ của Ohlins, kèm theo ốc đầu với khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy của phuộc. Nằm chính giữa chảng ba của xe còn có thêm cây trợ lực Matris để khiến phần đầu xe ổn định hơn.
Ở hai bên tay lái cũng là hàng loạt các phụ tùng nâng cấp khác. Trong đó bên tay trái là cùm côn Accossato và bên phải là cùm phanh Brembo RCS19, kết hợp cùng bình dầu Rizoma Next. Hai bên tay lái còn có bao tay mềm Spider và gù nặng để hạn chế sự rung động khiến người lái mỏi cổ tay sau nhiều giờ chạy xe.
Ở hai bên tay lái cũng là hàng loạt các phụ tùng nâng cấp khác. Trong đó bên tay trái là cùm côn Accossato và bên phải là cùm phanh Brembo RCS19, kết hợp cùng bình dầu Rizoma Next. Hai bên tay lái còn có bao tay mềm Spider và gù nặng để hạn chế sự rung động khiến người lái mỏi cổ tay sau nhiều giờ chạy xe.
Cụm để chân bằng nhôm CNC không chỉ khiến chiếc R3 trông sắc sảo hơn mà còn đem tới tư thế ngồi thể thao cho chiếc xe. Trên bản độ này, chủ xe cũng đã độ cho R3 hệ thống chuyển số nhanh Quickshifter, kèm theo bộ ECU Power Commander 5.
Cụm để chân bằng nhôm CNC không chỉ khiến chiếc R3 trông sắc sảo hơn mà còn đem tới tư thế ngồi thể thao cho chiếc xe. Trên bản độ này, chủ xe cũng đã độ cho R3 hệ thống chuyển số nhanh Quickshifter, kèm theo bộ ECU Power Commander 5.
Cùng với lọc gió K&N và hệ thống xả full system, sức mạnh từ khối động cơ 321 cc 2 xi-lanh của R3 đã tăng nhẹ so với con số 42 PS nguyên bản. Ở phía sau, hệ thống phanh đã được độ bình dầu titan AEM, trong khi khí thải được dẫn qua cây pô Graves carbon để có tiếng nổ ấm và uy lực hơn.
Cùng với lọc gió K&N và hệ thống xả full system, sức mạnh từ khối động cơ 321 cc 2 xi-lanh của R3 đã tăng nhẹ so với con số 42 PS nguyên bản. Ở phía sau, hệ thống phanh đã được độ bình dầu titan AEM, trong khi khí thải được dẫn qua cây pô Graves carbon để có tiếng nổ ấm và uy lực hơn.
Cả 2 bánh xe cũng đã được chủ nhân thay cho bộ lốp Pirelli Diablo Rosso để tăng độ bám đường so với R3 nguyên bản, trong khi hệ thống phuộc sau của xe cũng đã được độ lại bằng phuộc Ohlins bình dầu rời với khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy linh hoạt.
Cả 2 bánh xe cũng đã được chủ nhân thay cho bộ lốp Pirelli Diablo Rosso để tăng độ bám đường so với R3 nguyên bản, trong khi hệ thống phuộc sau của xe cũng đã được độ lại bằng phuộc Ohlins bình dầu rời với khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy linh hoạt.
Chiếc R3 nguyên bản có cụm chắn bùn kèm pad biển số và xi-nhan khá xấu, chính vì vậy chủ xe đã loại bỏ toàn bộ các chi tiết này. Không chỉ có pad biển số và xi-nhan giấu gọn dưới gầm, chiếc xe còn được trang bị cụm đèn hậu LED với chóa màu khói sáng và ấn tượng hơn.
Chiếc R3 nguyên bản có cụm chắn bùn kèm pad biển số và xi-nhan khá xấu, chính vì vậy chủ xe đã loại bỏ toàn bộ các chi tiết này. Không chỉ có pad biển số và xi-nhan giấu gọn dưới gầm, chiếc xe còn được trang bị cụm đèn hậu LED với chóa màu khói sáng và ấn tượng hơn.
Mẫu sportbike Yamaha R3 đã được một người chơi xe Sài Gòn "dọn" lại với mục tiêu nâng cao hiệu năng và cảm giác lái nhờ loạt phụ tùng được thiết kế riêng cho dòng xe.
Mẫu sportbike Yamaha R3 đã được một người chơi xe Sài Gòn "dọn" lại với mục tiêu nâng cao hiệu năng và cảm giác lái nhờ loạt phụ tùng được thiết kế riêng cho dòng xe.

Bạn có thể quan tâm

Giá đắt tới hàng triệu đô la - Bugatti vẫn “cháy hàng” đến 2029

Giá đắt tới hàng triệu đô la - Bugatti vẫn “cháy hàng” đến 2029

Honda Accord 2026 "ăn xăng như ngửi" từ 1,3 tỷ có về Việt Nam?

Honda Accord 2026 "ăn xăng như ngửi" từ 1,3 tỷ có về Việt Nam?

Vợ chồng đại gia Cần Thơ tậu Lamborghini Urus Performante hơn 16 tỷ

Vợ chồng đại gia Cần Thơ tậu Lamborghini Urus Performante hơn 16 tỷ

Khách Việt đặt mua sớm Ford Territory 2025 được hưởng lợi gì?

Khách Việt đặt mua sớm Ford Territory 2025 được hưởng lợi gì?

Lexus bất ngờ tăng giá mẫu SUV gia đình ăn khách TX

Lexus bất ngờ tăng giá mẫu SUV gia đình ăn khách TX

Hé lộ 3 “bảo bối” - xe xịn, đồ chất cho sinh viên mùa tựu trường

Hé lộ 3 “bảo bối” - xe xịn, đồ chất cho sinh viên mùa tựu trường

Hệ thống phanh ABS trên ôtô điện khác gì so với xe xăng?

Hệ thống phanh ABS trên ôtô điện khác gì so với xe xăng?

Nissan Frontier PRO-4X R 2026 có bản nâng cấp, "đấu" Ford Ranger Raptor

Nissan Frontier PRO-4X R 2026 có bản nâng cấp, "đấu" Ford Ranger Raptor


Audi E5 Sportback lộ diện - sedan điện hạng sang chỉ 32.800 USD

Audi E5 Sportback lộ diện - sedan điện hạng sang chỉ 32.800 USD

Bugatti Bolide triệu đô sắp được chạy trên phố như McLaren P1 GTR

Bugatti Bolide triệu đô sắp được chạy trên phố như McLaren P1 GTR

Nissan X-Trail 2026 ra mắt, thêm bản NISMO hiệu năng cao

Nissan X-Trail 2026 ra mắt, thêm bản NISMO hiệu năng cao

 McLaren 765LT Spider hơn 30 tỷ của đại gia Việt "tái xuất"

McLaren 765LT Spider hơn 30 tỷ của đại gia Việt "tái xuất"

Top tin bài hot nhất

Vợ chồng đại gia Cần Thơ tậu Lamborghini Urus Performante hơn 16 tỷ

Vợ chồng đại gia Cần Thơ tậu Lamborghini Urus Performante hơn 16 tỷ

22/08/2025 18:57
Nissan X-Trail 2026 ra mắt, thêm bản NISMO hiệu năng cao

Nissan X-Trail 2026 ra mắt, thêm bản NISMO hiệu năng cao

22/08/2025 09:57
VinFast Lạc Hồng 900 LX siêu sang lộ thông số kỹ thuật

VinFast Lạc Hồng 900 LX siêu sang lộ thông số kỹ thuật

22/08/2025 08:19
 McLaren 765LT Spider hơn 30 tỷ của đại gia Việt "tái xuất"

McLaren 765LT Spider hơn 30 tỷ của đại gia Việt "tái xuất"

22/08/2025 08:59
Lexus bất ngờ tăng giá mẫu SUV gia đình ăn khách TX

Lexus bất ngờ tăng giá mẫu SUV gia đình ăn khách TX

22/08/2025 16:17

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status