Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dân chơi Đà Lạt độ Honda Wave Thái “nội công khủng“

16/07/2017 09:33

(Kiến Thức) - Chiếc xe số phổ thông Honda Wave 110 Thái của một người chơi xe Đà Lạt được độ phong cách kiểng cực chất, đi kèm "nội công khủng".

Kiều Anh

Dân chơi Việt chi 50 triệu "độ chân” Honda Wave Thái

Tại Việt Nam, phong cách độ kiểng từ lâu đã được áp dụng cho những dòng xe số phổ thông như Honda Wave 110 Thái Lan, Honda Dream II... Đúng như tên gọi, phong cách độ này thường tập trung nâng cấp "dàn ngoài" của chiếc xe; tuy nhiên đa số những chiếc xe kiểng cũng được "dọn máy" lên dung tích full 110 hay 125 cc.
Tại Việt Nam, phong cách độ kiểng từ lâu đã được áp dụng cho những dòng xe số phổ thông như Honda Wave 110 Thái Lan, Honda Dream II... Đúng như tên gọi, phong cách độ này thường tập trung nâng cấp "dàn ngoài" của chiếc xe; tuy nhiên đa số những chiếc xe kiểng cũng được "dọn máy" lên dung tích full 110 hay 125 cc.
Không chỉ trở nên bắt mắt hơn khi được "dọn" theo phong cách kiểng với nhiều phụ tùng bắt mắt và giá trị, chiếc xe số phổ thông Honda Wave 110 Thái Lan của một người chơi xe Đà Lạt trong bài viết này còn được độ cả "nội công" mạnh mẽ hơn.
Không chỉ trở nên bắt mắt hơn khi được "dọn" theo phong cách kiểng với nhiều phụ tùng bắt mắt và giá trị, chiếc xe số phổ thông Honda Wave 110 Thái Lan của một người chơi xe Đà Lạt trong bài viết này còn được độ cả "nội công" mạnh mẽ hơn.
Ở dạng nguyên bản, một số phiên bản Wave 110 Thái vốn đã có phanh đĩa trước. Tuy nhiên trên bản độ này, chủ xe đã nâng cấp nhẹ hệ thống phanh với đĩa Galfer, dây dầu Morin và heo Nissin phay hình bông mai. Trong khi đó, "dàn chân" trước cũng được độ lại với vỏ phuộc Trusty cứng cáp và niềng nhôm Racing Boy trọng lượng nhẹ.
Ở dạng nguyên bản, một số phiên bản Wave 110 Thái vốn đã có phanh đĩa trước. Tuy nhiên trên bản độ này, chủ xe đã nâng cấp nhẹ hệ thống phanh với đĩa Galfer, dây dầu Morin và heo Nissin phay hình bông mai. Trong khi đó, "dàn chân" trước cũng được độ lại với vỏ phuộc Trusty cứng cáp và niềng nhôm Racing Boy trọng lượng nhẹ.
Nằm ở phía trên tay lái của chiếc xe, cụm đồng hồ điện tử Koso RX2N đã được chế mủ vừa khít với phần đầu của chiếc Wave. Trong khi đó, cùm ga của xe cũng được nâng cấp bằng cùm Red Leo. Bên dưới yếm phải còn có sự xuất hiện của cây trợ lực Apido để giữ đầu xe ổn định ở tốc độ cao.
Nằm ở phía trên tay lái của chiếc xe, cụm đồng hồ điện tử Koso RX2N đã được chế mủ vừa khít với phần đầu của chiếc Wave. Trong khi đó, cùm ga của xe cũng được nâng cấp bằng cùm Red Leo. Bên dưới yếm phải còn có sự xuất hiện của cây trợ lực Apido để giữ đầu xe ổn định ở tốc độ cao.
Ở dạng nguyên bản, khối động cơ 108 cc của chiếc xe số Honda Wave chỉ có công suất khoảng 8 mã lực. Tuy nhiên trên chiếc xe này, phần "nội công" cũng đã được chủ xe độ lại. Dù không có thông tin chính xác nhưng với chế hòa khí họng lớn và két tản nhiệt dầu, có thể thấy chiếc Wave đã được độ động cơ "không phải dạng vừa".
Ở dạng nguyên bản, khối động cơ 108 cc của chiếc xe số Honda Wave chỉ có công suất khoảng 8 mã lực. Tuy nhiên trên chiếc xe này, phần "nội công" cũng đã được chủ xe độ lại. Dù không có thông tin chính xác nhưng với chế hòa khí họng lớn và két tản nhiệt dầu, có thể thấy chiếc Wave đã được độ động cơ "không phải dạng vừa".
Cây pô Future móc lại và doa miệng pô cũng một phần "gợi ý" về sức mạnh thực sự của chiếc xe. Theo đúng phong cách kiểng, cặp gác chân cho người ngồi sau đã được thay từ phiên bản Wave Nice Thái Lan, thường được dân chơi Việt gọi là "giò gà" bởi thiết kế đặc trưng.
Cây pô Future móc lại và doa miệng pô cũng một phần "gợi ý" về sức mạnh thực sự của chiếc xe. Theo đúng phong cách kiểng, cặp gác chân cho người ngồi sau đã được thay từ phiên bản Wave Nice Thái Lan, thường được dân chơi Việt gọi là "giò gà" bởi thiết kế đặc trưng.
Ở phía sau, chiếc xe cũng chạy niềng Racing Boy, tuy nhiên hệ thống phanh đùm của Wave vẫn được giữ nguyên bản. Cùng với phuộc Racing Boy, gắp nhôm Solute và cặp lốp Maxxis, độ ổn định của chiếc xe đã tăng lên khá nhiều so với Wave nguyên bản.
Ở phía sau, chiếc xe cũng chạy niềng Racing Boy, tuy nhiên hệ thống phanh đùm của Wave vẫn được giữ nguyên bản. Cùng với phuộc Racing Boy, gắp nhôm Solute và cặp lốp Maxxis, độ ổn định của chiếc xe đã tăng lên khá nhiều so với Wave nguyên bản.
Honda Wave độ kiểng "so dáng" cùng những người bạn Yamaha Exciter độ phong cách xe đấu với "nội công khủng".
Honda Wave độ kiểng "so dáng" cùng những người bạn Yamaha Exciter độ phong cách xe đấu với "nội công khủng".

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status