Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

SPOTLIGHT

Photo

Công nghệ gì giúp đoàn tàu 20 tấn chạy được bằng... chất thải?

05/01/2021 13:57

Một loại tàu vận hành bằng khí đốt lấy từ chất thải người, động vật và thực phẩm bỏ đi. Đây là sản phẩm của nhóm kỹ sư tại Công ty Ultra Light Rail Partners.

Hải Nam

Cận cảnh tàu hoả chạy bằng không khí đầu tiên trên thế giới

Ôtô Mercedes S500 bị tạm giữ để điều tra vì 'xe không trùng biển số'

Thói quen nói tục của giới streamer

Chung kết Olympia 2020: Nam sinh rap số Pi bằng 3 thứ tiếng

Khám phá tàu hoả hơi nước hồi sinh sau nửa thế kỷ tại Việt Nam

Nhờ công nghệ biến khí biomethane thành điện để sạc pin và điều khiển động cơ, tàu BioUltra hứa hẹn có thể thay thế các loại tàu chạy bằng động cơ diesel gây ô nhiễm, ồn ào và kém hiệu quả.
Nhờ công nghệ biến khí biomethane thành điện để sạc pin và điều khiển động cơ, tàu BioUltra hứa hẹn có thể thay thế các loại tàu chạy bằng động cơ diesel gây ô nhiễm, ồn ào và kém hiệu quả.
Đoàn tàu có tên gọi BioUltra và là sản phẩm do một nhóm kỹ sư tại Công ty Ultra Light Rail Partners có trụ sở tại Worcester chế tạo. Đoàn tàu dài 20 mét có thể chở tới 120 hành khách với tốc độ tối đa 80,5 km/h.
Đoàn tàu có tên gọi BioUltra và là sản phẩm do một nhóm kỹ sư tại Công ty Ultra Light Rail Partners có trụ sở tại Worcester chế tạo. Đoàn tàu dài 20 mét có thể chở tới 120 hành khách với tốc độ tối đa 80,5 km/h.
BioUltra sẽ có khả năng di chuyển trong phạm vi tối đa khoảng 3.200 km giữa các trạm tiếp nhiên liệu. Nhóm nghiên cứu dự kiến những đoàn tàu BioUltra sẽ cung cấp dịch vụ đưa đón “từ đầu đến cuối” trên các tuyến hiện có.
BioUltra sẽ có khả năng di chuyển trong phạm vi tối đa khoảng 3.200 km giữa các trạm tiếp nhiên liệu. Nhóm nghiên cứu dự kiến những đoàn tàu BioUltra sẽ cung cấp dịch vụ đưa đón “từ đầu đến cuối” trên các tuyến hiện có.
Sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, đoàn tàu mới cũng được trang bị thêm các tính năng sức khoẻ như chiếu sáng tia cực tím, bề mặt có thể diệt virus, tấm chắn nhựa và hệ thống thông gió hoạt động mạnh mẽ.
Sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, đoàn tàu mới cũng được trang bị thêm các tính năng sức khoẻ như chiếu sáng tia cực tím, bề mặt có thể diệt virus, tấm chắn nhựa và hệ thống thông gió hoạt động mạnh mẽ.
Được biết, để cho ra đời đoàn tàu BioUltra, Innovate UK (Cơ quan tài trợ nghiên cứu của Chính phủ Anh), thực hiện dự án với khoản tài trợ 60.000 bảng Anh. Đây cũng là khoản hỗ trợ thứ hai mà nhóm nghiên cứu tàu BioUltra đã nhận được.
Được biết, để cho ra đời đoàn tàu BioUltra, Innovate UK (Cơ quan tài trợ nghiên cứu của Chính phủ Anh), thực hiện dự án với khoản tài trợ 60.000 bảng Anh. Đây cũng là khoản hỗ trợ thứ hai mà nhóm nghiên cứu tàu BioUltra đã nhận được.
Trước đó, vào đầu năm 2020, họ cũng đã nhận được 350.000 bảng Anh để chế tạo một đoàn tàu nhỏ hơn, có thể chở 60 người.
Trước đó, vào đầu năm 2020, họ cũng đã nhận được 350.000 bảng Anh để chế tạo một đoàn tàu nhỏ hơn, có thể chở 60 người.
Trước đó, đoàn tàu chạy từ Hydrogen, năng lượng tái tạo đưa vào vận hành đã nhận được nhiều tín hiệu khả quan về việc sử dụng nhiên liệu phi hoá thạch cho ngành vận tải.
Trước đó, đoàn tàu chạy từ Hydrogen, năng lượng tái tạo đưa vào vận hành đã nhận được nhiều tín hiệu khả quan về việc sử dụng nhiên liệu phi hoá thạch cho ngành vận tải.
Chính phủ Anh đã công bố kế hoạch loại bỏ dần các đoàn tàu chạy bằng động cơ diesel khỏi hệ thống đường sắt của nước này vào năm 2040. Họ đang dần chuyển từ động cơ diesel sang những nguồn nhiên liệu thay thế, như biogas, hydro và các đoàn tàu chạy bằng pin.
Chính phủ Anh đã công bố kế hoạch loại bỏ dần các đoàn tàu chạy bằng động cơ diesel khỏi hệ thống đường sắt của nước này vào năm 2040. Họ đang dần chuyển từ động cơ diesel sang những nguồn nhiên liệu thay thế, như biogas, hydro và các đoàn tàu chạy bằng pin.
BioUltra sẽ chạy trên đường ray khổ thông thường. Song, tàu chỉ nặng khoảng 20 tấn, chưa bằng một nửa tàu diesel thông thường, nên sẽ giúp hạn chế bào mòn đường ray, giúp giảm chi phí bảo trì mạng lưới đường sắt.
BioUltra sẽ chạy trên đường ray khổ thông thường. Song, tàu chỉ nặng khoảng 20 tấn, chưa bằng một nửa tàu diesel thông thường, nên sẽ giúp hạn chế bào mòn đường ray, giúp giảm chi phí bảo trì mạng lưới đường sắt.

Top tin bài hot nhất

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

12/05/2025 20:12
4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

13/05/2025 08:00
Diễn quán bar ở Thanh Hóa, Ngân 98 "mặc như không" cực phản cảm

Diễn quán bar ở Thanh Hóa, Ngân 98 "mặc như không" cực phản cảm

07/05/2025 08:30
Lộ diện "loài rồng trong truyền thuyết" có thực ngoài đời, nhìn đã mắt

Lộ diện "loài rồng trong truyền thuyết" có thực ngoài đời, nhìn đã mắt

11/05/2025 08:10
5 con giáp không thành tỷ phú cũng là đại gia 2 tháng tới

5 con giáp không thành tỷ phú cũng là đại gia 2 tháng tới

02/05/2025 07:14

Bạn có thể quan tâm

Đại thiếu gia nhà bầu Hiển bất ngờ khoe lên chức bố lần 3

Đại thiếu gia nhà bầu Hiển bất ngờ khoe lên chức bố lần 3

Mẫu Việt 13 tuổi nổi bật trên thảm đỏ LHP Cannes 2025

Mẫu Việt 13 tuổi nổi bật trên thảm đỏ LHP Cannes 2025

Misthy gieo tương tư cho fan với loạt ảnh đầy ma mị

Misthy gieo tương tư cho fan với loạt ảnh đầy ma mị

Ý Nhi vượt qua vòng loại 1 phần thi Tài năng ở Miss World

Ý Nhi vượt qua vòng loại 1 phần thi Tài năng ở Miss World

MC Khánh Vy xúc động trong khoảnh khắc check-in với đại kỳ

MC Khánh Vy xúc động trong khoảnh khắc check-in với đại kỳ

Tiểu Vy diện áo chỉ ngắn bằng gang tay, lộ bờ vai gợi cảm

Tiểu Vy diện áo chỉ ngắn bằng gang tay, lộ bờ vai gợi cảm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status