Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Citroën Traction Avant - siêu xe Sài Gòn trước 1975

30/04/2017 07:43

(Kiến Thức) - Là mẫu xe sang nổi bật ở Sài Gòn trước 1975, Citroën Traction Avant được ví như “Nữ Hoàng Thiên Nga” trong thế giới xe hơi.

Ảnh: Quốc Lê
Đến từ nước Pháp, Citroën Traction Avant là một trong những mẫu xe sang đầu bảng ở trước năm 1975. Tại VIệt Nam, (nó còn có tên gọi khác là là Tắc-xông) và luôn được nhiều người chơi công nhận mẫu xe này có sức cuốn hút rất lớn bởi vẻ đẹp toát ra từ đường nét thiết kế thân xe.
Đến từ nước Pháp, Citroën Traction Avant là một trong những mẫu xe sang đầu bảng ở trước năm 1975. Tại VIệt Nam, (nó còn có tên gọi khác là là Tắc-xông) và luôn được nhiều người chơi công nhận mẫu xe này có sức cuốn hút rất lớn bởi vẻ đẹp toát ra từ đường nét thiết kế thân xe.
Citroen Traction Avant được sản xuất bởi Citroen – hãng xe hơi Pháp, thành lập vào năm 1919 bởi Andre Citroen, những chiếc xe của hãng xuất hiện tại Việt Nam chủ yếu được những người Pháp, Mỹ đưa sang sử dụng. Ngày nay, hãng này là một phần của tập đoàn PSA Peugeot Citroen Group.
Citroen Traction Avant được sản xuất bởi Citroen – hãng xe hơi Pháp, thành lập vào năm 1919 bởi Andre Citroen, những chiếc xe của hãng xuất hiện tại Việt Nam chủ yếu được những người Pháp, Mỹ đưa sang sử dụng. Ngày nay, hãng này là một phần của tập đoàn PSA Peugeot Citroen Group.
Citroën Traction Avant là dòng xe chạy bằng cầu trước (Avant), khung xe rời, thân xe không chịu lực và máy được đặt ở phía trước, xe sử dụng loại động cơ đốt trong 4 thì, chạy xăng. Đầu xe thiết kế với lưới tản nhiệt lớn, bóng đèn tách biệt mang đậm phong cách Châu Âu thời điểm bấy giờ.
Citroën Traction Avant là dòng xe chạy bằng cầu trước (Avant), khung xe rời, thân xe không chịu lực và máy được đặt ở phía trước, xe sử dụng loại động cơ đốt trong 4 thì, chạy xăng. Đầu xe thiết kế với lưới tản nhiệt lớn, bóng đèn tách biệt mang đậm phong cách Châu Âu thời điểm bấy giờ.
Do Andre Lefebvre và Flaminio Bertoni thiết kế vào cuối năm 1933, đầu 1934, Citroen Traction Avant không phải là xe dẫn động cầu trước đầu tiên trên thế giới, nhưng là mẫu xe sản xuất hàng loạt có khung xe liền khối bằng thép với hệ dẫn động cầu trước đầu tiên trên thế giới.
Do Andre Lefebvre và Flaminio Bertoni thiết kế vào cuối năm 1933, đầu 1934, Citroen Traction Avant không phải là xe dẫn động cầu trước đầu tiên trên thế giới, nhưng là mẫu xe sản xuất hàng loạt có khung xe liền khối bằng thép với hệ dẫn động cầu trước đầu tiên trên thế giới.
Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của dòng xe hạng sang này chính là phong cách thiết kế mang đậm nét cổ điển lãng mạn với những đường cong duyên dáng mềm mại. Kiểu dáng quyến rũ khiến Citroën Traction Avant được ví như “Nữ Hoàng Thiên Nga” thời điểm đó.
Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của dòng xe hạng sang này chính là phong cách thiết kế mang đậm nét cổ điển lãng mạn với những đường cong duyên dáng mềm mại. Kiểu dáng quyến rũ khiến Citroën Traction Avant được ví như “Nữ Hoàng Thiên Nga” thời điểm đó.
Tại Việt Nam, Citroen Traction Avant là một trong những mẫu xe được giới sưu tầm xe cổ ưa chuộng nhất, không chỉ bởi độ tuổi lâu đời mà bởi thiết kế của xe - đặc biệt là những đường cong duyên dáng mềm mại của chiếc xe vẫn khó có những mẫu xe nào ngày nay có thể sánh được.
Tại Việt Nam, Citroen Traction Avant là một trong những mẫu xe được giới sưu tầm xe cổ ưa chuộng nhất, không chỉ bởi độ tuổi lâu đời mà bởi thiết kế của xe - đặc biệt là những đường cong duyên dáng mềm mại của chiếc xe vẫn khó có những mẫu xe nào ngày nay có thể sánh được.
Bên trong chiếc xe được ví như “Nữ Hoàng Thiên Nga” này, nó được thiết kế khá đơn giản nhưng lại được xem là tiện nghi bậc nhất vào thời điểm đó với hai hàng ghế bằng da màu sáng thiết kế liền. Vô lăng 2 chấu cỡ lớn, đồng hồ công tơ mét dạng kim, cửa mở dạng xoay vặn bằng tay...
Bên trong chiếc xe được ví như “Nữ Hoàng Thiên Nga” này, nó được thiết kế khá đơn giản nhưng lại được xem là tiện nghi bậc nhất vào thời điểm đó với hai hàng ghế bằng da màu sáng thiết kế liền. Vô lăng 2 chấu cỡ lớn, đồng hồ công tơ mét dạng kim, cửa mở dạng xoay vặn bằng tay...
Chơi xe đã khó, lái xe cổ Citroen Traction Avant cổ cũng đầy thú vị và không kém “khổ”. Theo những người chơi dòng xe này cho biết, để có thể chạy được chiếc xe này - người lái phải biết ý của chiếc xe mình chạy để tăng ga, vô số sao cho nhẹ nhàng như yêu chiều một người phụ nữ vậy.
Chơi xe đã khó, lái xe cổ Citroen Traction Avant cổ cũng đầy thú vị và không kém “khổ”. Theo những người chơi dòng xe này cho biết, để có thể chạy được chiếc xe này - người lái phải biết ý của chiếc xe mình chạy để tăng ga, vô số sao cho nhẹ nhàng như yêu chiều một người phụ nữ vậy.
Citroen Traction Avant không thể chạy ào ào như xe đua mà thường chậm rãi lăn bánh một cách lịch lãm, đài các, làm cho người đi đường ai ai cũng ngoái lại nhìn trầm trồ. Đặc biệt là trên cỗ máy dung tích xy lanh từ 1.3 lít đến 2.9 lít kết hợp với hộp số sàn 3 cấp của dòng xe đình đám này.
Citroen Traction Avant không thể chạy ào ào như xe đua mà thường chậm rãi lăn bánh một cách lịch lãm, đài các, làm cho người đi đường ai ai cũng ngoái lại nhìn trầm trồ. Đặc biệt là trên cỗ máy dung tích xy lanh từ 1.3 lít đến 2.9 lít kết hợp với hộp số sàn 3 cấp của dòng xe đình đám này.
Theo lời của một trong những người có thâm niên phục chế Citroën Traction Avant, hiện nay chỉ còn khoảng trên dưới 20 chiếc xe loại này ở Việt Nam, tập trung phần lớn ở TP HCM, Hà Nội và Đà Lạt. Ngoài những chiếc xe được chủ nhân gìn giữ thật sự thì cũng có một số chiếc được các khách sạn lớn mua lại để phục vụ chụp ảnh đám cưới.
Theo lời của một trong những người có thâm niên phục chế Citroën Traction Avant, hiện nay chỉ còn khoảng trên dưới 20 chiếc xe loại này ở Việt Nam, tập trung phần lớn ở TP HCM, Hà Nội và Đà Lạt. Ngoài những chiếc xe được chủ nhân gìn giữ thật sự thì cũng có một số chiếc được các khách sạn lớn mua lại để phục vụ chụp ảnh đám cưới.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status