Chuyên gia game Việt: Flappy Bird "ăn rùa"

Theo đánh giá của những chuyên gia trong làng game di động Việt sự thành công của Flappy Bird có đóng góp khá lớn từ yếu tố may mắn.

Có khá nhiều ý kiến đánh giá xung quanh sự thành công của Flappy Bird, tựa game đang làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng ứng dụng dành cho các thiết bị di động. Với những người làm game di động tại Việt Nam, lợi dụng được tâm lý đám đông và may mắn là hai yếu tố then chốt tạo nên cơn sốt này.
Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Điều hành VINOVA, công ty hoạt động trong lĩnh vực phát triển ứng dụng và game cho điện thoại di động, Nguyễn Hà Đông giống như một người chơi xổ số và Flappy Bird chính là tấm vé trúng giải độc đắc. Chính vì vậy để đưa ra đánh giá chính xác vì sao tựa game trên thành công đến vậy là rất khó.
"Flappy Bird là tấm vé trúng giải độc đắc của Nguyễn Hà Đông".
"Flappy Bird là tấm vé trúng giải độc đắc của Nguyễn Hà Đông". 
Tựa game Flappy Bird được làm ra nhằm phục vụ cho người chơi toàn cầu, chính vì vậy việc đoán trước được là họ thích gì là vô cùng khó khăn, có quá nhiều yếu tố để dự đoán. Chính vì vậy, sự thành công của game này có đóng góp rất lớn từ yếu tố may mắn, ông Dũng chia sẻ quan điểm.
Tuy nhiên ông Dũng cũng cho rằng, nếu các công ty game di động Việt học theo Flappy Bird để tạo ra những tựa game thành công như vậy thì chả khác gì đánh bạc với vận may. Việc này cũng tương tự như quay số độc đắc, mình có thể không trúng nhưng người khác có thể trúng.
Chính vì vậy, rất khó để nói Flappy Bird có phải là hình mẫu để làng game di động Việt đi theo hay không. Làm ra những tựa game như vậy, thành công hay thất bại là đều không thể nói trước,
Còn theo ông Đào Quang Tuấn, Giám đốc trung tâm giải trí của VTC Mobile, Flappy Bird chỉ là một hiện tượng nhất thời, nhanh đến và cũng nhanh đi. Thành công của game chủ yếu đến từ yếu tố truyền miệng của người chơi, người này kéo theo người khác.
Tuy nhiên, ông Tuấn cũng cho rằng Flappy Bird đã đạt được thành công lớn, qua đó mang lại giá trị thương mại không hề nhỏ. Mặc dù vậy, đứng về phương diện lâu dài thì khó có thể nói là game này có tiếp tục thành công được hay không bởi một tựa game mang lại cảm giác bực tức và ức chế cho người chơi không phải là một game dễ sống lâu, ông Tuấn dự đoán.
Với kinh nghiệm phụ trách nhiều dự án game mobile của VTC Mobile, ông Tuấn cũng đưa ra lời khuyên dành cho Nguyễn Hà Đông: Cái gì vội đến sẽ vội đi, tác giả hãy cổ vũ và ủng hộ lập trình viên Việt vào cuộc để sáng tạo ra những tựa game tương tự như Flappy Bird, qua đó sẽ giúp game bớt "hot" hơn, đồng thời đó cũng là cách giúp game phát triển bền vững hơn.
Tương tự như với Nguyễn Hà Đông, anh Phạm An một lập trình viên độc lập cho rằng bên cạnh yếu tố may mắn thì Flappy Bird đã chọn đúng xu hướng của game di động hiện nay và đã thành công. Giờ đây người chơi đã có quá nhiều lựa chọn với các tựa game có đồ họa đẹp, cách chơi phức tạp, điều họ cần là một cái gì đó mới hơn, đơn giản và không phải suy nghĩ nhiều.
Ngoài ra, việc có được sự trợ giúp của dựa trên tâm lý đám đông cũng góp phần không nhỏ vào thành quả ngày hôm nay. Game mặc dù dễ chơi nhưng khó được điểm cao, điều này làm tăng tính cạnh tranh giữa những người chơi, nhờ đó ngày càng nhiều người sẵn sàng cài Flappy Bird vào thiết bị di động của mình để chinh phục thử thách cùng bạn bè.
Với doanh thu ước tính khoảng 1 tỷ đồng/ngày từ quảng cáo trong game, nhiều trang báo điện tử trong nước và quốc tế cũng như cộng đồng người chơi đều đặt kỳ vọng Nguyễn Hà Đông sẽ sớm trở thành triệu phú USD cùng Flappy Bird. Tuy nhiên theo ý kiến của nhiều người kinh doanh game di động tại Việt Nam, điều này sẽ khó có thể xảy ra nếu game không được cải tiến và nâng cấp.
Hiện các game di động đình đám có doanh thu triệu USD trên thế giới như Clash of Clans hay Candy Crush đều liên tục được nâng cấp cùng vô số cách thức thanh toán trong game nhằm "moi" tiền người chơi. Những chức năng kiếm tiền kiểu này lại hoàn toàn không có trong Flappy Bird, nguồn phát sinh lợi nhuận duy nhất chỉ đến từ quảng cáo.
Nói về việc cải tiến Flappy Bird trong thời gian tới, Nguyễn Hà Đông phủ nhận việc thêm tính năng thương mại cho game. Anh Đông cho biết, bản thân đang nghĩ đến một phiên bản không có quảng cáo nhưng trò chơi vẫn sẽ giữ nguyên phong cách hiện tại chứ không có bất kỳ thay đổi gì.

Việt Nam sắp có triệu phú đô la đầu tiên nhờ game

(Kiến Thức) - Nguyễn Hà Đông (Hà Nội) - "cha đẻ" của game Flappy Bird thu hơn 1 tỷ đồng quảng cáo mỗi ngày, hứa hẹn trở thành triệu phú đô la đầu tiên ở Việt Nam nhờ làm game.

Chân dung "cha đẻ" Flappy Bird

Bugatti Veyron khoác áo mới, nhập đội xế “khủng” cảnh sát Dubai

(Kiến Thức) - Cảnh sát Dubai nổi tiếng với những xế tuần tra khủng, nay tiếp tục được bổ sung quái vật mới Bugatti Veyron tăng cường khả năng tuần tra trấn áp tội phạm.

Cảnh sát Dubai luôn được trang bị những dòng xe khủng phục vụ cho việc tuần tra trong thành phố. Ngoài McLaren 12C, Brabus B63S 700 - nay bộ sưu xe của cảnh sát Dubai được bổ sung thêm quái vật Bugatti Veyron.
 Cảnh sát Dubai luôn được trang bị những dòng xe khủng phục vụ cho việc tuần tra trong thành phố. Ngoài McLaren 12C, Brabus B63S 700 - nay bộ sưu xe của cảnh sát Dubai được bổ sung thêm quái vật Bugatti Veyron.

Ông chủ McDonald’s VN trần tình về nhà hàng số 1 ở TP HCM

(Kiến Thức) - Ông Bảo Hoàng cho biết: "McDonald’s Việt Nam cam kết phối hợp với các đối tác nội địa, toàn cầu để phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam là điểm đến ẩm thực quen thuộc của người Việt".

McDonald’s Việt Nam (Công ty Good Day Hospitality) hôm nay đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam – McDonald’s Đa Kao ở số 2-6 Bis Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM. Nhà hàng sẽ chính thức mở cửa ngày 8/2 (mùng 9 Tết) để mang đến các khách hàng Việt Nam những trải nghiện hoàn toàn mới mẻ trong năm mới, như dịch vụ drivethru và nhà hàng phục vụ suốt 24h lần đầu tiên tại Việt Nam.

Lễ cắt băng khánh thành nhà hàng McDonald’s đầu tiên ở Việt Nam.
Lễ cắt băng khánh thành nhà hàng McDonald’s đầu tiên ở Việt Nam. 
Ngày 7/2, ông Nguyễn Bảo Hoàng – người sáng lập công ty Good Day Hospitality và người được cấp phép phát triển Thương hiệu McDonald’s Việt Nam cho biết thông tin trên. Ông Bảo Hoàng cũng chia sẻ, hôm nay là một ngày rất đặc biệt với toàn thể đội ngũ McDonald’s Việt Nam. Chúng tôi thực sự đã được truyền cảm hứng bởi sự hỗ trợ to lớn từ phía tập đoàn McDonald’s toàn cầu và từ quá trình đào tạo nghiêm ngặt mà cả đội đã được lĩnh hội trong gần một năm qua. Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi được phục vụ những khách hàng tại Việt Nam, thỏa lòng mong chờ của mọi người bao lâu nay.

Về thực đơn, các khách hàng sẽ không chỉ được thưởng thức những món ăn đặc trưng của McDonald’s như Big Mac hay Khoai tây chiên lừng danh thế giới French Fries, mà còn được thưởng thức dòng sản phẩm McPork (burger heo), được sáng tạo riêng theo khẩu vị của người tiêu dùng Việt. Ngoài ra, dòng sản phẩm “Deluxe” cũng sẽ là một điểm nhấn của thực đơn này, với những sản phẩm burger được thêm rau tươi và cà chua, tăng thêm hương vị với nguồn rau tươi của Việt Nam. Hầu hết các nguyên vật liệu cho các sản phẩm của McDonald’s đều được nhập khẩu từ hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu. Họ là những nhà cung cấp đáng tin cậy và buộc phải đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của McDonald’s về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm (100% thịt bò sử dụng sẽ được nhập khẩu từ Úc, trong khi thịt heo và khoai tây đều được nhập khẩu từ Mỹ).

Ông Nguyễn Bảo Hoàng – Người sáng lập công ty Good Day Hospitality và người được cấp phép phát triển Thương hiệu McDonald’s Việt Nam đang trả lời báo giới.
 Ông Nguyễn Bảo Hoàng – Người sáng lập công ty Good Day Hospitality và người được cấp phép phát triển Thương hiệu McDonald’s Việt Nam đang trả lời báo giới.
Ông Bảo Hoàng cũng cho biết thêm: "McDonald’s Việt Nam cam kết sẽ phối hợp với các đối tác nội địa và toàn cầu để phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam, cung cấp cho không chỉ các nhà hàng McDonald’s trong nước mà trên toàn thế giới. Chúng tôi mong muốn những nhà hàng của mình sẽ là những điểm đến quen thuộc của cộng đồng, nơi mà các gia đình và bạn bè sẽ quây quần vì những trải nghiệm đáng nhớ đến từ thức ăn tươi, ngon, cung cách phục vụ nhanh chóng, thân thiện và một không gian ấm cúng".

Được biết, McDonald’s Đa Kao có tổng diện tích hơn 1300m2, có sức chứa hơn 350 chỗ ngồi, nằm độc lập trên một khuôn viên rộng gần 3000 mét vuông, nhà hàng được thiết kế hiện đại, tiện nghi và mang đến đầy đủ các dịch vụ đặc trưng của thương hiệu McDonald’s. Nơi đây hứa hẹn là một điểm đến ẩm thực phù hợp với phong cách trẻ trung của người tiêu dùng Việt.

McDonald’s là hệ thống nhà hàng phục vụ nhanh hàng đầu thế giới với 35.000 cửa hàng, phục vụ gần 70 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Hơn 80% các nhà hàng McDonald’s trên toàn cầu được sở hữu và điều hành bởi các cá thể độc lập tại địa phương. Việt Nam là một trong hơn 65 thị trường trên thế giới mà McDonald’s áp dụng phương thức Cấp phép phát triển. Phương thức Cấp phép phát triển này là một hình thức nhượng quyền đã được McDonald’s sử dụng hơn 30 năm qua trên toàn thế giới nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu.