Chủ hãng taxi Mai Linh thoát lỗ, báo lãi cao nhất trong 6 năm qua

(Vietnamdaily) - Mặc dù doanh thu đạt gần 1.600 tỷ đồng, lợi nhuận của Mai Linh vẫn còn khiêm tốn với khoảng 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, so với những năm liền gánh lỗ, đây vẫn là mức lợi nhuận cao nhất trong 6 năm qua của công ty.

Chu hang taxi Mai Linh thoat lo, bao lai cao nhat trong 6 nam qua
Chủ hãng taxi Mai Linh thoát lỗ, báo lãi cao nhất trong 6 năm qua 
Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 đã kiểm toán, CTCP Tập đoàn Mai Linh (chủ sở hữu hãng taxi Mai Linh) ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.586 tỷ đồng, giảm 4% so với năm 2022.
Dù doanh thu gần 1.600 tỷ đồng, các chi phí cao đã khiến lợi nhuận của Mai Linh chỉ đạt 4 tỷ đồng. Dù con số này khiêm tốn, nó vẫn gấp 4 lần lợi nhuận năm trước và là mức cao nhất trong 6 năm qua.
Từ năm 2018, sự cạnh tranh khốc liệt của các ứng dụng gọi xe như Grab và Be đã đẩy Mai Linh vào giai đoạn suy thoái. Đến năm 2021, doanh thu chạm đáy ở mức 1.064 tỷ đồng, với khoản lỗ kỷ lục 272 tỷ đồng, phần lớn do tác động của đại dịch Covid-19.
Dù vẫn duy trì doanh thu nghìn tỷ qua các năm, lợi nhuận sau thuế của Mai Linh chỉ đạt vài tỷ đồng. Năm 2023, doanh thu giảm so với 2022, chỉ nhỉnh hơn 2020 (khi đại dịch bùng phát), cho thấy hãng taxi này vẫn gặp khó khăn trong nỗ lực hồi phục.
Mặc dù đại dịch đã qua, Mai Linh tiếp tục đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Grab và hãng taxi điện Xanh SM với nguồn cung phương tiện lớn. Điều này khiến việc giành lại thị phần trở nên thách thức hơn.
Tính đến cuối 2023, tổng tài sản của Mai Linh tăng 3%, đạt gần 4.300 tỷ đồng, trong đó 45% là các khoản phải thu ngắn hạn. Nợ phải trả đạt gần 4.100 tỷ đồng, bao gồm hơn 1.400 tỷ đồng vay nợ tài chính.
Chu hang taxi Mai Linh thoat lo, bao lai cao nhat trong 6 nam qua-Hinh-2
 Kết quả kinh doanh hàng năm của CTCP Tập đoàn Mai Linh
Năm 2024, Mai Linh đặt mục tiêu đầu tư 2.224 xe trong dự án 9.999 xe, với kế hoạch hoàn thành trong 3 năm, bao gồm việc bổ sung 1.000 xe hybrid cho các thị trường trọng điểm như TP.HCM và Hà Nội.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, ban lãnh đạo Mai Linh nhận định rằng xe điện đang trở thành xu hướng toàn cầu và tại Việt Nam, dòng xe này đã được người tiêu dùng đón nhận nhờ những lợi ích về môi trường. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, hãng quyết định không triển khai xe điện do những hạn chế về hạ tầng và rủi ro từ rác thải pin. Thay vào đó, Mai Linh chọn chuyển đổi dần từ xe xăng sang xe hybrid, cho thấy sự thích ứng linh hoạt với thị trường.
Công ty cũng đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.650 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 60 tỷ đồng, mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Lãi trăm tỷ, Nhiệt điện Phả Lại vẫn bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục

(Vietnamdaily) - Nửa đầu năm 2024, CTCP Nhiệt điện Phả Lại (PPC) ghi nhận doanh thu thuần tăng trưởng 64,9% lên 4.465 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 251 tỷ đồng.

Lai tram ty, Nhiet dien Pha Lai van bi nghi ngo ve kha nang hoat dong lien tuc
 Lãi trăm tỷ, Nhiệt điện Phả Lại (PPC) vẫn bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục

Deloitte Việt Nam vừa thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính bán niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC). Trong báo cáo, Deloitte nêu rõ rằng khả năng hoạt động liên tục của Nhiệt điện Phả Lại đang bị đặt dấu hỏi do các vi phạm môi trường nghiêm trọng.

Lọc hóa dầu Bình Sơn sắp chi gần 2.200 tỷ đồng trả cổ tức

(Vietnamdaily) - Trước thềm niêm yết cổ phiếu trên HOSE, Lọc hóa dầu Bình Sơn chi gần 2.200 tỷ đồng trả cổ tức cho cổ đông.

Loc hoa dau Binh Son sap chi gan 2.200 ty dong tra co tuc
Ảnh: BSR. 

CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (Mã: BSR) vừa chốt ngày 15/10 là ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông để nhận cổ tức tỷ lệ 7% bằng tiền (700 đồng/cp). Ngày giao dịch không hưởng quyền tương ứng là 14/10.