Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chiếc Porsche 718 Cayman GT4 độc đáo vinh danh tay đua Nhật Bản

24/08/2022 10:54

Bộ phận Porsche Exclusive Manufaktur chuyên tạo ra những chiếc xe cá nhân hóa độc nhất vô nhị mới đây đã hoàn tất một chiếc 718 Cayman GT4 vô cùng đặc biệt.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Thiết kế của chiếc Porsche 718 Cayman GT4 độc đáo này đã được chỉnh sửa và thay đổi khá nhiều nhằm mô phỏng lại hình ảnh của chiếc xe đua Porsche 906 từng vô địch giải đua Grand Prix Nhật Bản năm 1967. Vào thời điểm đó, chiếc xe vô địch cụ thể có số khung 145, mang màu sơn trắng và được cầm lái bởi tay đua Tetsu Ikuzawa.
Thiết kế của chiếc Porsche 718 Cayman GT4 độc đáo này đã được chỉnh sửa và thay đổi khá nhiều nhằm mô phỏng lại hình ảnh của chiếc xe đua Porsche 906 từng vô địch giải đua Grand Prix Nhật Bản năm 1967. Vào thời điểm đó, chiếc xe vô địch cụ thể có số khung 145, mang màu sơn trắng và được cầm lái bởi tay đua Tetsu Ikuzawa.
Năm nay đã 79 tuổi, ông Ikuzawa cũng được Porsche Nhật Bản mời đến góp ý cho dự án tạo ra chiếc xe thể thao Porsche 718 Cayman GT4 độc đáo, làm sao để chiếc xe thời hiện đại có thể trở nên giống với chiếc xe đua 906 đã cùng ông giành lấy vinh quang trong quá khứ.
Năm nay đã 79 tuổi, ông Ikuzawa cũng được Porsche Nhật Bản mời đến góp ý cho dự án tạo ra chiếc xe thể thao Porsche 718 Cayman GT4 độc đáo, làm sao để chiếc xe thời hiện đại có thể trở nên giống với chiếc xe đua 906 đã cùng ông giành lấy vinh quang trong quá khứ.
Dựa vào ý kiến của ông Ikuzawa cùng các tư liệu được lưu trữ về cuộc đua năm 1967, Porsche Exclusive Manufaktur đã quyết định phối màu trắng sữa làm màu chủ đạo cho thân xe, nhằm làm nổi bật hơn sắc vàng trên dải sọc ở nắp ca-pô và màu trắng thuần khiết làm nền cho số "8"
Dựa vào ý kiến của ông Ikuzawa cùng các tư liệu được lưu trữ về cuộc đua năm 1967, Porsche Exclusive Manufaktur đã quyết định phối màu trắng sữa làm màu chủ đạo cho thân xe, nhằm làm nổi bật hơn sắc vàng trên dải sọc ở nắp ca-pô và màu trắng thuần khiết làm nền cho số "8"
Các điểm nhấn màu vàng khác cũng được thể hiện trên chụp gương, cửa hút gió bên, cùm phanh, cánh gió sau và cản sau. Trong khi đó đường sọc màu bạc ở phía dưới 2 bên hông xe và bộ mâm hợp kim tối màu tạo nên sự tương phản độc đáo với màu kem sữa bóng bẩy của thân xe.
Các điểm nhấn màu vàng khác cũng được thể hiện trên chụp gương, cửa hút gió bên, cùm phanh, cánh gió sau và cản sau. Trong khi đó đường sọc màu bạc ở phía dưới 2 bên hông xe và bộ mâm hợp kim tối màu tạo nên sự tương phản độc đáo với màu kem sữa bóng bẩy của thân xe.
Cửa sổ bên phía sau có huy hiệu Porsche Exclusive Manufaktur phong cách hoài cổ và huy hiệu đặc biệt 906-145 phỏng theo thiết kế của chiếc xe đua nguyên bản.
Cửa sổ bên phía sau có huy hiệu Porsche Exclusive Manufaktur phong cách hoài cổ và huy hiệu đặc biệt 906-145 phỏng theo thiết kế của chiếc xe đua nguyên bản.
Bên trong khoang cabin là phần nội thất được bọc da màu đen kết hợp chất liệu Alcantara mềm mại với chỉ khâu màu đỏ. Logo 906 nổi bật trên bảng điều khiển trung tâm, còn trên tựa đầu của ghế ngồi bằng sợi carbon nhẹ là hình thêu đường đua Fuji Speedway - nơi tổ chức Grand Prix Nhật Bản năm 1967.
Bên trong khoang cabin là phần nội thất được bọc da màu đen kết hợp chất liệu Alcantara mềm mại với chỉ khâu màu đỏ. Logo 906 nổi bật trên bảng điều khiển trung tâm, còn trên tựa đầu của ghế ngồi bằng sợi carbon nhẹ là hình thêu đường đua Fuji Speedway - nơi tổ chức Grand Prix Nhật Bản năm 1967.
Hình dạng của đường đua Fuji cũng hiện diện trên bậc thềm cửa và được phát sáng từ phía sau, cùng với thời gian chiến thắng lúc 2:00:800 của chiếc xe đua 906 trong quá khứ.
Hình dạng của đường đua Fuji cũng hiện diện trên bậc thềm cửa và được phát sáng từ phía sau, cùng với thời gian chiến thắng lúc 2:00:800 của chiếc xe đua 906 trong quá khứ.
Porsche 718 Cayman GT4 tuy chưa phải là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe thể thao với động cơ đặt giữa này (vị thế đó thuộc về chiếc GT4 RS) nhưng thông số công suất 414 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm do động cơ xăng 4.0L hút khí tự nhiên mang lại cũng rất đáng gờm.
Porsche 718 Cayman GT4 tuy chưa phải là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe thể thao với động cơ đặt giữa này (vị thế đó thuộc về chiếc GT4 RS) nhưng thông số công suất 414 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm do động cơ xăng 4.0L hút khí tự nhiên mang lại cũng rất đáng gờm.
Chiếc Porsche 718 Cayman GT4 độc nhất vô nhị này được trưng bày tại Trung tâm Trải nghiệm Porsche ở Tokyo từ ngày 23 đến ngày 30/8/2022.
Chiếc Porsche 718 Cayman GT4 độc nhất vô nhị này được trưng bày tại Trung tâm Trải nghiệm Porsche ở Tokyo từ ngày 23 đến ngày 30/8/2022.
Porsche không tiết lộ chi phí thực hiện của chiếc xe đặc biệt này và họ chỉ tạo ra đúng 1 chiếc duy nhất, nhưng trong tương lai nếu chủ xe 718 Cayman nào có nhu cầu thay đổi xe mình cho giống phong cách xe đua 906 vô địch Grand Prix Nhật Bản 1967 thì hoàn toàn có thể yêu cầu đặt hàng và nhận báo giá riêng.
Porsche không tiết lộ chi phí thực hiện của chiếc xe đặc biệt này và họ chỉ tạo ra đúng 1 chiếc duy nhất, nhưng trong tương lai nếu chủ xe 718 Cayman nào có nhu cầu thay đổi xe mình cho giống phong cách xe đua 906 vô địch Grand Prix Nhật Bản 1967 thì hoàn toàn có thể yêu cầu đặt hàng và nhận báo giá riêng.
Video: orsche 718 Cayman GT4 RS - mẫu xe thể thao siêu hạng.

Bạn có thể quan tâm

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Hyundai âm thầm mua xe Xiaomi SU7 về "mổ xẻ" nghiên cứu

Hyundai âm thầm mua xe Xiaomi SU7 về "mổ xẻ" nghiên cứu

 Geely EX5 2026 bán tại Trung Quốc, rẻ ngang Hyundai Grand i10

Geely EX5 2026 bán tại Trung Quốc, rẻ ngang Hyundai Grand i10

BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Xe máy tay ga Yamaha NVX 155 2025 có đáng để đi "phượt"?

Xe máy tay ga Yamaha NVX 155 2025 có đáng để đi "phượt"?

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

27/07/2025 18:47
Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

27/07/2025 19:57
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

27/07/2025 10:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status