Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chiếc Honda S2000 chạy động cơ điện Tesla đầu tiên trên thế giới

19/02/2022 19:31

Không những được hoán đổi động cơ truyền thống sang mô tơ điện của Tesla, chiếc Honda S2000 này còn nhận được những sự thay đổi ở cả ngoại thất và nội thất.

Nguyễn Chung

Honda HR-V 2022 từ 666 triệu đồng tại Thái Lan đạt doanh số "khủng"

Hiếm có mẫu xe thể thao Nhật Bản nào mang tính biểu tượng hoặc được yêu thích bởi người mê xe quốc tế như Honda S2000, nhưng điều đó đã không ngăn được một anh chàng quyết định chuyển đổi một chiếc Honda S2000 chạy điện hoàn toàn.
Hiếm có mẫu xe thể thao Nhật Bản nào mang tính biểu tượng hoặc được yêu thích bởi người mê xe quốc tế như Honda S2000, nhưng điều đó đã không ngăn được một anh chàng quyết định chuyển đổi một chiếc Honda S2000 chạy điện hoàn toàn.
Khi xe điện trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn, ngày càng có nhiều người mê xe thực hiện hoán đổi hệ truyền lực điện trên những chiếc xe cổ vốn sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Chiếc Honda S2000 đặc biệt này đã được tạo ra bởi Rywire Motorsports Electronics, và được giới thiệu trên một video gần đây của kênh YouTube “Hoonigan”.
Khi xe điện trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn, ngày càng có nhiều người mê xe thực hiện hoán đổi hệ truyền lực điện trên những chiếc xe cổ vốn sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Chiếc Honda S2000 đặc biệt này đã được tạo ra bởi Rywire Motorsports Electronics, và được giới thiệu trên một video gần đây của kênh YouTube “Hoonigan”.
Trong khi mẫu S2000 ban đầu đã rời nhà máy với động cơ 4 xi-lanh vòng tua cao, chiếc xe này giờ đây có trang bị hai bộ pin từ Chevrolet Volt Hybrid, tạo ra tổng cộng 38 kWh và mang lại phạm vi hoạt động 160 - 193 km khi chạy ở tốc độ vừa phải.
Trong khi mẫu S2000 ban đầu đã rời nhà máy với động cơ 4 xi-lanh vòng tua cao, chiếc xe này giờ đây có trang bị hai bộ pin từ Chevrolet Volt Hybrid, tạo ra tổng cộng 38 kWh và mang lại phạm vi hoạt động 160 - 193 km khi chạy ở tốc độ vừa phải.
Để giữ cho tỷ lệ phân phối trọng lượng 50/50 hoàn hảo của S2000 gần như không đổi, hai bộ pin đã được gắn ở phía trước. Những bộ pin này truyền năng lượng đến một mô tơ điện được lấy từ một chiếc Tesla, kết hợp hệ dẫn động bánh sau và sản sinh 500 mã lực mạnh mẽ.
Để giữ cho tỷ lệ phân phối trọng lượng 50/50 hoàn hảo của S2000 gần như không đổi, hai bộ pin đã được gắn ở phía trước. Những bộ pin này truyền năng lượng đến một mô tơ điện được lấy từ một chiếc Tesla, kết hợp hệ dẫn động bánh sau và sản sinh 500 mã lực mạnh mẽ.
Mặc dù không dễ để khiến mô tơ điện này hoạt động tối ưu với pin và cung cấp động lực hiệu quả cho chiếc Honda, nhưng việc lắp đặt nó dưới cốp của xe lại diễn ra khá dễ dàng.
Mặc dù không dễ để khiến mô tơ điện này hoạt động tối ưu với pin và cung cấp động lực hiệu quả cho chiếc Honda, nhưng việc lắp đặt nó dưới cốp của xe lại diễn ra khá dễ dàng.
Bộ điều khiển hệ thống làm nóng và làm mát pin cũng nằm trong cốp xe, và toàn bộ khung phụ phía sau đã được cắt và sửa đổi để chứa mô tơ Tesla và hộp số 1 cấp tích hợp. Hơn nữa , xe còn trang bị một bộ hạn chế trượt vi sai Quaife.
Bộ điều khiển hệ thống làm nóng và làm mát pin cũng nằm trong cốp xe, và toàn bộ khung phụ phía sau đã được cắt và sửa đổi để chứa mô tơ Tesla và hộp số 1 cấp tích hợp. Hơn nữa , xe còn trang bị một bộ hạn chế trượt vi sai Quaife.
Kiểu dáng của chiếc Honda S2000 động cơ Tesla này là một công đoạn chuyển đổi đáng chú ý khác.
Kiểu dáng của chiếc Honda S2000 động cơ Tesla này là một công đoạn chuyển đổi đáng chú ý khác.
Ngoại thất xe giờ đây có một diện mạo và cảm giác đặc trưng xe điện, và tấm cản va trước, vẫn giữ bộ chẻ gió CR ban đầu, cũng có lưới tản nhiệt kiểu xe điện và các cửa hút gió bên. Các la-zăng đã được độ riêng cho tối ưu khí động học, và có một vết cắt hở cho bộ phanh Stoptech.
Ngoại thất xe giờ đây có một diện mạo và cảm giác đặc trưng xe điện, và tấm cản va trước, vẫn giữ bộ chẻ gió CR ban đầu, cũng có lưới tản nhiệt kiểu xe điện và các cửa hút gió bên. Các la-zăng đã được độ riêng cho tối ưu khí động học, và có một vết cắt hở cho bộ phanh Stoptech.
Bên trong, chiếc S2000 độc đáo có trang bị ghế Sparco màu đỏ đen đẹp mắt. Phần còn lại của nội thất được bao phủ bằng chất liệu Alcantara, và mặt táp lô có màn hình AEM hiển thị những thông tin như điện áp, nhiệt độ pin, và tốc độ. Cụm điều khiển trung tâm có bộ chọn chế độ lái in 3D kiểu tối giản, phù hợp hoàn hảo với chủ đề của xe
Bên trong, chiếc S2000 độc đáo có trang bị ghế Sparco màu đỏ đen đẹp mắt. Phần còn lại của nội thất được bao phủ bằng chất liệu Alcantara, và mặt táp lô có màn hình AEM hiển thị những thông tin như điện áp, nhiệt độ pin, và tốc độ. Cụm điều khiển trung tâm có bộ chọn chế độ lái in 3D kiểu tối giản, phù hợp hoàn hảo với chủ đề của xe
Video: Honda S2000 chạy động cơ điện Tesla đầu tiên trên thế giới.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status