Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

"Chết sốc" 15 năm Không quân Ấn Độ mất 264 máy bay

09/07/2018 14:23

(Kiến Thức) - Theo số liệu thống kê từ năm 2000 tới năm 2015, Không quân Ấn Độ đã rơi tổng cộng 264 máy bay các loại, trong đó nhiều nhất là loại MiG-21 với số lượng rơi hỏng hoàn toàn lên tới 67 chiếc.

Tuấn Anh

Nga-Ấn Độ bắt tay nhau vượt lệnh trừng phạt của Mỹ

MiG-21 là loại máy bay rơi nhiều nhất của Không quân Ấn Độ trong giai đoạn từ năm 2000 tới năm 2015 theo số liệu chính thức được nước này công bố. Nguồn ảnh: Aviation.
MiG-21 là loại máy bay rơi nhiều nhất của Không quân Ấn Độ trong giai đoạn từ năm 2000 tới năm 2015 theo số liệu chính thức được nước này công bố. Nguồn ảnh: Aviation.
Theo đó, nguyên nhân các loại chiến đấu cơ MiG-21 bị rơi đơn giản là do đây là dòng chiến đấu cơ chủ lực của Không quân Ấn Độ trong giai đoạn này, kể cả khi Ấn Độ đã nhiều lần nâng cấp đại tu MiG-21 nhưng cũng không thể khắc phục sự xuống cấp của MiG-21 sau nhiều thập kỷ hoạt động. Nguồn ảnh: Newsasia.
Theo đó, nguyên nhân các loại chiến đấu cơ MiG-21 bị rơi đơn giản là do đây là dòng chiến đấu cơ chủ lực của Không quân Ấn Độ trong giai đoạn này, kể cả khi Ấn Độ đã nhiều lần nâng cấp đại tu MiG-21 nhưng cũng không thể khắc phục sự xuống cấp của MiG-21 sau nhiều thập kỷ hoạt động. Nguồn ảnh: Newsasia.
Tiếp đến là loại trực thăng hạng nhẹ SA-315. Đây là loại trực thăng hạng nhẹ chuyên làm nhiệm vụ do thám, được Pháp thiết kế từ những năm 60 của thế kỷ trước và được sản xuất số lượng lớn từ năm 1971 tới nay. Phía Ấn Độ đã mất tổng cộng 24 chiếc trực thăng loại này trong các năm từ 2000 tới 2015. Nguồn ảnh: Aviation.
Tiếp đến là loại trực thăng hạng nhẹ SA-315. Đây là loại trực thăng hạng nhẹ chuyên làm nhiệm vụ do thám, được Pháp thiết kế từ những năm 60 của thế kỷ trước và được sản xuất số lượng lớn từ năm 1971 tới nay. Phía Ấn Độ đã mất tổng cộng 24 chiếc trực thăng loại này trong các năm từ 2000 tới 2015. Nguồn ảnh: Aviation.
Nguyên nhân của SA 315 rơi trong không quân Ấn Độ cũng là do đây là loại máy bay cũ. Chưa kể tới việc, địa hình của Ấn Độ rất phức tạp, đòi hỏi phi công trực thăng phải cực kỳ cẩn trọng nếu không rất có thể sẽ gặp tai nạn khi cất - hạ cánh. Nguồn ảnh: Finksuner.
Nguyên nhân của SA 315 rơi trong không quân Ấn Độ cũng là do đây là loại máy bay cũ. Chưa kể tới việc, địa hình của Ấn Độ rất phức tạp, đòi hỏi phi công trực thăng phải cực kỳ cẩn trọng nếu không rất có thể sẽ gặp tai nạn khi cất - hạ cánh. Nguồn ảnh: Finksuner.
Đứng ở vị trí tiếp theo với 22 chiếc rơi hư hỏng hoàn toàn là loại cường kích cơ MiG-27. Đây cũng là một loại máy bay do Liên Xô sản xuất mang họ MiG, được sản xuất hàng loạt từ năm 1975 tới nay. Nguồn ảnh: Wiki.
Đứng ở vị trí tiếp theo với 22 chiếc rơi hư hỏng hoàn toàn là loại cường kích cơ MiG-27. Đây cũng là một loại máy bay do Liên Xô sản xuất mang họ MiG, được sản xuất hàng loạt từ năm 1975 tới nay. Nguồn ảnh: Wiki.
Yếu tố kỹ thuật vẫn luôn là vấn đề cực kỳ đáng ngại trong quá trình bảo dưỡng, bảo quản máy bay chiến đấu của Ấn Độ. Chưa kể, các loại cường kích cơ có các bài bay huấn luyện cực kỳ nguy hiểm, chỉ một chút sai sót cũng có thể dẫn tới thiệt hại nặng. Nguồn ảnh: Burnikel.
Yếu tố kỹ thuật vẫn luôn là vấn đề cực kỳ đáng ngại trong quá trình bảo dưỡng, bảo quản máy bay chiến đấu của Ấn Độ. Chưa kể, các loại cường kích cơ có các bài bay huấn luyện cực kỳ nguy hiểm, chỉ một chút sai sót cũng có thể dẫn tới thiệt hại nặng. Nguồn ảnh: Burnikel.
Từ năm 2000 tới năm 2015, Ấn Độ mất tổng cộng 19 chiếc chiến đấu cơ SEPECAT Jaguar. Đây là loại chiến đấu cơ do Anh và Pháp hợp tác sản xuất, có giá khi xuất xưởng vào khoảng 8 triệu USD một chiếc. Nguồn ảnh: Aviation.
Từ năm 2000 tới năm 2015, Ấn Độ mất tổng cộng 19 chiếc chiến đấu cơ SEPECAT Jaguar. Đây là loại chiến đấu cơ do Anh và Pháp hợp tác sản xuất, có giá khi xuất xưởng vào khoảng 8 triệu USD một chiếc. Nguồn ảnh: Aviation.
Ra đời từ năm 1978, loại chiến đấu cơ này được sử dụng vào nhiệm vụ yểm trợ mặt đất. Ấn Độ đã từng chi tới 1 tỷ USD để mua một loạt các loại cường kích cơ này về phục vụ trong Không quân nước mình. Nguồn ảnh: Finalu.
Ra đời từ năm 1978, loại chiến đấu cơ này được sử dụng vào nhiệm vụ yểm trợ mặt đất. Ấn Độ đã từng chi tới 1 tỷ USD để mua một loạt các loại cường kích cơ này về phục vụ trong Không quân nước mình. Nguồn ảnh: Finalu.
Cuối cùng là các trực thăng Mi-8/17 của Không quân Ấn Độ với số lượng rơi lên tới 18 chiếc trong 15 năm từ năm 2000 tới năm 2015. Như đã nói ở trên, các loại trực thăng khi hoạt động ở Ấn Độ sẽ gặp phải rất nhiều nguy hiểm do địa hình hiểm trở nhất là ở phía Bắc của quốc gia này. Nguồn ảnh: Planes.
Cuối cùng là các trực thăng Mi-8/17 của Không quân Ấn Độ với số lượng rơi lên tới 18 chiếc trong 15 năm từ năm 2000 tới năm 2015. Như đã nói ở trên, các loại trực thăng khi hoạt động ở Ấn Độ sẽ gặp phải rất nhiều nguy hiểm do địa hình hiểm trở nhất là ở phía Bắc của quốc gia này. Nguồn ảnh: Planes.
Hồi đầu năm 2018 vừa rồi, Không quân Ấn Độ lại tiếp tục ký hợp đồng mua thêm 48 chiếc trực thăng Mi-171A2 - phiên bản nâng cấp được cải tiến từ Mi-8/17 để bổ sung cho Không quân nước mình. Nguồn ảnh: Indiatimes.
Hồi đầu năm 2018 vừa rồi, Không quân Ấn Độ lại tiếp tục ký hợp đồng mua thêm 48 chiếc trực thăng Mi-171A2 - phiên bản nâng cấp được cải tiến từ Mi-8/17 để bổ sung cho Không quân nước mình. Nguồn ảnh: Indiatimes.
Mời độc giả xem Video: Máy bay Jaguar của Không quân Ấn Độ vừa cất cánh đã bốc cháy tung động cơ.

Bạn có thể quan tâm

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

Top tin bài hot nhất

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03
Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

12/10/2025 20:20
Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

12/10/2025 21:00
Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

12/10/2025 06:26

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status