Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Chạm mặt" môtô Yamaha MT-03 giá 139 triệu tại VN

28/06/2017 16:11

(Kiến Thức) - Mẫu xe môtô naked-bike MT-03 vừa được hãng xe máy Yamaha tại Việt Nam công bố chính thức và bắt đầu bán ra với giá 139 triệu đồng.

Nga lê (Ảnh:2banh)

"Xế nổ" Yamaha MT-03 giá 140 triệu sắp chào bán tại VN

Từng được trưng bày và "manh nha" có tin đồn sẽ được bán ra chính thức tại Việt Nam kể từ triển lãm xe máy Việt Nam 2016 (VMCS), tuy nhiên phải tới triển lãm VMCS 2017 năm nay, Yamaha mới chính thức công bố mẫu xe môtô Yamaha MT-03 2017 sẽ được phân phối chính hãng đến tay người tiêu dùng.
Từng được trưng bày và "manh nha" có tin đồn sẽ được bán ra chính thức tại Việt Nam kể từ triển lãm xe máy Việt Nam 2016 (VMCS), tuy nhiên phải tới triển lãm VMCS 2017 năm nay, Yamaha mới chính thức công bố mẫu xe môtô Yamaha MT-03 2017 sẽ được phân phối chính hãng đến tay người tiêu dùng.
Là phiên bản naked-bike của chiếc R3, MT-03 cũng là mẫu xe phân khối lớn thứ 2 của Yamaha Việt Nam. Xe sử dụng chung một cơ sở khung sườn, động cơ, hệ thống treo KYB và một loạt các chi tiết khác, tuy nhiên MT-03 sở hữu kiểu dáng naked-bike thay vì sportbike như R3. So với R3, chiếc xe có vẻ ngoài "hầm hố" hơn với nhiều góc cạnh và bề mặt "cơ bắp".
Là phiên bản naked-bike của chiếc R3, MT-03 cũng là mẫu xe phân khối lớn thứ 2 của Yamaha Việt Nam. Xe sử dụng chung một cơ sở khung sườn, động cơ, hệ thống treo KYB và một loạt các chi tiết khác, tuy nhiên MT-03 sở hữu kiểu dáng naked-bike thay vì sportbike như R3. So với R3, chiếc xe có vẻ ngoài "hầm hố" hơn với nhiều góc cạnh và bề mặt "cơ bắp".
Trên mẫu xe này, ghi-đông ngang của chiếc xe cũng cho tư thế ngồi thoải mái và khác một chút so với "người anh em" R3. Bên cạnh đó, dù được định giá rẻ hơn R3 tại Việt Nam nhưng MT-03 thậm chí còn ưu việt hơn khi được trang bị sẵn hệ thống phanh ABS ở cả 2 bánh trước và sau.
Trên mẫu xe này, ghi-đông ngang của chiếc xe cũng cho tư thế ngồi thoải mái và khác một chút so với "người anh em" R3. Bên cạnh đó, dù được định giá rẻ hơn R3 tại Việt Nam nhưng MT-03 thậm chí còn ưu việt hơn khi được trang bị sẵn hệ thống phanh ABS ở cả 2 bánh trước và sau.
Về tổng thể thiết kế của MT-03 mang đặc trưng của dòng MT Series. Tuy nhiên nhiều chi tiết của xe lại vẫn sử dụng chung với R3 như; hệ thống phanh trước với heo 2 piston/đĩa đường kính 298 mm và phanh sau 1 pis/đĩa 220 mm. Vành và lốp của MT-03 cũng có thông số không khác R3.
Về tổng thể thiết kế của MT-03 mang đặc trưng của dòng MT Series. Tuy nhiên nhiều chi tiết của xe lại vẫn sử dụng chung với R3 như; hệ thống phanh trước với heo 2 piston/đĩa đường kính 298 mm và phanh sau 1 pis/đĩa 220 mm. Vành và lốp của MT-03 cũng có thông số không khác R3.
Tiêu biểu là hình ảnh không khí được hút vào động cơ, sau đó đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí và được thải ra theo đường ống xả. Kiểu dáng thiết kế bao gồm: (1) tư thế ngồi trọng tâm dồn về trước (mass-forward) (2) chuyển động “đường chữ X” thể hiện tính tốc độ (3) chi tiết xe sắp đặt đan xen ấn tượng (4) thiết kế mang tính biểu tượng...
Tiêu biểu là hình ảnh không khí được hút vào động cơ, sau đó đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí và được thải ra theo đường ống xả. Kiểu dáng thiết kế bao gồm: (1) tư thế ngồi trọng tâm dồn về trước (mass-forward) (2) chuyển động “đường chữ X” thể hiện tính tốc độ (3) chi tiết xe sắp đặt đan xen ấn tượng (4) thiết kế mang tính biểu tượng...
MT-03 sở hữu động cơ có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 4 van 321 cc, phun xăng điện tử, đạt công suất tối đa lên tới 42 PS và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm với R3. Xe sử dụng trái piston 68 mm, hành trình xi-lanh 44,1 mm, tỉ số nén 11.2:1 và mạnh mạnh tương đương một số dòng xe 400 cc của chính Yamaha và cả của các đối thủ khác.
MT-03 sở hữu động cơ có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 4 van 321 cc, phun xăng điện tử, đạt công suất tối đa lên tới 42 PS và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm với R3. Xe sử dụng trái piston 68 mm, hành trình xi-lanh 44,1 mm, tỉ số nén 11.2:1 và mạnh mạnh tương đương một số dòng xe 400 cc của chính Yamaha và cả của các đối thủ khác.
Động cơ cũng được áp dụng công nghệ phân tích buồng đốt, hệ thống kiểm soát tạm ngắt tốc độ (ISC) & bộ lọc khí thải. giúp xe vận hành êm ái ở dải tốc từ thấp đến trung bình, tăng cảm giác phấn khích ở dải tốc độ từ trung bình đến cao và tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe vẫn sử dụng chung cấu trúc khung thép ống dạng kim cương.
Động cơ cũng được áp dụng công nghệ phân tích buồng đốt, hệ thống kiểm soát tạm ngắt tốc độ (ISC) & bộ lọc khí thải. giúp xe vận hành êm ái ở dải tốc từ thấp đến trung bình, tăng cảm giác phấn khích ở dải tốc độ từ trung bình đến cao và tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe vẫn sử dụng chung cấu trúc khung thép ống dạng kim cương.
Tạm thời MT-03 sẽ được bán ở Việt Nam với màu đen ánh kim, trong khi phiên bản màu xanh GP sẽ được giới thiệu sau. Giống như R3, MT-03 được sản xuất bởi Yamaha Indonesia và nhập nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam. Giá bán đề xuất của MT-03 là 139 triệu đồng, như vậy Yamaha MT-03 có giá bán tương đương với Kawasaki Z300 (140 triệu đồng).
Tạm thời MT-03 sẽ được bán ở Việt Nam với màu đen ánh kim, trong khi phiên bản màu xanh GP sẽ được giới thiệu sau. Giống như R3, MT-03 được sản xuất bởi Yamaha Indonesia và nhập nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam. Giá bán đề xuất của MT-03 là 139 triệu đồng, như vậy Yamaha MT-03 có giá bán tương đương với Kawasaki Z300 (140 triệu đồng).

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status