CEO BYD - ôtô điện và xe hybrid điện bước vào vòng loại trực tiếp

Theo trang Electrek, tập đoàn ôtô BYD của Trung Quốc đang tìm cách đánh bại doanh số bán xe chạy xăng với nền tảng xe năng lượng mới nhất của mình.

Video: Chiếc xe năng lượng mới thứ 5 triệu của BYD.
Phần lớn các mẫu xe ôtô của BYD đều được phát triển dựa trên nền tảng e-Platform 3.0, một hệ thống truyền động điện 8-trong-1 tiên tiến với pin Blade tích hợp.
Tuy nhiên, thời gian tới, BYD sẽ tiếp tục trình làng hệ thống DM-i thế hệ tiếp theo cho phép tăng phạm vi di chuyển của xe lên đến hơn 2.000 km. Dự kiến, nền tảng này sẽ được giới thiệu vào tháng 5/2024.
CEO BYD - oto dien va xe hybrid dien buoc vao vong loai truc tiep
BYD của Trung Quốc đang tìm cách đánh bại doanh số bán xe chạy xăng với nền tảng xe năng lượng mới nhất của mình. 
Bằng cách tự xây dựng chuỗi cung ứng hoàn chỉnh từ sản xuất xe, pin, phụ kiện, BYD đã có nhiều lợi thế hơn phần lớn các đối thủ.
CEO BYD cho biết, ông tin rằng xe điện (EV) và xe hybrid sạc điện (PHEV) đã "bước vào vòng loại trực tiếp". Khoảng thời gian hai năm tới sẽ là giai đoạn quan trọng đối với các nhà sản xuất ôtô BYD để mở rộng quy mô, giảm chi phí và giới thiệu công nghệ mới.
CEO BYD - oto dien va xe hybrid dien buoc vao vong loai truc tiep-Hinh-2
 BYD đang áp dụng chiến lược "ngoại giao kết hợp với nội địa hóa" để mở rộng hoạt động sản xuất của thương hiệu.
Hiện nay, BYD đang áp dụng chiến lược "ngoại giao kết hợp với nội địa hóa" để mở rộng hoạt động sản xuất của thương hiệu.
Điều đó thể hiện qua việc BYD đang xây dựng nhà máy ở Hungary với thông điệp "sản xuất tại Châu Âu, vì Châu Âu". Nhà máy này được xây dựng với mục đích "gần gũi hơn với khách hàng, cung cấp khả năng giao hàng nhanh hơn và gia tăng sự tin tưởng từ người dùng."
CEO BYD - oto dien va xe hybrid dien buoc vao vong loai truc tiep-Hinh-3
 Trong năm 2024, BYD đặt mục tiêu sẽ bán ra 500.000 xe ở nước ngoài, gấp hơn hai lần so với mức 240.000 xe được giao vào năm ngoái. 
Trong năm 2024, BYD đặt mục tiêu sẽ bán ra 500.000 xe ở nước ngoài, gấp hơn hai lần so với mức 240.000 xe được giao vào năm ngoái. Dự kiến, đến năm 2025, con số sẽ tăng lên 1 triệu xe.
Chỉ mới gia nhập thị trường Nhật Bản từ năm ngoái nhưng hiện tại, BYD đã chiếm đến 20% thị phần nhập khẩu xe điện của nước này trong tháng 1, cạnh tranh gay gắt với Toyota.

Omoda và Jaecoo chốt xây nhà máy ôtô 20 nghìn tỷ tại Thái Bình

Thương hiệu Omoda và Jaecoo (thuộc Chery, Trung Quốc) đã bắt tay với tập đoàn Geleximco (Việt Nam) xây dựng nhà máy 20.000 tỷ đồng tại Việt Nam.

Video: Trải nghiệm Omoda C5 tại Việt Nam.
Mới đây, tập đoàn Geleximco (Việt Nam) đã chính thức ký kết hợp đồng liên doanh với thương hiệu Omoda và Jaecoo (thuộc Chery, Trung Quốc). Theo kế hoạch, hai bên sẽ hợp tác xây dựng một nhà máy tại Việt Nam theo 3 giai đoạn, với tổng vốn đầu tư hơn 800 triệu USD, tương đương khoảng 20.000 tỷ VNĐ. Giai đoạn đầu tiên dự kiến sẽ hoàn thành vào quý I/2026.
Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng của Omoda & Jaecoo tại Đông Nam Á mà còn là "lần đầu tiên xe năng lượng mới của Trung Quốc vào Việt Nam xây dựng nhà máy". Theo thông tin được công bố, nhà máy của liên doanh Omoda &Jaecoo và Geleximco sẽ được xây dựng tại Thái Bình.
Omoda va Jaecoo chot xay nha may oto 20 nghin ty tai Thai Binh
Tập đoàn Geleximco (Việt Nam) đã chính thức ký kết hợp đồng liên doanh với thương hiệu Omoda&Jaecoo (thuộc Chery, Trung Quốc). 
Trong giai đoạn đầu tiên xây dựng nhà máy, hai thương hiệu này sẽ nhập khẩu xe nguyên chiếc bán tại Việt Nam, dự kiến ra mắt thị trường vào cuối năm nay. Được biết, hai mẫu xe đầu tiên chính thức bán ra là Omoda E5 và Jaecoo 7 PHEV.
Trước đó vào hồi tháng 4/2023, mẫu xe Omoda E5 đã được đăng kí bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Trong khi đó mẫu SUV Jaecoo 7 cũng đã được chính Geleximco trưng bày tại trụ sở của mình vào hồi tháng 10/2023.
Omoda va Jaecoo chot xay nha may oto 20 nghin ty tai Thai Binh-Hinh-2
Chery Omoda E5 chính là phiên bản thuần điện của Omoda 5. 
Chery Omoda E5 chính là phiên bản thuần điện của Omoda 5. Xe dùng mô-tơ điện cho công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 172 km/h.
Omoda E5 được trang bị bộ pin có dung lượng 61 kWh cho tầm vận hành lên đến 430 km sau một lần sạc đầy theo chu trình thử nghiệm WLTP. Thời gian tăng dung lượng pin từ 30-80% bằng bộ sạc nhanh là 28 phút.
Omoda va Jaecoo chot xay nha may oto 20 nghin ty tai Thai Binh-Hinh-3
Jaecoo 7 PHEV vẫn chưa được ra mắt toàn cầu. Hãng chỉ hé lộ xe sử dụng máy xăng tăng áp 1.5L kết hợp mô-tơ điện. 
Jaecoo là thương hiệu con thuộc Chery và mẫu Jaecoo 7 là phiên bản "song sinh" của Chery TJ-1. Jaecoo 7 mang dáng dấp vuông vức, đồ sộ khá giống với mẫu Huyndai Santa Fe 2024.
Jaecoo 7 PHEV vẫn chưa được ra mắt toàn cầu. Hãng chỉ hé lộ xe sử dụng máy xăng tăng áp 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cùng hộp số Dedicated Hybrid Transmission (DHT). Xe có thể chạy 100 km mà không cần dùng đến động cơ xăng. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,9 lít/100 km.

BYD Song L 2023 "đối thủ" Tesla Model Y chỉ từ 620 triệu đồng

Tesla Model Y từng là 1 trong những lựa chọn rất hấp dẫn cho khách hàng Trung Quốc khi mua xe SUV điện, nhưng giờ đây, đã có nhiều đối thủ của nó được ra mắt, 1 trong đó là BYD Song L 2023.

BYD Song L 2023

Vào ngày 15/12/2023, BYD, thương hiệu xe Trung Quốc rất nổi tiếng đã chính thức giới thiệu chiếc xe mới tinh của họ, mẫu Song L, là 1 chiếc SUV cỡ trung. Sự ra mắt của BYD Song L 2023 mới vào dịp cuối năm cũng là phép thử của BYD trong việc tìm doanh số bán hàng vượt mức kỳ vọng.

BYD Atto 3 2024 sắp bán ở Việt Nam từ 615 triệu đồng tại Thái Lan

Không chỉ rẻ hơn, BYD Atto 3 2024 chạy điện sắp về Việt Nam còn được bổ sung hàng loạt trang bị mới tại thị trường Thái Lan.

BYD Atto 3 2024 sap ban o Viet Nam tu 615 trieu dong tai Thai Lan

BYD Atto 3 2024 mới là mẫu ôtô điện đã lần đầu tiên ra mắt thị trường Thái Lan vào cuối năm 2022. Sau hơn 1 năm, mẫu xe này đã được bổ sung phiên bản nâng cấp ở đất nước Chùa vàng. Tại thị trường Thái Lan, BYD Atto 3 vốn có 2 phiên bản là Standard Range và Extended Range.