Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Cảnh bi hài sau khi siêu hạm Mỹ nát hông vì tàu hàng

19/06/2017 16:03

(Kiến Thức) - Thủy thủ tàu khu trục USS Fitzgerald đã bằng mọi cách, dùng cả xoong chậu để múc nước đổ ra ngoài sau cú tông cực mạnh từ tàu hàng Philippines.

Tuấn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nước đã tràn vào một số khoang tàu khu trục USS Fitzgerald (DDG-62) sau khi bị tàu chở hàng ACX Crystal của Philippines tông phải vào hôm 17/6. Vụ tai nạn đã khiến 7 thủy thủ của tàu Fitzgerald thiệt mạng, 3 người khác bị thương. Sau khi bị tông phải, các thủy thủ trên tàu đã nỗ lực tìm mọi cách bơm và thậm chí là dùng xô, chậu múc nước tát ra ngoài. Nguồn ảnh: Sina.
Nước đã tràn vào một số khoang tàu khu trục USS Fitzgerald (DDG-62) sau khi bị tàu chở hàng ACX Crystal của Philippines tông phải vào hôm 17/6. Vụ tai nạn đã khiến 7 thủy thủ của tàu Fitzgerald thiệt mạng, 3 người khác bị thương. Sau khi bị tông phải, các thủy thủ trên tàu đã nỗ lực tìm mọi cách bơm và thậm chí là dùng xô, chậu múc nước tát ra ngoài. Nguồn ảnh: Sina.
Vụ va chạm xảy ra cách vùng biển Yokosuka của Nhật Bản khoảng 56 hải lý về phía Nam, mạn phải của tàu USS Fitzgerald đã bị thiệt hại nặng, đặc biệt là khu vực kiến trúc thượng tầng. Phía Hải quân Mỹ cũng cho hay, phần thân tàu phía dưới mặt nước cũng bị hư hỏng nặng và bị thủng, khiến nước tràn vào trong khoang tàu. Nguồn ảnh: Sina.
Vụ va chạm xảy ra cách vùng biển Yokosuka của Nhật Bản khoảng 56 hải lý về phía Nam, mạn phải của tàu USS Fitzgerald đã bị thiệt hại nặng, đặc biệt là khu vực kiến trúc thượng tầng. Phía Hải quân Mỹ cũng cho hay, phần thân tàu phía dưới mặt nước cũng bị hư hỏng nặng và bị thủng, khiến nước tràn vào trong khoang tàu. Nguồn ảnh: Sina.
Các máy bơm phải hoạt động hết công suất để bơm nước ra ngoài, tuy nhiên, qua những hình ảnh được thu lại, có thể thấy rõ ràng tàu USS Fitzgerald đã bị nghiêng khoảng 10 tới 15 độ về bên phải. Nguồn ảnh: Sina.
Các máy bơm phải hoạt động hết công suất để bơm nước ra ngoài, tuy nhiên, qua những hình ảnh được thu lại, có thể thấy rõ ràng tàu USS Fitzgerald đã bị nghiêng khoảng 10 tới 15 độ về bên phải. Nguồn ảnh: Sina.
Việc tàu USS Fitzgerald bị nghiêng về bên phải đồng nghĩa với việc các máy bơm hoạt động "không xuể", nước vẫn tràn vào tàu và khiến trọng lượng tàu không còn được dàn đều như thiết kế. Thêm vào đó, việc bị nghiêng sang bên phải cũng đồng nghĩa với việc các khoang mạn trái của tàu hoàn toàn bình thường, không bị thiệt hại. Nguồn ảnh: Sina.
Việc tàu USS Fitzgerald bị nghiêng về bên phải đồng nghĩa với việc các máy bơm hoạt động "không xuể", nước vẫn tràn vào tàu và khiến trọng lượng tàu không còn được dàn đều như thiết kế. Thêm vào đó, việc bị nghiêng sang bên phải cũng đồng nghĩa với việc các khoang mạn trái của tàu hoàn toàn bình thường, không bị thiệt hại. Nguồn ảnh: Sina.
Thông thường, trong trường hợp nước ngập một bên khoang tàu, các sỹ quan trên tàu sẽ sử dụng hệ thống bơm nội bộ để bơm một lượng nước lớn có tính toán vào bên khoang đối diện để tránh trường hợp tàu bị nghiêng quá lớn, có thể dẫn tới chìm tàu. Nguồn ảnh: Sina.
Thông thường, trong trường hợp nước ngập một bên khoang tàu, các sỹ quan trên tàu sẽ sử dụng hệ thống bơm nội bộ để bơm một lượng nước lớn có tính toán vào bên khoang đối diện để tránh trường hợp tàu bị nghiêng quá lớn, có thể dẫn tới chìm tàu. Nguồn ảnh: Sina.
Trong trường hợp của tàu USS Fitzgerald có hai khả năng có thể xảy ra. Thứ nhất, các sỹ quan chỉ huy trên tàu quyết định bơm nước ra ngoài thay vì bơm vào khoang đối diện, chấp nhận rủi ro nghiêng hoặc có thể lật tàu để di chuyển nhanh về cảng. Trường hợp thứ hai, lỗ thủng dưới mực nước là quá lớn, dù đã bơm nước vào các khoang đối diện để cố tạo độ cận bằng nhưng tàu vẫn nghiêng do lượng nước tràn vào quá nhiều. Nguồn ảnh: Sina.
Trong trường hợp của tàu USS Fitzgerald có hai khả năng có thể xảy ra. Thứ nhất, các sỹ quan chỉ huy trên tàu quyết định bơm nước ra ngoài thay vì bơm vào khoang đối diện, chấp nhận rủi ro nghiêng hoặc có thể lật tàu để di chuyển nhanh về cảng. Trường hợp thứ hai, lỗ thủng dưới mực nước là quá lớn, dù đã bơm nước vào các khoang đối diện để cố tạo độ cận bằng nhưng tàu vẫn nghiêng do lượng nước tràn vào quá nhiều. Nguồn ảnh: Sina.
Thiệt hại về mặt tiền bạc của vụ tai nạn này hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiệt thiệt hại về con người với 10 thủy thủ Mỹ thương vong trong đó có tới 7 người thiệt mạng rõ ràng là một thiệt hại quá nặng cho Hải quân Mỹ nói chung và thủy thủ trên tàu USS Fitzgerald nói riêng. Nguồn ảnh: Sina.
Thiệt hại về mặt tiền bạc của vụ tai nạn này hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiệt thiệt hại về con người với 10 thủy thủ Mỹ thương vong trong đó có tới 7 người thiệt mạng rõ ràng là một thiệt hại quá nặng cho Hải quân Mỹ nói chung và thủy thủ trên tàu USS Fitzgerald nói riêng. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện cũng chưa có bất cứ thông tin nào về nguyên nhân của vụ việc khu trục hạm Mỹ đâm tàu chở hàng này, tuy nhiên phía Mỹ cho biết không loại trừ khả năng vụ tai nạn xảy ra do lỗi của kíp trực đêm trên tàu USS Fitzgerald và cũng có thể là do lỗi của cả kíp trực trên tàu ACX Crystal. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện cũng chưa có bất cứ thông tin nào về nguyên nhân của vụ việc khu trục hạm Mỹ đâm tàu chở hàng này, tuy nhiên phía Mỹ cho biết không loại trừ khả năng vụ tai nạn xảy ra do lỗi của kíp trực đêm trên tàu USS Fitzgerald và cũng có thể là do lỗi của cả kíp trực trên tàu ACX Crystal. Nguồn ảnh: Sina.
ACX Crystal là một tàu chở công-tơ-nơ mang quốc tịch Philippines, khi xảy ra tai nạn, trên tàu hàng này đang có tới 1.080 chiếc công-tơ-nơ các loại. Do có thiết kế thấp hơn nên cú đâm của mũi tàu ACX Crystal đã "giáng" thẳng vào kiến trúc thượng tầng của chiếc USS Fitzgerald. Nguồn ảnh: Sina.
ACX Crystal là một tàu chở công-tơ-nơ mang quốc tịch Philippines, khi xảy ra tai nạn, trên tàu hàng này đang có tới 1.080 chiếc công-tơ-nơ các loại. Do có thiết kế thấp hơn nên cú đâm của mũi tàu ACX Crystal đã "giáng" thẳng vào kiến trúc thượng tầng của chiếc USS Fitzgerald. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện phía Hải quân Mỹ, Hãng vận tải biển chủ tàu ACX Crystal cùng các công ty bảo hiểm hàng hải đang tích cực điều tra, xem xét nguyên nhân xảy ra tai nạn và phối hợp khắc phục hậu quả của vụ tai nạn biển hy hữu này. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện phía Hải quân Mỹ, Hãng vận tải biển chủ tàu ACX Crystal cùng các công ty bảo hiểm hàng hải đang tích cực điều tra, xem xét nguyên nhân xảy ra tai nạn và phối hợp khắc phục hậu quả của vụ tai nạn biển hy hữu này. Nguồn ảnh: Sina.

Bạn có thể quan tâm

Độc đáo màn cất cánh từ trên cao tốc của tiêm kích JAS-39

Độc đáo màn cất cánh từ trên cao tốc của tiêm kích JAS-39

Lữ đoàn "chuẩn NATO" của Ukraine đang chiến đấu thế nào ở Pokrovsk?

Lữ đoàn "chuẩn NATO" của Ukraine đang chiến đấu thế nào ở Pokrovsk?

Biên đội máy bay Yak-130 sẵn sàng cho ngày đại lễ Quốc khánh 2/9

Biên đội máy bay Yak-130 sẵn sàng cho ngày đại lễ Quốc khánh 2/9

Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

Kế hoạch AI hóa toàn diện nước Mỹ của Tổng thống Trump

Kế hoạch AI hóa toàn diện nước Mỹ của Tổng thống Trump

Trung Quốc ra mắt robot chó chiến đấu cùng binh sĩ

Trung Quốc ra mắt robot chó chiến đấu cùng binh sĩ

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

Loại tên lửa nào của Nga khiến Ukraine và phương Tây ngán nhất?

SU-30MK2 luyện tập bay đội hình đặc biệt chào mừng 80 năm Quốc khánh

SU-30MK2 luyện tập bay đội hình đặc biệt chào mừng 80 năm Quốc khánh

 Mỹ dùng máy in 3D chế tạo Drone, vừa hành quân vừa sản xuất

Mỹ dùng máy in 3D chế tạo Drone, vừa hành quân vừa sản xuất

Quân đội Nga thọc sâu vào cách thành phố Zaporizhzhia 20 km

Quân đội Nga thọc sâu vào cách thành phố Zaporizhzhia 20 km

Ukraine dùng hệ thống phòng không mới diệt UAV Nga

Ukraine dùng hệ thống phòng không mới diệt UAV Nga

Top tin bài hot nhất

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

29/07/2025 08:26
Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

29/07/2025 15:35
Trung Quốc ra mắt robot chó chiến đấu cùng binh sĩ

Trung Quốc ra mắt robot chó chiến đấu cùng binh sĩ

29/07/2025 09:42
Lữ đoàn "chuẩn NATO" của Ukraine đang chiến đấu thế nào ở Pokrovsk?

Lữ đoàn "chuẩn NATO" của Ukraine đang chiến đấu thế nào ở Pokrovsk?

29/07/2025 19:40
Độc đáo màn cất cánh từ trên cao tốc của tiêm kích JAS-39

Độc đáo màn cất cánh từ trên cao tốc của tiêm kích JAS-39

29/07/2025 20:32

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status