Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Cảng Cái Rồng trước ngày Vân Đồn thành đặc khu kinh tế

27/09/2017 14:29

Là nơi tàu thuyền tập kết và vận tải hành khách đi các đảo của Quảng Ninh, Cảng Cái Rồng rất quan trọng trong phát triển kinh tế Vân Đồn.

Theo Quỳnh Trang - Hiếu Công/Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Cảng Cái Rồng nằm ở phía đông thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, nhìn ra vịnh Bái Tử Long và cách thành phố Hạ Long khoảng 50 km.
Cảng Cái Rồng nằm ở phía đông thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, nhìn ra vịnh Bái Tử Long và cách thành phố Hạ Long khoảng 50 km.
Theo ông Nguyễn Văn Định, nguyên Phó trưởng Ban quản lý Cảng Cái Rồng, những năm 70-80 của thế kỷ trước, người dân Vân Đồn bắt đầu đặt những viên đá đầu tiên xây dựng cảng, để tàu bè tiện đi lại đến các đảo. Khi đó, dân công của cả huyện đảo Vân Đồn được huy động để đắp một cầu cảng thô sơ bằng đá hộc.
Theo ông Nguyễn Văn Định, nguyên Phó trưởng Ban quản lý Cảng Cái Rồng, những năm 70-80 của thế kỷ trước, người dân Vân Đồn bắt đầu đặt những viên đá đầu tiên xây dựng cảng, để tàu bè tiện đi lại đến các đảo. Khi đó, dân công của cả huyện đảo Vân Đồn được huy động để đắp một cầu cảng thô sơ bằng đá hộc.
Đến năm 1993, Nhà nước bắt đầu có chủ trương xây dựng cảng Cái Rồng với cầu cảng kiên cố. Cầu cảng dài 108 m, rộng 6 m, tổng diện tích vùng nước cảng là 2.200 m2.
Đến năm 1993, Nhà nước bắt đầu có chủ trương xây dựng cảng Cái Rồng với cầu cảng kiên cố. Cầu cảng dài 108 m, rộng 6 m, tổng diện tích vùng nước cảng là 2.200 m2.
Theo Ban quản lý Cảng Cái Rồng, hiện tại đây là nơi xuất bến của 80 tàu khách đi các đảo lớn của của tỉnh Quảng Ninh, như Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Thắng Lợi... Trung bình hàng năm có khoảng gần 1 triệu lượt khách trung chuyển qua cảng.
Theo Ban quản lý Cảng Cái Rồng, hiện tại đây là nơi xuất bến của 80 tàu khách đi các đảo lớn của của tỉnh Quảng Ninh, như Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Thắng Lợi... Trung bình hàng năm có khoảng gần 1 triệu lượt khách trung chuyển qua cảng.
Cảng còn là nơi neo đậu của hàng trăm tàu cá lớn nhỏ của huyện Vân Đồn. Theo tính toán, có khoảng 40 tàu cá trọng tải từ 15-20 tấn đánh bắt xa bờ, khoảng 100 tàu 5-10 tấn cùng nhiều tàu vãng lai thường xuyên ra vào bến cảng. Vùng nước lân cận của Cảng Cái Rồng còn là nơi neo đậu của hàng trăm bè nuôi cá, hải sản.
Cảng còn là nơi neo đậu của hàng trăm tàu cá lớn nhỏ của huyện Vân Đồn. Theo tính toán, có khoảng 40 tàu cá trọng tải từ 15-20 tấn đánh bắt xa bờ, khoảng 100 tàu 5-10 tấn cùng nhiều tàu vãng lai thường xuyên ra vào bến cảng. Vùng nước lân cận của Cảng Cái Rồng còn là nơi neo đậu của hàng trăm bè nuôi cá, hải sản.
Bến cảng tấp nập tàu thuyền đánh bắt hải sản tập kết về suốt từ sáng đến tối khuya. Từ đây, hải sản được vận chuyển đi nhiều vùng trên cả nước tiêu thụ. Trong khi đó, bến tàu khách chủ yếu tấp nập vào mùa du lịch biển. Thời gian còn lại trong năm vận chuyển nhu yếu phẩm và vật liệu xây dựng từ đất liền ra các đảo.
Bến cảng tấp nập tàu thuyền đánh bắt hải sản tập kết về suốt từ sáng đến tối khuya. Từ đây, hải sản được vận chuyển đi nhiều vùng trên cả nước tiêu thụ. Trong khi đó, bến tàu khách chủ yếu tấp nập vào mùa du lịch biển. Thời gian còn lại trong năm vận chuyển nhu yếu phẩm và vật liệu xây dựng từ đất liền ra các đảo.
Vân Đồn nổi tiếng với trữ lượng hải sản lớn và nhiều loại quý như cù kỳ, ruốc, hải sâm, hàu...
Vân Đồn nổi tiếng với trữ lượng hải sản lớn và nhiều loại quý như cù kỳ, ruốc, hải sâm, hàu...
Ban quản lý Cảng Cái Rồng cho biết Cảng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế biển của huyện đảo Vân Đồn nói riêng và cả tỉnh Quảng Ninh nói chung.
Ban quản lý Cảng Cái Rồng cho biết Cảng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế biển của huyện đảo Vân Đồn nói riêng và cả tỉnh Quảng Ninh nói chung.
Việc kinh doanh hậu cần nghề cá trong khu vực cảng cũng diễn ra tấp nập và sôi động. Các nghề chính như cung cấp ngư cụ, đá công nghiệp, sửa chữa, bảo dưỡng máy móc thiết bị tàu thuyền đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế ở đây.
Việc kinh doanh hậu cần nghề cá trong khu vực cảng cũng diễn ra tấp nập và sôi động. Các nghề chính như cung cấp ngư cụ, đá công nghiệp, sửa chữa, bảo dưỡng máy móc thiết bị tàu thuyền đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế ở đây.
Khu vực lân cận còn có hàng trăm hộ dân sinh sống trên các bè nổi hoặc tàu thuyền. Họ sống bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng hải sản, một số làm thuê cho các tàu đánh cá lớn, số còn lại làm hậu cần nghề cá.
Khu vực lân cận còn có hàng trăm hộ dân sinh sống trên các bè nổi hoặc tàu thuyền. Họ sống bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng hải sản, một số làm thuê cho các tàu đánh cá lớn, số còn lại làm hậu cần nghề cá.
Trao đổi với Zing.vn, ông Đặng Ngọc Thiết, Trưởng Ban quản lý cảng Cái Rồng, cho biết với định hướng phát triển ngành du lịch, tầm nhìn đưa Vân Đồn trở thành đặc khu hành chính kinh tế đặc biệt, Cảng Cái Rồng sẽ được mở rộng trong tương lai. Cảng sẽ được đầu tư mang tầm quốc tế và khu vực. Dự kiến nhà chờ dành cho hành khách rộng khoảng 1.500 m2 sẽ được xây dựng trong thời gian tới.
Trao đổi với Zing.vn, ông Đặng Ngọc Thiết, Trưởng Ban quản lý cảng Cái Rồng, cho biết với định hướng phát triển ngành du lịch, tầm nhìn đưa Vân Đồn trở thành đặc khu hành chính kinh tế đặc biệt, Cảng Cái Rồng sẽ được mở rộng trong tương lai. Cảng sẽ được đầu tư mang tầm quốc tế và khu vực. Dự kiến nhà chờ dành cho hành khách rộng khoảng 1.500 m2 sẽ được xây dựng trong thời gian tới.
Tầm nhìn 2020-2025, Cảng Cái Rồng phấn đấu đón hàng triệu lượt khách/năm. Nhà chờ được xây dựng như một nhà ga sân bay thu nhỏ với các phân khu riêng biệt. Việc nạo vét vùng nước cảng sẽ được thực hiện để đón các tàu trọng tải lớn hơn, cũng như thuận tiện cho việc đi lại.
Tầm nhìn 2020-2025, Cảng Cái Rồng phấn đấu đón hàng triệu lượt khách/năm. Nhà chờ được xây dựng như một nhà ga sân bay thu nhỏ với các phân khu riêng biệt. Việc nạo vét vùng nước cảng sẽ được thực hiện để đón các tàu trọng tải lớn hơn, cũng như thuận tiện cho việc đi lại.
Vị trí Cảng Cái Rồng.
Vị trí Cảng Cái Rồng.

Bạn có thể quan tâm

Mối thù từ 20 năm trước và vụ cháy kinh hoàng khiến 2 người tử vong

Mối thù từ 20 năm trước và vụ cháy kinh hoàng khiến 2 người tử vong

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Bắt giữ kẻ dùng dao kề cổ, cướp tài sản bà bầu ở Quảng Trị

Bắt giữ kẻ dùng dao kề cổ, cướp tài sản bà bầu ở Quảng Trị

Ca nô chở 26 người ở biển Nhơn Lý lật, 3 du khách bị thương

Ca nô chở 26 người ở biển Nhơn Lý lật, 3 du khách bị thương

Các nghi phạm lừa đảo trực tuyến bị bắt tại một khu phức hợp tại thủ đô Phnom Penh ngày 14/7. Ảnh: Khmertimes

Xác minh nhân thân hơn 140 người Việt bị bắt tại Campuchia

TP HCM sẽ cấm hoàn toàn xe máy xăng dịch vụ vận tải vào năm 2029

TP HCM sẽ cấm hoàn toàn xe máy xăng dịch vụ vận tải vào năm 2029

Bà Trương Mỹ Lan. Ảnh: Nguyễn Huế

Hơn 41.000 người liên quan vụ Vạn Thịnh Phát đã nhận tiền

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Trị, người đàn ông tử vong tại chỗ

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Trị, người đàn ông tử vong tại chỗ

Tài xế gây tai nạn, 3 người thương vong có thể bị xử lý sao?

Tài xế gây tai nạn, 3 người thương vong có thể bị xử lý sao?

Hoang tin mất 200 triệu đồng để “gán tội” cho đối thủ

Hoang tin mất 200 triệu đồng để “gán tội” cho đối thủ

TP HCM kiến nghị sớm có thêm 2 tuyến đường sắt đô thị trên cao

TP HCM kiến nghị sớm có thêm 2 tuyến đường sắt đô thị trên cao

Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị đề nghị kỷ luật

Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị đề nghị kỷ luật

Top tin bài hot nhất

Tài xế gây tai nạn, 3 người thương vong có thể bị xử lý sao?

Tài xế gây tai nạn, 3 người thương vong có thể bị xử lý sao?

17/07/2025 17:05
Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị đề nghị kỷ luật

Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị đề nghị kỷ luật

17/07/2025 16:09
Bộ trưởng Bộ NN&MT Đỗ Đức Duy bị kỷ luật cảnh cáo

Bộ trưởng Bộ NN&MT Đỗ Đức Duy bị kỷ luật cảnh cáo

17/07/2025 15:48
Nhờ công an tìm người chuyển nhầm 170 triệu đồng

Nhờ công an tìm người chuyển nhầm 170 triệu đồng

17/07/2025 14:34
Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

17/07/2025 08:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status