Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh xe siêu rẻ Suzuki Celerio giá 359 triệu tại Hà Nội

10/01/2018 10:19

(Kiến Thức) - Khác với ban đầu, Suzuki Celerio chỉ được phân phối với một phiên bản số tự động và có giá 359 triệu đồng, cao hơn dự kiến 20 triệu đồng.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đúng như thông tin được các nhân viên kinh doanh đại lý Suzuki toàn quốc thông báo từ đầu tháng 12, xe Suzuki Celerio được niêm yết giá chính hãng 359 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản CVT, chứ không phải 339 triệu đồng như dự kiến trước đó. Bên cạnh đó, phiên bản số sàn cũng chưa thể về nước.
Đúng như thông tin được các nhân viên kinh doanh đại lý Suzuki toàn quốc thông báo từ đầu tháng 12, xe Suzuki Celerio được niêm yết giá chính hãng 359 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản CVT, chứ không phải 339 triệu đồng như dự kiến trước đó. Bên cạnh đó, phiên bản số sàn cũng chưa thể về nước.
Theo đại lý Suzuki Thanh Xuân, những chiếc Celerio đầu tiên sẽ giao khách hàng từ ngày 15-17/1 đối với những khách đã đặt cọc và ký hợp đồng từ trước. Lô xe được nhập khẩu từ năm 2017, trước khi chính sách của Nghị định 116 có hiệu lực. Xe sản xuất 2018 được dự kiến về vào tháng 4 nếu hoàn thành được thủ tục.
Theo đại lý Suzuki Thanh Xuân, những chiếc Celerio đầu tiên sẽ giao khách hàng từ ngày 15-17/1 đối với những khách đã đặt cọc và ký hợp đồng từ trước. Lô xe được nhập khẩu từ năm 2017, trước khi chính sách của Nghị định 116 có hiệu lực. Xe sản xuất 2018 được dự kiến về vào tháng 4 nếu hoàn thành được thủ tục.
Phần đầu của chiếc xe cỡ nhỏ Suzuki Celerio mới chỉ được thiết kế khá đơn giản, không cầu kỳ. Đèn pha phía trước chỉ được trang bị hệ thống chiếu sáng halogen. Lưới tản nhiệt của xe với 2 thanh mạ crôm sáng, đèn sương mù nằm gọn trong hốc ở 2 bên cản trước.
Phần đầu của chiếc xe cỡ nhỏ Suzuki Celerio mới chỉ được thiết kế khá đơn giản, không cầu kỳ. Đèn pha phía trước chỉ được trang bị hệ thống chiếu sáng halogen. Lưới tản nhiệt của xe với 2 thanh mạ crôm sáng, đèn sương mù nằm gọn trong hốc ở 2 bên cản trước.
Đèn hậu phía sau nhỏ gọn, cũng sử dụng bóng halogen. Cánh gió nhỏ phía trên tích hợp đèn phanh thứ 3, cản sau cùng tông màu với ngoại thất. Đuôi xe có thiết kế tương tự những mẫu xe hatchback của hãng xe ôtô Suzuki. Mâm xe được thiết kế dạng hợp kim 6 chấu 14 inch, phanh trước được trang bị phanh đĩa, trong khi phía sau dùng phanh tang trống.
Đèn hậu phía sau nhỏ gọn, cũng sử dụng bóng halogen. Cánh gió nhỏ phía trên tích hợp đèn phanh thứ 3, cản sau cùng tông màu với ngoại thất. Đuôi xe có thiết kế tương tự những mẫu xe hatchback của hãng xe ôtô Suzuki. Mâm xe được thiết kế dạng hợp kim 6 chấu 14 inch, phanh trước được trang bị phanh đĩa, trong khi phía sau dùng phanh tang trống.
Bên trong nọi thất, mặc dù xuất hiện muộn hơn nhưng Suzuki Celerio có vẻ kém hơn các đối thủ khi sở hữu thiết kế đơn điệu, khá nhàm chán, không mấy bắt mắt. Vô lăng của xe không được tích hợp các phím bấm chức năng, không được trang bị màn hình điều khiển trung tâm...
Bên trong nọi thất, mặc dù xuất hiện muộn hơn nhưng Suzuki Celerio có vẻ kém hơn các đối thủ khi sở hữu thiết kế đơn điệu, khá nhàm chán, không mấy bắt mắt. Vô lăng của xe không được tích hợp các phím bấm chức năng, không được trang bị màn hình điều khiển trung tâm...
Celerio có những trang bị tiêu chuẩn như vô lăng trợ lực điện, dàn âm thanh 2 loa, dây đai an toàn ở ghế lái và 2 túi khí. Đầu đĩa 2-DIN với 4 loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ chỉnh điện, vô lăng gật gù, gương ngoại thất chỉnh điện. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng như phân bổ lực phanh điện tử EBD cũng được tích hợp.
Celerio có những trang bị tiêu chuẩn như vô lăng trợ lực điện, dàn âm thanh 2 loa, dây đai an toàn ở ghế lái và 2 túi khí. Đầu đĩa 2-DIN với 4 loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ chỉnh điện, vô lăng gật gù, gương ngoại thất chỉnh điện. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng như phân bổ lực phanh điện tử EBD cũng được tích hợp.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Celerio sẽ được phân phối chỉ với phiên bản động cơ 1.0L, cho công suất 68 mã lực. Trong khi đó, các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark đều có phiên bản trang bị động cơ từ 1.2L (riêng Kia Morning là động cơ 1.25L), cho công suất lần lượt là 86 mã lực, 87 mã lực và 80 mã lực.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Celerio sẽ được phân phối chỉ với phiên bản động cơ 1.0L, cho công suất 68 mã lực. Trong khi đó, các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark đều có phiên bản trang bị động cơ từ 1.2L (riêng Kia Morning là động cơ 1.25L), cho công suất lần lượt là 86 mã lực, 87 mã lực và 80 mã lực.
Điểm cộng duy nhất đối với Celerio chính là mẫu xe này được tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe. Về giá bán tuy đến nay chưa được Suzuki công bố nhưng rất có thể khi về Việt Nam đầu năm 2018, mẫu xe này sẽ có giá ngang bằng hoặc thậm chí là cao hơn các mẫu xe cùng phân khúc do được nhập khẩu nguyên chiếc.
Điểm cộng duy nhất đối với Celerio chính là mẫu xe này được tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe. Về giá bán tuy đến nay chưa được Suzuki công bố nhưng rất có thể khi về Việt Nam đầu năm 2018, mẫu xe này sẽ có giá ngang bằng hoặc thậm chí là cao hơn các mẫu xe cùng phân khúc do được nhập khẩu nguyên chiếc.
Trước thời điểm được bán ra chính thức trong năm 2018 này, Suzuki Celerio được nhiều chuyên gia nhận định sẽ khó tạo nên được điều kỳ diệu khi gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng xe ôtô lớn khác. Nếu đem so sánh với các đối thủ trong nước hiện đang cạnh tranh với đủ các hình thức để lấy doanh số thì chắc chắn Celerio không có cửa.
Trước thời điểm được bán ra chính thức trong năm 2018 này, Suzuki Celerio được nhiều chuyên gia nhận định sẽ khó tạo nên được điều kỳ diệu khi gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng xe ôtô lớn khác. Nếu đem so sánh với các đối thủ trong nước hiện đang cạnh tranh với đủ các hình thức để lấy doanh số thì chắc chắn Celerio không có cửa.
Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu ôtô Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz từng được ra mắt rầm rộ tại triển lãm ôtô VMS 2016.
Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu ôtô Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz từng được ra mắt rầm rộ tại triển lãm ôtô VMS 2016.
Hiện tại, trong cùng phân khúc với tùy chọn số tự động, Suzuki Celerio có giá thấp hơn hai đối thủ Hàn Quốc là Kia Morning và Hyundai Grand i10 khoảng chưa đầy 20 triệu đồng. Giá xe Kia Morning Si AT đang là 375 triệu đồng, còn Hyundai Grand i10 1.0L AT có giá 380 triệu đồng.
Hiện tại, trong cùng phân khúc với tùy chọn số tự động, Suzuki Celerio có giá thấp hơn hai đối thủ Hàn Quốc là Kia Morning và Hyundai Grand i10 khoảng chưa đầy 20 triệu đồng. Giá xe Kia Morning Si AT đang là 375 triệu đồng, còn Hyundai Grand i10 1.0L AT có giá 380 triệu đồng.
Video: Xem chi tiết Suzuki Celerio giá 359 triệu tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status