Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Honda Super Cub C125 "giá mềm" chính hãng

01/11/2018 09:27

(Kiến Thức) - Mặc dù sở hữu mức giá lên đến 84,9 triệu đồng, đắt ngang xe ga cao cấp Honda SH mới. Tuy nhiên nếu so với mức giá trước đây từ phía các nhà nhập khẩu tư nhân, Honda Super Cub C125 đã rẻ hơn vài chục triệu đồng.

Nguyễn Anh

Cận cảnh Honda Super Cub 2018 giá 80 triệu ở Sài Gòn

Mẫu xe máy Honda Super Cub C125 phiên bản 2018 mới đây đã chính thức quay lại Việt Nam thông qua con đường phân phối chính hãng. Về tổng quan, chiếc xe này vẫn mang những đường nét đặc trưng của dòng Honda Cub trứ danh, các chi tiết được thiết kế mềm mại phù hợp với việc di chuyển trong đô thị hiện đại.
Mẫu xe máy Honda Super Cub C125 phiên bản 2018 mới đây đã chính thức quay lại Việt Nam thông qua con đường phân phối chính hãng. Về tổng quan, chiếc xe này vẫn mang những đường nét đặc trưng của dòng Honda Cub trứ danh, các chi tiết được thiết kế mềm mại phù hợp với việc di chuyển trong đô thị hiện đại.
Sơ với phiên bản cũ, kích thước của Honda Cub C125 mới cũng có một chút thay đổi khi sở hữu số đo D x R x C tương ứng là 1.910 x 718 x 1.002mm. Chiều cao yên cũng đạt mức 780mm và khoảng sáng gầm xe là 136mm. Trọng lượng của Honda Cub C125 là 108 kg.
Sơ với phiên bản cũ, kích thước của Honda Cub C125 mới cũng có một chút thay đổi khi sở hữu số đo D x R x C tương ứng là 1.910 x 718 x 1.002mm. Chiều cao yên cũng đạt mức 780mm và khoảng sáng gầm xe là 136mm. Trọng lượng của Honda Cub C125 là 108 kg.
Vốn được lấy cảm hứng từ những phiên bản xe máy Honda Super Cub đầu tiên "đình đám" của mình. Trên phiên bản mới thân xe thiết kế kiểu cơ bản, mặt nạ và phần đầu xe lại chịu ảnh hưởng của thế hệ Super Cub đời đầu. Tuy nhiên, xe được trang bị hiện đại hơn với đèn pha LED 2 tầng, xi nhan nhỏ led và đặc biệt là tay lái vểnh cao.
Vốn được lấy cảm hứng từ những phiên bản xe máy Honda Super Cub đầu tiên "đình đám" của mình. Trên phiên bản mới thân xe thiết kế kiểu cơ bản, mặt nạ và phần đầu xe lại chịu ảnh hưởng của thế hệ Super Cub đời đầu. Tuy nhiên, xe được trang bị hiện đại hơn với đèn pha LED 2 tầng, xi nhan nhỏ led và đặc biệt là tay lái vểnh cao.
Mặt đồng hồ của Honda Cub C125 cũng đã được tích hợp thêm một màn hình điện tử nằm giữa vòng tua tốc độ khiến chiếc xe mang dáng vẻ hiện đại hơn. Cái tên "kim vàng giọt lệ" nay cũng đã không còn xuất hiện trên Honda Cub C125 mới này bở nó đã thay đổi hoàn toàn.
Mặt đồng hồ của Honda Cub C125 cũng đã được tích hợp thêm một màn hình điện tử nằm giữa vòng tua tốc độ khiến chiếc xe mang dáng vẻ hiện đại hơn. Cái tên "kim vàng giọt lệ" nay cũng đã không còn xuất hiện trên Honda Cub C125 mới này bở nó đã thay đổi hoàn toàn.
Một điểm khá thú vị là Honda Cub C125 được trang bị chìa khoá thông minh Smart Key giống như nhiều mẫu xe tay ga từ cao cấp đến bình dân của Honda Việt Nam hiện nay, thay vì chìa khoá cơ như bình thường.
Một điểm khá thú vị là Honda Cub C125 được trang bị chìa khoá thông minh Smart Key giống như nhiều mẫu xe tay ga từ cao cấp đến bình dân của Honda Việt Nam hiện nay, thay vì chìa khoá cơ như bình thường.
Chiếc xe vẫn giữ nguyên bộ yên đơn giống như truyền thống của Super Cub nhưng phía sau để trống dành cho tuỳ chọn người dùng muốn thay đổi. Bên dưới yên xe là logo Super Cub cách điệu được thiết kế mang hơi hướng cổ điển, đẹp mắt với mảng sơn đỏ trên nền mạ chrome.
Chiếc xe vẫn giữ nguyên bộ yên đơn giống như truyền thống của Super Cub nhưng phía sau để trống dành cho tuỳ chọn người dùng muốn thay đổi. Bên dưới yên xe là logo Super Cub cách điệu được thiết kế mang hơi hướng cổ điển, đẹp mắt với mảng sơn đỏ trên nền mạ chrome.
Phía dưới yên xe sẽ vẫn là bình xăng giống như các phiên bản trước đây, bình xăng xe sẽ không có hìa khoá mở như trước - tuy nhiên nó sẽ mở ra khi bạn dùng chia khoá Smartkey và ấn một nút nhỏ ngay bên hông.
Phía dưới yên xe sẽ vẫn là bình xăng giống như các phiên bản trước đây, bình xăng xe sẽ không có hìa khoá mở như trước - tuy nhiên nó sẽ mở ra khi bạn dùng chia khoá Smartkey và ấn một nút nhỏ ngay bên hông.
Xe sở hữu yếm nhựa mềm màu trắng, có thiết kế khá giống với những mẫu xe Honda Cub sản xuất những năm 80. Đặc biệt, cốp của xe có thể tháo rời ra được nhằm tăng cường khả năng tiện lợi trong quá trình sử dụng. Theo Honda Việt Nam cho biết - đây được xem là "nơi chứa đồ bí mật" cho cánh đàn ông.
Xe sở hữu yếm nhựa mềm màu trắng, có thiết kế khá giống với những mẫu xe Honda Cub sản xuất những năm 80. Đặc biệt, cốp của xe có thể tháo rời ra được nhằm tăng cường khả năng tiện lợi trong quá trình sử dụng. Theo Honda Việt Nam cho biết - đây được xem là "nơi chứa đồ bí mật" cho cánh đàn ông.
Honda Cub C125 khá khác biệt khi nhìn từ phía sau nhờ vào thiết kế mới của đèn hậu và xi-nhan báo rẽ bởi nó đã được làm mới lại hoàn toàn bằng dạng led hiện đại. Pad biển số đặt dưới dè sau vẫn nguyên thiết kế.
Honda Cub C125 khá khác biệt khi nhìn từ phía sau nhờ vào thiết kế mới của đèn hậu và xi-nhan báo rẽ bởi nó đã được làm mới lại hoàn toàn bằng dạng led hiện đại. Pad biển số đặt dưới dè sau vẫn nguyên thiết kế.
Thay vì vành nan, chiếc xe có cặp bánh bằng nhôm đúc 5 cánh kép đẹp mắt, nhưng vẫn sử dụng phanh đùm quen thuộc. Bộ giảm xóc giò gà đặc trưng của Cub đã được Honda làm mới lại để trở thành dạng up side down cao cấp, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng bánh trước bị "rướn" lên khi phanh gấp của chiếc Cub nguyên bản đời cũ trước đây.
Thay vì vành nan, chiếc xe có cặp bánh bằng nhôm đúc 5 cánh kép đẹp mắt, nhưng vẫn sử dụng phanh đùm quen thuộc. Bộ giảm xóc giò gà đặc trưng của Cub đã được Honda làm mới lại để trở thành dạng up side down cao cấp, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng bánh trước bị "rướn" lên khi phanh gấp của chiếc Cub nguyên bản đời cũ trước đây.
Bộ gắp sau của chiếc xe số phổ thông này được tiện từ nhôm nguyên khối, sau đó bắt vào cặp phuộc sau có thiết kế thanh thoát, đẹp mắt. Xe được trang bị phanh trước dạng đĩa (không có ABS), sau dạng thắng đùm và lốp không xăm kích thước 17 inch.
Bộ gắp sau của chiếc xe số phổ thông này được tiện từ nhôm nguyên khối, sau đó bắt vào cặp phuộc sau có thiết kế thanh thoát, đẹp mắt. Xe được trang bị phanh trước dạng đĩa (không có ABS), sau dạng thắng đùm và lốp không xăm kích thước 17 inch.
Ngay cả thiết kế pô "quả nhót" nhưng cách điệu với ốp mạ sang bóng được xem là đặc trưng của dòng xe máy Cub cũng được Honda "tái chế" lại trên mẫu C125 mới này. Các chi tiết khác mang logo Honda màu đỏ mới...
Ngay cả thiết kế pô "quả nhót" nhưng cách điệu với ốp mạ sang bóng được xem là đặc trưng của dòng xe máy Cub cũng được Honda "tái chế" lại trên mẫu C125 mới này. Các chi tiết khác mang logo Honda màu đỏ mới...
Về động cơ, đơn giản, bền bỉ, đáng tin cậy và mang lại hiệu quả kinh tế cao là những gì tinh tuý nhất để nói về Super Cub C125. Động cơ với dung tích 125cc, SOHC, làm mát bằng không khí, 2 van, trang bị PGM-FI, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.
Về động cơ, đơn giản, bền bỉ, đáng tin cậy và mang lại hiệu quả kinh tế cao là những gì tinh tuý nhất để nói về Super Cub C125. Động cơ với dung tích 125cc, SOHC, làm mát bằng không khí, 2 van, trang bị PGM-FI, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.
Đường kính và hành trình pít tông 52,4 x 57,9mm, với tỉ số nén 9,3:1 giúp xe đạt công suất tối đa 6,79kW tại mức tốc độ động cơ 7.500 vòng/phút và mô men cực đại 9,98Nm tại mức tốc độ động cơ 5.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp, sử dụng ly hợp ly tâm, truyền động bán tự động, giúp người lái dễ dàng điều khiển xe.
Đường kính và hành trình pít tông 52,4 x 57,9mm, với tỉ số nén 9,3:1 giúp xe đạt công suất tối đa 6,79kW tại mức tốc độ động cơ 7.500 vòng/phút và mô men cực đại 9,98Nm tại mức tốc độ động cơ 5.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp, sử dụng ly hợp ly tâm, truyền động bán tự động, giúp người lái dễ dàng điều khiển xe.
Giá xe Honda Cub C125 tại Việt Nam được bán chính hãng lên tới 84,99 triệu đồng, mức giá mà một số người cho rằng xứng đáng với "huyền thoại" Honda Super Cub mới. Được biết, vào thời điểm mới ra mắt tại Thái Lan vào tháng 7/2018 những chiếc xe máy mới này về Việt Nam còn được các đại lý "thét giá" lên đến từ 130 - 150 triệu đồng.
Giá xe Honda Cub C125 tại Việt Nam được bán chính hãng lên tới 84,99 triệu đồng, mức giá mà một số người cho rằng xứng đáng với "huyền thoại" Honda Super Cub mới. Được biết, vào thời điểm mới ra mắt tại Thái Lan vào tháng 7/2018 những chiếc xe máy mới này về Việt Nam còn được các đại lý "thét giá" lên đến từ 130 - 150 triệu đồng.
Video: Chi tiết Honda Super Cub C125 tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status