Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Honda CD125T Benly tại Hà Nội

07/09/2016 07:21

(Kiến Thức) - Chiếc Honda CD125T Benly mới chỉ chạy hơn 8000 km đã được một người chơi xe tại Hà Nội "dọn" có ngoại hình như "đập thùng".

Kiều Anh
Được sản xuất lần đầu vào năm 1977, Honda CD125T Benly là một trong số những dòng xe nam côn tay nổi tiếng nhất của Honda. Tại Việt Nam, với thiết kế cổ điển nhã nhặn nhưng đầy nam tính và gần như luôn có màu sơn đen nên mẫu xe này thường được gọi với "biệt danh" là Hoàng tử đen.
Được sản xuất lần đầu vào năm 1977, Honda CD125T Benly là một trong số những dòng xe nam côn tay nổi tiếng nhất của Honda. Tại Việt Nam, với thiết kế cổ điển nhã nhặn nhưng đầy nam tính và gần như luôn có màu sơn đen nên mẫu xe này thường được gọi với "biệt danh" là Hoàng tử đen.
Vào những năm đầu thập niên 90 của Thế kỷ 20, cùng với nhiều dòng xe khác của Honda, những chiếc CD125T Benly cũng được nhập với số lượng khá lớn vào nước ta dưới dạng "xe bãi" đã qua sử dụng tại Nhật. Vào thời điểm đó, việc sở hữu một chiếc CD125T Benly không chỉ thể hiện sự giàu có mà còn cả "chất" nam tính và "quý ông" của chủ xe.
Vào những năm đầu thập niên 90 của Thế kỷ 20, cùng với nhiều dòng xe khác của Honda, những chiếc CD125T Benly cũng được nhập với số lượng khá lớn vào nước ta dưới dạng "xe bãi" đã qua sử dụng tại Nhật. Vào thời điểm đó, việc sở hữu một chiếc CD125T Benly không chỉ thể hiện sự giàu có mà còn cả "chất" nam tính và "quý ông" của chủ xe.
Với thiết kế cổ điển và máy móc nổi tiếng "lành", tới tận ngày nay "Hoàng tử đen" vẫn được những người đàn ông ở lứa tuổi trung niên ưa chuộng và cất công săn lùng. Chiếc xe trong bài viết thuộc sở hữu của một người đam mê dòng xe ở Hà Nội cất công săn lùng và mới chỉ chạy hơn 8000 km.
Với thiết kế cổ điển và máy móc nổi tiếng "lành", tới tận ngày nay "Hoàng tử đen" vẫn được những người đàn ông ở lứa tuổi trung niên ưa chuộng và cất công săn lùng. Chiếc xe trong bài viết thuộc sở hữu của một người đam mê dòng xe ở Hà Nội cất công săn lùng và mới chỉ chạy hơn 8000 km.
Tuy nhiên do được sản xuất từ khá lâu và không hợp khí hậu Việt Nam nên nhiều chi tiết nguyên bản của xe đã bị lão hóa. Chính vì vậy, chủ xe đã cất công "dọn mới" lại "Hoàng tử đen" bằng nhiều phụ tùng chính hãng, mới tinh nhập từ nước ngoài và sơn lại một số chi tiết đã bị tróc.
Tuy nhiên do được sản xuất từ khá lâu và không hợp khí hậu Việt Nam nên nhiều chi tiết nguyên bản của xe đã bị lão hóa. Chính vì vậy, chủ xe đã cất công "dọn mới" lại "Hoàng tử đen" bằng nhiều phụ tùng chính hãng, mới tinh nhập từ nước ngoài và sơn lại một số chi tiết đã bị tróc.
Một trong những điểm quyến rũ nhất của CD125T Benly đó là bình xăng với vỏ ốp mạ chrome và 2 bên má cao su cũng đã được chủ xe để mắt, phục chế lại để chúng có được vẻ đẹp như xe mới "đập thùng".
Một trong những điểm quyến rũ nhất của CD125T Benly đó là bình xăng với vỏ ốp mạ chrome và 2 bên má cao su cũng đã được chủ xe để mắt, phục chế lại để chúng có được vẻ đẹp như xe mới "đập thùng".
Dù có toàn bộ thân xe với thiết kế cổ điển gồm những đường cong tròn trịa, nhưng bảng đồng hồ của CD125T Benly lại khá "lạc lõng" khi có dạng hình chữ nhật vuông vức, đặc trưng của những năm 80. Chức năng của đồng hồ cũng rất đơn giản với báo tốc, quãng đường và một số đèn báo khác.
Dù có toàn bộ thân xe với thiết kế cổ điển gồm những đường cong tròn trịa, nhưng bảng đồng hồ của CD125T Benly lại khá "lạc lõng" khi có dạng hình chữ nhật vuông vức, đặc trưng của những năm 80. Chức năng của đồng hồ cũng rất đơn giản với báo tốc, quãng đường và một số đèn báo khác.
"Trái tim" của CD125T Benly là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 2 van với dung tích thực 124 cc, sử dụng chế hòa khí và hộp số 5 cấp, giúp chiếc xe có thể đạt công suất tối đa 11 mã lực và mô-men xoắn 9,8 Nm. Một trong những điểm "ghi dấu" của chiếc xe đó là cặp pô kép cho âm thanh trầm ấm ngay cả ở dạng nguyên bản.
"Trái tim" của CD125T Benly là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 2 van với dung tích thực 124 cc, sử dụng chế hòa khí và hộp số 5 cấp, giúp chiếc xe có thể đạt công suất tối đa 11 mã lực và mô-men xoắn 9,8 Nm. Một trong những điểm "ghi dấu" của chiếc xe đó là cặp pô kép cho âm thanh trầm ấm ngay cả ở dạng nguyên bản.
Tuy nhiên, những chiếc CD125T Benly được nhập vào Việt Nam thường có các chi tiết nhôm như bưởng máy, moay-ơ... rất nhanh tróc sơn do vật liệu cùng chất sơn không hợp khí hậu. Chính vì vậy chủ xe đã phải tháo ra sơn lại với màu bạc nguyên thủy.
Tuy nhiên, những chiếc CD125T Benly được nhập vào Việt Nam thường có các chi tiết nhôm như bưởng máy, moay-ơ... rất nhanh tróc sơn do vật liệu cùng chất sơn không hợp khí hậu. Chính vì vậy chủ xe đã phải tháo ra sơn lại với màu bạc nguyên thủy.
Tuy nhiên, một số chi tiết khác của xe vẫn giữ được độ mới như các logo 2 bên thân hay cặp biểu tượng cánh chim của Honda trên nắp bình xăng. Ngoài ra, sơn trên vỏ nhựa của xe cũng rất bền và giữ được độ bóng sâu sau nhiều năm.
Tuy nhiên, một số chi tiết khác của xe vẫn giữ được độ mới như các logo 2 bên thân hay cặp biểu tượng cánh chim của Honda trên nắp bình xăng. Ngoài ra, sơn trên vỏ nhựa của xe cũng rất bền và giữ được độ bóng sâu sau nhiều năm.
Những chiếc CD125T Benly thường được bán ở thị trường Nhật với chỉ duy nhất một chiếc yên và phía sau là baga bằng sắt mạ. Tuy nhiên, Honda còn bán kèm theo yên rời có thể tháo lắp dễ dàng.
Những chiếc CD125T Benly thường được bán ở thị trường Nhật với chỉ duy nhất một chiếc yên và phía sau là baga bằng sắt mạ. Tuy nhiên, Honda còn bán kèm theo yên rời có thể tháo lắp dễ dàng.
Là một dòng xe được ưa chuộng, Honda CD125T đã được sản xuất tại Nhật cho tới tận những năm đầu của Thế kỷ 20. Dù không được xuất ra nhiều nước khác ngoài thị trường nội địa, nhưng những biến thể sử dụng chung động cơ của CD125T Benly khá phổ biến ở nhiều nước khác, nổi tiếng nhất là CM125, CD125TC Benly ở Anh, hoặc CA125 - hay chính là Honda Rebel 125.
Là một dòng xe được ưa chuộng, Honda CD125T đã được sản xuất tại Nhật cho tới tận những năm đầu của Thế kỷ 20. Dù không được xuất ra nhiều nước khác ngoài thị trường nội địa, nhưng những biến thể sử dụng chung động cơ của CD125T Benly khá phổ biến ở nhiều nước khác, nổi tiếng nhất là CM125, CD125TC Benly ở Anh, hoặc CA125 - hay chính là Honda Rebel 125.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status