Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Ferrari 488 mui trần chục tỷ tại Việt Nam

24/04/2017 12:41

(Kiến Thức) - Chiếc siêu xe Ferrari 488 Spider thứ 3 vừa xuất hiện tại thị trường Việt Nam, mức giá của nó dự đoán lên đến hơn 15 tỷ đồng.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB Spider màu trắng muốt vừa được một công ty nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam vào đầu tháng 4/2017 - với chiếc siêu xe 488 GTB Spider mới này, nó đã nâng tổng số siêu xe mui trần phiên bản 488 của hãng xe Ferrari tại thị trường Việt Nam lên con số 3.
Chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB Spider màu trắng muốt vừa được một công ty nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam vào đầu tháng 4/2017 - với chiếc siêu xe 488 GTB Spider mới này, nó đã nâng tổng số siêu xe mui trần phiên bản 488 của hãng xe Ferrari tại thị trường Việt Nam lên con số 3.
Siêu xe mui trần Ferrari 488 GTB Spider sở hữu thiết kế thể thao, sang trọng. Thiết kế tổng thể của 488 GTB Spider với ngoại hình khỏe khoắn, nó đã được hãng siêu xe Ý gọt bỏ bớt những đường cong mềm mại như đàn anh 458 Italia. Thay vào đó là những nét cắt thẳng đứng đầy góc cạnh.
Siêu xe mui trần Ferrari 488 GTB Spider sở hữu thiết kế thể thao, sang trọng. Thiết kế tổng thể của 488 GTB Spider với ngoại hình khỏe khoắn, nó đã được hãng siêu xe Ý gọt bỏ bớt những đường cong mềm mại như đàn anh 458 Italia. Thay vào đó là những nét cắt thẳng đứng đầy góc cạnh.
Nhìn tổng thể, 488 Spider không có nhiều khác biệt so với phiên bản Coupe từng về Việt Nam trước đây. Hệ thống khung sườn của 488 Spider được cấu tạo từ 11 loại hợp kim nhôm khác nhau giúp đảm bảo độ cứng vặn xoắn tương đương 488 GTB phiên bản thường và tốt hơn 23% so với đàn anh 458 Spider.
Nhìn tổng thể, 488 Spider không có nhiều khác biệt so với phiên bản Coupe từng về Việt Nam trước đây. Hệ thống khung sườn của 488 Spider được cấu tạo từ 11 loại hợp kim nhôm khác nhau giúp đảm bảo độ cứng vặn xoắn tương đương 488 GTB phiên bản thường và tốt hơn 23% so với đàn anh 458 Spider.
Trên mẫu xe này, đặc biệt là 2 bên sườn xe được cấu tạo từ carbon còn được bố trí hốc gió lớn dẫn thẳng tới khoang động cơ. Theo đại diện của hãng siêu xe Ferrari từng cho biết, 488 Spider là chiếc siêu xe mui trần mạnh mẽ nhất, sáng tạo nhất mà họ từng chế tạo từ trước tới nay.
Trên mẫu xe này, đặc biệt là 2 bên sườn xe được cấu tạo từ carbon còn được bố trí hốc gió lớn dẫn thẳng tới khoang động cơ. Theo đại diện của hãng siêu xe Ferrari từng cho biết, 488 Spider là chiếc siêu xe mui trần mạnh mẽ nhất, sáng tạo nhất mà họ từng chế tạo từ trước tới nay.
Ngoài ra, phần đầu của xe cũng được trang bị cụm đèn pha mới, hốc hút gió lớn phía trước được chia làm 3 khoang, hai bên sườn xe còn được bố trí hai hốc gió lớn dẫn thẳng tới khoang động cơ, chính điều này là điểm khác biệt giữa siêu xe mui trần 488 Spider và "đàn anh" 458 Spider.
Ngoài ra, phần đầu của xe cũng được trang bị cụm đèn pha mới, hốc hút gió lớn phía trước được chia làm 3 khoang, hai bên sườn xe còn được bố trí hai hốc gió lớn dẫn thẳng tới khoang động cơ, chính điều này là điểm khác biệt giữa siêu xe mui trần 488 Spider và "đàn anh" 458 Spider.
Do có thêm bộ phận đóng mở mui cứng nên Ferrari 488 Spider 2016 nặng hơn khoảng 45 kg so với 488 GTB. Mui cứng của chiếc xe có thể đóng và hạ trong khoảng 14 giây, đồng thời cung cấp khả năng bảo vệ tuyệt đối chống tiếng ồn cho người sử dụng ngay cả khi chạy với tốc độ cao.
Do có thêm bộ phận đóng mở mui cứng nên Ferrari 488 Spider 2016 nặng hơn khoảng 45 kg so với 488 GTB. Mui cứng của chiếc xe có thể đóng và hạ trong khoảng 14 giây, đồng thời cung cấp khả năng bảo vệ tuyệt đối chống tiếng ồn cho người sử dụng ngay cả khi chạy với tốc độ cao.
Đuôi xe nổi bật với cản va sau thiết kể thể thao được tinh giản đường nét, gọn gàng hơn so với thế hệ đàn anh đi trước. Hai ống xả được tách biệt, họng pô cũng lớn hơn so với người tiền nhiệm 488 Italia, đèn phanh dạng LED 12 bóng nằm giữa, có thiết kế tương tự như những mẫu xe đua F1.
Đuôi xe nổi bật với cản va sau thiết kể thể thao được tinh giản đường nét, gọn gàng hơn so với thế hệ đàn anh đi trước. Hai ống xả được tách biệt, họng pô cũng lớn hơn so với người tiền nhiệm 488 Italia, đèn phanh dạng LED 12 bóng nằm giữa, có thiết kế tương tự như những mẫu xe đua F1.
488 GTB Spider được hãng xe Ferrari trang bị bộ la-zăng 5 chấu kép cỡ 20 inch đi kèm phanh bằng chất liệu gốm đặc biệt. Bên cnahj đó, cánh gió đuôi xe và bộ tạo khí xoáy bên dưới gầm giúp tăng độ nén thân xe xuống mặt đường nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến chỉ số cản gió...
488 GTB Spider được hãng xe Ferrari trang bị bộ la-zăng 5 chấu kép cỡ 20 inch đi kèm phanh bằng chất liệu gốm đặc biệt. Bên cnahj đó, cánh gió đuôi xe và bộ tạo khí xoáy bên dưới gầm giúp tăng độ nén thân xe xuống mặt đường nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến chỉ số cản gió...
Thay đổi lớn nhất trên xe là phần mui xếp có thiết kế giống như trên đàn anh 458 Spider, có thể đóng mở trong 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển. Nội thất siêu ngựa Ferrari 488 GTB Spider thể thao sang trọng với màu đen và da bò kết hợp nhiều chi tiết ốp carbon.
Thay đổi lớn nhất trên xe là phần mui xếp có thiết kế giống như trên đàn anh 458 Spider, có thể đóng mở trong 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển. Nội thất siêu ngựa Ferrari 488 GTB Spider thể thao sang trọng với màu đen và da bò kết hợp nhiều chi tiết ốp carbon.
Vô-lăng thể thao với nhiều nút bấm quen thuộc trên các "siêu ngựa" nhà Ferrari, trong đó nút khởi động màu đỏ được đặt góc bên trái. Bên phải vô lăng là các chế độ lái của Ferrari 488 GTB Spider được điều khiển thông qua nút gạt, tất nhiên nó sẽ không thế thiếu cụm lẫy chuyễn số phía sau.
Vô-lăng thể thao với nhiều nút bấm quen thuộc trên các "siêu ngựa" nhà Ferrari, trong đó nút khởi động màu đỏ được đặt góc bên trái. Bên phải vô lăng là các chế độ lái của Ferrari 488 GTB Spider được điều khiển thông qua nút gạt, tất nhiên nó sẽ không thế thiếu cụm lẫy chuyễn số phía sau.
Điểm nhấn trong nội thất của xe chính là màn hình hiển thị thông tin bên ghế phụ có giá trị hơn 70 triệu đồng. Màn hình này có chức năng hiển thị vòng tua, tốc độ di chuyển của xe, hộp số… Ghế ngồi bọc da cao cấp màu da bò có tích hợp chỉnh điện, khoang lái cũng được tái thiết kế đẹp hơn. Lẫy chuyển số, tựa đầu... có logo “ngựa chồm”.
Điểm nhấn trong nội thất của xe chính là màn hình hiển thị thông tin bên ghế phụ có giá trị hơn 70 triệu đồng. Màn hình này có chức năng hiển thị vòng tua, tốc độ di chuyển của xe, hộp số… Ghế ngồi bọc da cao cấp màu da bò có tích hợp chỉnh điện, khoang lái cũng được tái thiết kế đẹp hơn. Lẫy chuyển số, tựa đầu... có logo “ngựa chồm”.
Siêu xe 488 GTB Spider cũng được hãng siêu xe Ferrari trang bị hệ thống giải trí mới Digital Audio Broadcasting (DAB) kết hợp cùng với các ứng dụng mới nhất hiện nay như Apple CarPlay, hệ thống âm thanh cao cấp của JBL-Harman gồm 12 loa có công suất 1.280 Watt...
Siêu xe 488 GTB Spider cũng được hãng siêu xe Ferrari trang bị hệ thống giải trí mới Digital Audio Broadcasting (DAB) kết hợp cùng với các ứng dụng mới nhất hiện nay như Apple CarPlay, hệ thống âm thanh cao cấp của JBL-Harman gồm 12 loa có công suất 1.280 Watt...
Mẫu xe mui trần 488 GTB Spider cũng là chiếc siêu xe Ferrari thứ 2 của hãng xe Ý sử dụng động cơ tăng áp được đặt ở phía sau. Chiếc đầu tiên dùng loại động cơ này là California T. Xe sở hữu động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất tối đa 660 mã lực tại và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.
Mẫu xe mui trần 488 GTB Spider cũng là chiếc siêu xe Ferrari thứ 2 của hãng xe Ý sử dụng động cơ tăng áp được đặt ở phía sau. Chiếc đầu tiên dùng loại động cơ này là California T. Xe sở hữu động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất tối đa 660 mã lực tại và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.
Sức mạnh từ động cơ tăng áp V8 sẽ truyền đến 2 bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp và giúp 488 Spider có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và từ 0-200 km/h trong 8,7 giây. Những thông số tốc độ này đều tương đương với phiên bản coupe 488 GTB từng xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua.
Sức mạnh từ động cơ tăng áp V8 sẽ truyền đến 2 bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp và giúp 488 Spider có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và từ 0-200 km/h trong 8,7 giây. Những thông số tốc độ này đều tương đương với phiên bản coupe 488 GTB từng xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua.
Như vậy, đã có tổng cộng gần 20 chiếc Ferrari 488 bao gồm cả 2 bản GTB (Coupe) và Spider được đưa về nước. Tại Mỹ, Ferrari 488 GTB có giá 242.000 USD. Mức giá của mẫu siêu xe bản mui cứng này tại thị trường Việt Nam sau khi chịu các khoản thuế và phí sẽ lên đến 15 tỷ đồng - tuy nhiên phiên bản mui trần này sẽ có giá đắt hơn.
Như vậy, đã có tổng cộng gần 20 chiếc Ferrari 488 bao gồm cả 2 bản GTB (Coupe) và Spider được đưa về nước. Tại Mỹ, Ferrari 488 GTB có giá 242.000 USD. Mức giá của mẫu siêu xe bản mui cứng này tại thị trường Việt Nam sau khi chịu các khoản thuế và phí sẽ lên đến 15 tỷ đồng - tuy nhiên phiên bản mui trần này sẽ có giá đắt hơn.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status