Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Audi Q5 thế hệ mới “chốt giá” 1,12 tỷ

30/09/2016 19:01

(Kiến Thức) - Sau khi thực hiện một chương trình quảng cáo rầm rộ, Audi đã chính thức công bố thế hệ thứ 2 của dòng SUV cỡ trung Q5 tại triển lãm Paris.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ra mắt lần đầu vào năm 2008, tính tới nay Audi Q5 mới trải qua 2 thế hệ. Theo Audi, mẫu SUV cỡ trung hạng sang Audi Q5 thế hệ mới sẽ kết hợp sự thể thao của các dòng Audi sedan với nội thất linh hoạt, trong khi được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái mới nhất.
Ra mắt lần đầu vào năm 2008, tính tới nay Audi Q5 mới trải qua 2 thế hệ. Theo Audi, mẫu SUV cỡ trung hạng sang Audi Q5 thế hệ mới sẽ kết hợp sự thể thao của các dòng Audi sedan với nội thất linh hoạt, trong khi được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái mới nhất.
So với thế hệ đầu tiên, Audi Q5 mới tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn. Tương tự như chiếc Q7 trước đó, Q5 nay cũng đã sở hữu lưới tản nhiệt lục giác mới với khung to bản, kèm theo đó là cặp đèn LED hoặc LED ma trận sắc sảo, tùy thuộc vào từng phiên bản.
So với thế hệ đầu tiên, Audi Q5 mới tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn. Tương tự như chiếc Q7 trước đó, Q5 nay cũng đã sở hữu lưới tản nhiệt lục giác mới với khung to bản, kèm theo đó là cặp đèn LED hoặc LED ma trận sắc sảo, tùy thuộc vào từng phiên bản.
Tuy nhiên kể từ phần đầu trở đi, Q5 thế hệ mới lại trông rất quen thuộc so với thế hệ cũ dù trên thực tế, kích thước của chiếc xe đã tăng thêm một chút với chiều dài 4,66 mét, rộng 1,89 mét và cao 1,66 mét. Về cơ bản, "phom" thân xe không có sự thay đổi so với Q5 cũ, ngoại trừ các đường nét dập nổi trên thân đậm hơn.
Tuy nhiên kể từ phần đầu trở đi, Q5 thế hệ mới lại trông rất quen thuộc so với thế hệ cũ dù trên thực tế, kích thước của chiếc xe đã tăng thêm một chút với chiều dài 4,66 mét, rộng 1,89 mét và cao 1,66 mét. Về cơ bản, "phom" thân xe không có sự thay đổi so với Q5 cũ, ngoại trừ các đường nét dập nổi trên thân đậm hơn.
Ở phía sau, dù đã có cặp đèn hậu mới với công nghệ LED sắc sảo và cản trước được sửa đổi, chiếc xe một lần nữa vẫn trông khá giống thế hệ cũ. Nhìn chung, dù là một thế hệ mới hoàn toàn nhưng ở ngoại thất, Q5 2017 chỉ giống như một phiên bản nâng cấp mạnh của phiên bản cũ.
Ở phía sau, dù đã có cặp đèn hậu mới với công nghệ LED sắc sảo và cản trước được sửa đổi, chiếc xe một lần nữa vẫn trông khá giống thế hệ cũ. Nhìn chung, dù là một thế hệ mới hoàn toàn nhưng ở ngoại thất, Q5 2017 chỉ giống như một phiên bản nâng cấp mạnh của phiên bản cũ.
Tuy nhiên ở phía trong cabin, chiếc xe đã hoàn toàn khác biệt với Q5 thế hệ đầu tiên, nhờ có bảng táp-lô thiết kế hiện đại và tối giản theo phong cách như Audi TT. Nằm thẳng đứng trên bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 hoặc 8,3 inch điều khiển qua touchpad. Bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit cũng nằm trong danh sách tùy chọn của chiếc xe.
Tuy nhiên ở phía trong cabin, chiếc xe đã hoàn toàn khác biệt với Q5 thế hệ đầu tiên, nhờ có bảng táp-lô thiết kế hiện đại và tối giản theo phong cách như Audi TT. Nằm thẳng đứng trên bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 hoặc 8,3 inch điều khiển qua touchpad. Bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit cũng nằm trong danh sách tùy chọn của chiếc xe.
Với các kích thước lớn hơn trước, hàng ghế sau của Q5 nay đã có không gian rộng rãi hơn cho các hành khách. Bên cạnh đó, thể tích khoang hành lý cũng tăng 10 lít so với thế hệ trước, đạt khoảng 550 tới 610 lít và còn có thể nâng lên tối đa 1550 lít nếu gập hết hàng ghế sau lại.
Với các kích thước lớn hơn trước, hàng ghế sau của Q5 nay đã có không gian rộng rãi hơn cho các hành khách. Bên cạnh đó, thể tích khoang hành lý cũng tăng 10 lít so với thế hệ trước, đạt khoảng 550 tới 610 lít và còn có thể nâng lên tối đa 1550 lít nếu gập hết hàng ghế sau lại.
Q5 thế hệ mới cũng đi kèm với một loạt các hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái mới, bên cạnh các tiện nghi cao cấp tùy chọn như bộ phát Wifi từ SIM 4G LTE, hộp điện thoại tích hợp sẵn, dàn âm thanh Bang & Olufsen, máy tính bảng cho ghế sau,...
Q5 thế hệ mới cũng đi kèm với một loạt các hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái mới, bên cạnh các tiện nghi cao cấp tùy chọn như bộ phát Wifi từ SIM 4G LTE, hộp điện thoại tích hợp sẵn, dàn âm thanh Bang & Olufsen, máy tính bảng cho ghế sau,...
Hiện tại, các phiên bản động cơ của Q5 mới bao gồm xăng 2.0l TFSI 248 mã lực, diesel 3.0l 282 mã lực cùng động cơ diesel 2.0l với 3 mức công suất khác nhau là 148, 161 và 190 mã lực. Tùy từng loại động cơ, xe sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp, tự động S tronic 7 cấp hoặc Tiptronic 8 cấp.
Hiện tại, các phiên bản động cơ của Q5 mới bao gồm xăng 2.0l TFSI 248 mã lực, diesel 3.0l 282 mã lực cùng động cơ diesel 2.0l với 3 mức công suất khác nhau là 148, 161 và 190 mã lực. Tùy từng loại động cơ, xe sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp, tự động S tronic 7 cấp hoặc Tiptronic 8 cấp.
Ngoại trừ phiên bản thấp nhất được trang bị hệ dẫn động cầu trước, mọi phiên bản của Q5 mới sẽ đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh quattro huyền thoại của Audi. Bên cạnh hệ thống treo đa liên kết 5 điểm ở cả phía trước và sau với giảm xóc lò xo thép truyền thống, Q5 mới còn có hệ thống treo khí tùy chọn với khả năng điều chỉnh độ cao tự động, y hệt như Q7.
Ngoại trừ phiên bản thấp nhất được trang bị hệ dẫn động cầu trước, mọi phiên bản của Q5 mới sẽ đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh quattro huyền thoại của Audi. Bên cạnh hệ thống treo đa liên kết 5 điểm ở cả phía trước và sau với giảm xóc lò xo thép truyền thống, Q5 mới còn có hệ thống treo khí tùy chọn với khả năng điều chỉnh độ cao tự động, y hệt như Q7.
Đằng sau lớp vỏ SUV, Audi Q5 thế hệ mới về cơ bản là một chiếc A4 khi 2 mẫu xe này đều dùng chung nền tảng khung sàn MLB Evo thế hệ mới, giúp xe giảm 90 kg trọng lượng so với thế hệ trước.
Đằng sau lớp vỏ SUV, Audi Q5 thế hệ mới về cơ bản là một chiếc A4 khi 2 mẫu xe này đều dùng chung nền tảng khung sàn MLB Evo thế hệ mới, giúp xe giảm 90 kg trọng lượng so với thế hệ trước.
Khi được bán ra tại thị trường châu Âu vào đầu năm sau, Q5 thế hệ mới sẽ có tổng cộng 5 phiên bản trang bị và 14 màu sắc khác nhau. Xe sẽ được sản xuất tại Mexico và bán với giá khởi điểm từ 45.100 Euro tại Đức (tương đương 1,12 tỷ đồng).
Khi được bán ra tại thị trường châu Âu vào đầu năm sau, Q5 thế hệ mới sẽ có tổng cộng 5 phiên bản trang bị và 14 màu sắc khác nhau. Xe sẽ được sản xuất tại Mexico và bán với giá khởi điểm từ 45.100 Euro tại Đức (tương đương 1,12 tỷ đồng).

Bạn có thể quan tâm

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Top tin bài hot nhất

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

01/08/2025 13:39
Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

01/08/2025 08:06
Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

01/08/2025 11:17
Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

01/08/2025 10:05
BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

01/08/2025 15:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status