Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Các nhà sản xuất ôtô sắp đối mặt với việc thiếu hụt thuỷ tinh

02/09/2022 08:11

Sau cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu, thiếu nguyên liệu thủy tinh sẽ là vấn đề tiếp theo khiến các nhà sản xuất ôtô phải lo ngại.

Thảo Nguyễn

"Soi" cả dàn xe Mitsubishi Pajero Sport của Cảnh sát giao thông Việt Nam

Video: Sản xuất thông minh trong ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam đang gặp khó khăn gì? (Nguồn: VTV24).


Thuỷ tinh cho ôtô thường dùng để chế tạo kính và việc không thể tự sản xuất được kính sẽ buộc các hãng xe phải nhập khẩu bộ phận này từ các quốc gia khác. Việc Nga cắt giảm khí đốt đến châu Âu sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp sản xuất xe hơi.
Sau cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu, thiếu nguyên liệu thủy tinh sẽ là vấn đề tiếp theo khiến các nhà sản xuất ôtô phải lo ngại. “Việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Đức sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng thiếu phụ tùng khác và kính lái là một ví dụ điển hình”, Silja Pieh – chiến lược gia của thương hiệu hạng sang Audi cho biết gần đây. Một số nguồn tin gần đây cho biết, Volkswagen đang tích trữ các linh kiện liên quan đến kính, cửa sổ và kính chắn gió ôtô, đồng thời tìm kiếm các nhà cung cấp mới bên ngoài châu Âu.
Sau cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu, thiếu nguyên liệu thủy tinh sẽ là vấn đề tiếp theo khiến các nhà sản xuất ôtô phải lo ngại.

“Việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Đức sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng thiếu phụ tùng khác và kính lái là một ví dụ điển hình”, Silja Pieh – chiến lược gia của thương hiệu hạng sang Audi cho biết gần đây. Một số nguồn tin gần đây cho biết, Volkswagen đang tích trữ các linh kiện liên quan đến kính, cửa sổ và kính chắn gió ôtô, đồng thời tìm kiếm các nhà cung cấp mới bên ngoài châu Âu.
Volkswagen đang tích trữ các linh kiện liên quan đến kính, cửa sổ và kính chắn gió ôtô, đồng thời tìm kiếm các nhà cung cấp mới ngoài châu Âu. Ngành công nghiệp ôtô đã phải chịu đựng nhiều khó khăn kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng ra, bao gồm sự thiếu hụt chất bán dẫn và sự tăng vọt giá lithium - dùng để cung cấp năng lượng cho pin EV, tất cả đều khiến chi phí xe tăng lên.
Volkswagen đang tích trữ các linh kiện liên quan đến kính, cửa sổ và kính chắn gió ôtô, đồng thời tìm kiếm các nhà cung cấp mới ngoài châu Âu.

Ngành công nghiệp ôtô đã phải chịu đựng nhiều khó khăn kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng ra, bao gồm sự thiếu hụt chất bán dẫn và sự tăng vọt giá lithium - dùng để cung cấp năng lượng cho pin EV, tất cả đều khiến chi phí xe tăng lên.
Theo Wall Street Journal, việc không tự sản xuất được kính sẽ khiến các hãng xe nhập khẩu bộ phận này từ các quốc gia không phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng. Trong cuộc khủng hoảng chip, nhiều hãng xe đã thay thế một số chip theo thiết kế ban đầu bằng những loại chip khác để tránh việc giao hàng chậm, nhưng với chất liệu thủy tinh, họ sẽ khó khăn hơn để giải quyết. Hoặc là xe có cửa sổ và kính chắn gió, hoặc là không thể giao hàng.
Theo Wall Street Journal, việc không tự sản xuất được kính sẽ khiến các hãng xe nhập khẩu bộ phận này từ các quốc gia không phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng.

Trong cuộc khủng hoảng chip, nhiều hãng xe đã thay thế một số chip theo thiết kế ban đầu bằng những loại chip khác để tránh việc giao hàng chậm, nhưng với chất liệu thủy tinh, họ sẽ khó khăn hơn để giải quyết. Hoặc là xe có cửa sổ và kính chắn gió, hoặc là không thể giao hàng.
Việc thiếu thủy tinh về cơ bản sẽ dẫn đến khủng hoảng năng lượng. Theo Wall Street Journal, việc không tự sản xuất được kính sẽ khiến các hãng xe nhập khẩu bộ phận này từ các quốc gia không phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng. Tùy thuộc vào nơi sản xuất kính, giá thành của chúng có thể cao hơn nhiều so với những bộ phận được sản xuất trong nước, điều này cũng sẽ làm tăng giá xe hơi.
Việc thiếu thủy tinh về cơ bản sẽ dẫn đến khủng hoảng năng lượng.


Theo Wall Street Journal, việc không tự sản xuất được kính sẽ khiến các hãng xe nhập khẩu bộ phận này từ các quốc gia không phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng. Tùy thuộc vào nơi sản xuất kính, giá thành của chúng có thể cao hơn nhiều so với những bộ phận được sản xuất trong nước, điều này cũng sẽ làm tăng giá xe hơi.
Không chỉ ngành công nghiệp ôtô, tình trạng thiếu thủy tinh cũng có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng cho các lĩnh vực khác. Việc thiếu thủy tinh về cơ bản sẽ dẫn đến khủng hoảng năng lượng và giới chuyên gia cho rằng nó có thể khó giải quyết hơn vấn đề thiếu hụt chất bán dẫn. Việc khắc phục khó khăn sắp tới phụ thuộc vào việc tìm kiếm các nguồn khí đốt tự nhiên khác ngoài Nga hoặc các nguồn năng lượng khác nhau, chẳng hạn như năng lượng hạt nhân. Không chỉ ngành công nghiệp ôtô, tình trạng thiếu thủy tinh cũng có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng cho các lĩnh vực khác như điện tử và thực phẩm.
Không chỉ ngành công nghiệp ôtô, tình trạng thiếu thủy tinh cũng có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng cho các lĩnh vực khác.

Việc thiếu thủy tinh về cơ bản sẽ dẫn đến khủng hoảng năng lượng và giới chuyên gia cho rằng nó có thể khó giải quyết hơn vấn đề thiếu hụt chất bán dẫn. Việc khắc phục khó khăn sắp tới phụ thuộc vào việc tìm kiếm các nguồn khí đốt tự nhiên khác ngoài Nga hoặc các nguồn năng lượng khác nhau, chẳng hạn như năng lượng hạt nhân.
Không chỉ ngành công nghiệp ôtô, tình trạng thiếu thủy tinh cũng có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng cho các lĩnh vực khác như điện tử và thực phẩm.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status