Các hãng ôtô tại Việt Nam đồng loạt nâng thời hạn bảo hành

(Kiến Thức) - Thay vì bảo hành 3 năm tiêu chuẩn, nhiều thương hiệu ôtô đã nâng thời hạn bảo hành lên 5 năm tại Việt Nam nhằm khẳng định chất lượng và thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng.

 
Hiện nay, cuộc chiến giữa các hãng xe ôtô tại Việt Nam không chỉ giới hạn ở chất lượng sản phẩm, giá cả mà còn liên quan đến dịch vụ sau bán hàng, trong đó nổi bật là chính sách bảo hành. Thông thường các hãng xe thường cung cấp chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cho mỗi hợp đồng mua xe.
Tuy nhiên, nhằm kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu, nhiều hãng xe ôtô đã điều chỉnh chính sách bảo hành xe lên 5 năm. Đây được coi là chính sách bảo hành cao nhất cho đến thời điểm hiện tại.
Cac hang oto tai Viet Nam dong loat nang thoi han bao hanh
 Thay vì bảo hành 3 năm tiêu chuẩn, nhiều thương hiệu ôtô đã nâng thời hạn bảo hành lên 5 năm tại Việt Nam nhằm khẳng định chất lượng và thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng.
Peugeot là hãng xe đầu tiên "khơi mào" chính sách bảo hành 5 năm tại thị trường ôtô Việt Nam. Từ tháng 10/2018, khách hàng mua xe SUV Peugeot 5008 và 3008 All-New được phân phối chính hãng bởi Thaco Trường Hải đều sẽ được hưởng chính sách bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) thay vì 3 năm tiêu chuẩn như trước.
Mới đây, bên cạnh chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe đến hết năm 2020, VinFast cũng chính thức điều chỉnh thời hạn bảo hành xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 từ 3 năm lên 5 năm hoặc 165.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).
Chương trình áp dụng kể từ ngày 4/6/2020 và cho tất cả các xe VinFast Lux đã mua trước thời điểm này. Ngoài ra, hãng xe Việt cũng sẽ cung cấp dịch vụ cứu hộ 24/7 miễn phí trong suốt thời gian bảo hành cho khách hàng mua xe.
Cac hang oto tai Viet Nam dong loat nang thoi han bao hanh-Hinh-2
Peugeot là hãng xe đầu tiên "khơi mào" chính sách bảo hành 5 năm tại thị trường ôtô Việt Nam. 
Sau VinFast, Tập đoàn TC Motor - đơn vị phân phối chính hãng xe ôtô Hyundai tại Việt Nam cũng đã công bố chương trình gia hạn bảo hành từ 3 năm lên 5 năm. Cụ thể, những chiếc xe Hyundai Santa Fe, Tucson và Kona được bán ra tại Việt Nam từ 15/07/2020 đến hết 31/12/2020 sẽ được tăng thời gian bảo hành thêm 2 năm (từ 3 năm lên 5 năm) hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.
Đáng chú ý nhất là MG - hãng xe Trung Quốc vừa trở lại thị trường ôtô Việt Nam thông qua cặp đôi MG HS 2020 và MG ZS 2020 mới ra mắt vào 17/7/2020 vừa qua. Khách hàng mua bất kỳ mẫu xe MG mới nào cũng sẽ được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và 5 lần bảo dưỡng miễn phí. Đặc biệt, hãng còn cũng áp dụng chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn số km cho mỗi hợp đồng mua xe.
Thực tế, MG sẽ gặp khá nhiều bất lợi tại thị trường ôtô Việt Nam bởi người tiêu dùng Việt không phải ai cũng có cái nhìn cởi mở về xe hơi đến từ thương hiệu Trung Quốc. Chính vì điều này, việc tung chương trình bảo hành 5 năm không giới hạn km là một phương thức "đi trước đón đầu" của hãng nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, đồng thời cam kết đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình sử dụng xe.
Cac hang oto tai Viet Nam dong loat nang thoi han bao hanh-Hinh-3
 hính sách hậu mãi tốt sẽ là cơ sở để khách hàng đặt niềm tin vào các hãng xe, đồng thời cảm thấy an tâm trong suốt quá trình sử dụng.
Ngoài ra, có thể kể đến Porsche với gói bảo hành 4 năm cho mỗi khách hàng mua xe. Tất cả xe Porsche mới được phân phối chính hãng bởi Porsche Việt Nam sẽ được bảo hành 4 năm, không giới hạn số km. Đồng thời, khi gói bảo hành 4 năm hết hạn, chủ xe Porsche có thể mua gói gia hạn bảo hành xe lên đến 10 năm hoặc 200.000 km.
Nhìn chung, các động thái ra sức triển khai các chương trình hỗ trợ khách hàng từ các hãng xe cho thấy cuộc chiến doanh số không chỉ dừng ở sản phẩm và giá bán mà còn là ở chính sách hậu mãi. Chính sách hậu mãi tốt sẽ là cơ sở để khách hàng đặt niềm tin vào các hãng xe, đồng thời cảm thấy an tâm trong suốt quá trình sử dụng.

Sau tháng "cô hồn" thị trường ôtô Việt tăng trưởng mạnh

(Kiến Thức) - Sau tháng 8/2019 "tháng cô hồn âm lịch", trong tháng 9/2019 vừa qua nhờ việc các hãng xe đua nhau giảm giá mạnh đã giúp cho thị trường ôtô Việt Nam sôi động trở lại, tăng doanh số mạnh.

 
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 9/2019. Nhờ vào việc các hãng xe đua nhau ưu đãi, giảm giá mà thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng mạnh, bán ra 27.767 xe, cao hơn 29% so với tháng trước và 11% so cùng kỳ năm trước.

Mercedes-AMG G 63 hơn 10 tỷ, độ off-road đầu tiên tại Việt Nam

Chiếc Mercedes-AMG G 63 đời 2020 với gói Trail Package vừa được đưa về Việt Nam. Với gói nâng cấp này, xe được cải thiện khả năng off-road.

Mercedes-AMG G 63 hon 10 ty, do off-road dau tien tai Viet Nam

Từ khi được nâng cấp thế hệ mới vào năm 2018, "ông vua off-road" Mercedes-AMG G 63 mới dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam dù mức giá đắt đỏ. Mới đây, chiếc Mercedes-AMG G 63 với gói địa hình Trail Package vừa được mang về Việt Nam. Đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 đầu tiên tại Việt Nam sở hữu gói trang bị này. 

Thị trường ôtô Việt ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19

(Kiến Thức) - So với tháng ra Tết năm 2019, doanh số ôtô bán ra tại thị trường Việt Nam sụt giảm tới gần một nửa. Theo nhận định, đây là hệ quả tất yếu sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

 
Theo công bố doanh số bán hàng tháng 2/2020 từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số ôtô bán ra tại thị trường Việt Nam từ phía các thành viên đạt 17.616 xe, tăng trưởng 11% so với tháng trước và 41% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên nếu nhìn nhận khách quan, thị trường ôtô đang sụt giảm doanh số trầm trọng, do vừa chịu ảnh hưởng của tháng ra Tết và cả dịch bệnh Covid-19.

Mazda CX-30 2.5 S 2021 gây thất vọng vì dùng động cơ cũ

(Kiến Thức) - Đáng tiếc, ký hiệu “S” trong Mazda CX-30 2.5 S 2021 chỉ để làm cảnh mà không phải bản thể thao như nhiều người lầm tưởng. Ngoài ra, crossover mới còn dùng động cơ cũ của năm ngoái.

Mazda CX-30 2.5 S 2021 gay that vong vi dung dong co cu

Chỉ vài tuần sau khi ra mắt Mazda 3 2021 dùng động cơ tăng áp, hãng xe Nhật tiếp tục giới thiệu mẫu xe Mazda CX-30 2.5 S 2021 làm mới thiết kế và trang bị thêm các tính năng tiêu chuẩn. Crossover mới không dùng động cơ tăng áp SkyActiv 2.5L của Mazda 3 mới, thay vào đó là động cơ hút khí tự nhiên 2.5L 4 xi-lanh có từ năm ngoái vẫn cho công suất 186 mã lực và 252 Nm.

Mazda CX-30 2.5 S 2021 gay that vong vi dung dong co cu-Hinh-2
 Cũng như model cũ, Mazda CX-30 2.5 S 2021 sử dụng hộp số tự động 6 cấp với dẫn động FWD kết hợp công nghệ kiểm soát lực kéo G-Vectoring Control Plus hoặc tùy chọn dẫn động i-Activ AWD với tính năng trợ giúp lực kéo off-road.

Thị trường ôtô Việt Nam 3 tháng đầu năm giảm mạnh vì Covid-19

(Kiến Thức) - Kết quả kinh doanh quý I/2020 cho thấy thị trường ôtô Việt Nam đã lao dốc không phanh, doanh số xe bán ra chạm ngưỡng thấp nhất trong 5 năm trở lại đây do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

 
Cụ thể trong 3 tháng đầu năm, các thành viên của VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam chỉ giao đến tay người tiêu dùng 50.009 xe. Như vậy, doanh số quý I/2020 của VAMA giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Lần đầu tiên thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận sự sụt giảm mạnh mẽ của quý I trong suốt 5 năm trở lại đây.