Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Benelli RFS 150i có gì để "đấu" Exciter và Winner tại VN?

08/05/2017 08:31

(Kiến Thức) - Benelli Việt Nam vừa bất ngờ ra mắt mẫu xe côn tay underbone thể thao Benelli RFS 150i mới, nhằm cạnh tranh với Honda Winner và Yamaha Exciter.

Nguyễn Huy

Bi hài thương hiệu môtô Benelli “chính hãng” tại Việt Nam

Vào ngày 6/5/2017 khi Triển lãm xe máy Việt Nam lần thứ 2 chỉ còn một ngày nữa là kết thúc, Benelli đã đột ngột ra mắt mẫu xe côn tay Benelli RFS 150i. Với sự xuất hiện của RFS 150i, thương hiệu xe Ý được mua lại bởi Trung Quốc đã có dòng sản phẩm khá đầy đủ tại Việt Nam với 8 mẫu xe từ phân khối nhỏ, phân khối lớn cỡ trung tới xe cỡ lớn.
Vào ngày 6/5/2017 khi Triển lãm xe máy Việt Nam lần thứ 2 chỉ còn một ngày nữa là kết thúc, Benelli đã đột ngột ra mắt mẫu xe côn tay Benelli RFS 150i. Với sự xuất hiện của RFS 150i, thương hiệu xe Ý được mua lại bởi Trung Quốc đã có dòng sản phẩm khá đầy đủ tại Việt Nam với 8 mẫu xe từ phân khối nhỏ, phân khối lớn cỡ trung tới xe cỡ lớn.
Hướng tới phân khúc underbone thể thao của Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150, tên gọi RFS của chiếc xe là viết tắt của cụm từ "Rider for Speed". Về tổng thể, cũng như các đối thủ, RFS 150 có thiết kế khí động học và nhiều góc cạnh. Ở phía trước, chiếc xe cũng có 2 đèn demi LED nằm bên dưới mặt nạ và đèn pha nằm ở phía trên đầu xe - cách bố trí khá giống các đối thủ còn lại.
Hướng tới phân khúc underbone thể thao của Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150, tên gọi RFS của chiếc xe là viết tắt của cụm từ "Rider for Speed". Về tổng thể, cũng như các đối thủ, RFS 150 có thiết kế khí động học và nhiều góc cạnh. Ở phía trước, chiếc xe cũng có 2 đèn demi LED nằm bên dưới mặt nạ và đèn pha nằm ở phía trên đầu xe - cách bố trí khá giống các đối thủ còn lại.
Một điểm đặc biệt của RFS 150i đó là chiếc xe đã được trang bị phuộc trước dạng USD với khoảng hành trình 88 mm thay vì phuộc ống lồng như Winner hay Exciter. Hệ thống phanh trước có dạng đĩa đơn 240 mm, đi kèm heo phanh 2 piston. RFS 150i sở hữu cặp mâm 6 cánh xoắn khá giống với mẫu xe côn tay 2 kỳ nổi tiếng Yamaha 125ZR nhưng có bản rộng hơn.
Một điểm đặc biệt của RFS 150i đó là chiếc xe đã được trang bị phuộc trước dạng USD với khoảng hành trình 88 mm thay vì phuộc ống lồng như Winner hay Exciter. Hệ thống phanh trước có dạng đĩa đơn 240 mm, đi kèm heo phanh 2 piston. RFS 150i sở hữu cặp mâm 6 cánh xoắn khá giống với mẫu xe côn tay 2 kỳ nổi tiếng Yamaha 125ZR nhưng có bản rộng hơn.
RFS 150i sở hữu chiều dài cơ sở 1325 mm, trọng lượng khô 126 kg, khoảng sáng gầm 160 mm và bình xăng dung tích 4,8 lít. Ở hai bên thân xe, Benelli đã thiết kế cho RFS 150i các khe gió nằm trên yếm, dẫn không khí làm mát két nước tản nhiệt và các khe thoát gió ở hông
RFS 150i sở hữu chiều dài cơ sở 1325 mm, trọng lượng khô 126 kg, khoảng sáng gầm 160 mm và bình xăng dung tích 4,8 lít. Ở hai bên thân xe, Benelli đã thiết kế cho RFS 150i các khe gió nằm trên yếm, dẫn không khí làm mát két nước tản nhiệt và các khe thoát gió ở hông
Cụm đồng hồ trung tâm của RFS 150i có thiết kế được sử dụng chung với nhiều dòng xe Benelli khác, trong đó có báo tua sử dụng đồng hồ cơ và một màn hình LCD đơn sắc báo các thông tin còn lại như tốc độ di chuyển, quãng đường, mức nhiên liệu, nhiêt độ máy...
Cụm đồng hồ trung tâm của RFS 150i có thiết kế được sử dụng chung với nhiều dòng xe Benelli khác, trong đó có báo tua sử dụng đồng hồ cơ và một màn hình LCD đơn sắc báo các thông tin còn lại như tốc độ di chuyển, quãng đường, mức nhiên liệu, nhiêt độ máy...
Ở bên dưới, chiếc xe cũng được trang bị ổ khóa từ 2 nấc như các đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên ở bên trái, RFS 150i còn có một hộc chứa đồ nhỏ, đủ để cất một số đồ vật cá nhân như khẩu trang hay găng tay.
Ở bên dưới, chiếc xe cũng được trang bị ổ khóa từ 2 nấc như các đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên ở bên trái, RFS 150i còn có một hộc chứa đồ nhỏ, đủ để cất một số đồ vật cá nhân như khẩu trang hay găng tay.
Benelli RFS 150i được trang bị động cơ SOHC 1 xi-lanh 4 van làm mát bằng dung dịch, 6 cấp số côn tay, phun nhiên liệu điện tử với dung tích xi-lanh thực 149,8 cc, sử dụng trái piston 57 mm và hành trình 58,7 mm. Điểm đặc biệt của động cơ này là công nghệ đánh lửa với 3 bugi.
Benelli RFS 150i được trang bị động cơ SOHC 1 xi-lanh 4 van làm mát bằng dung dịch, 6 cấp số côn tay, phun nhiên liệu điện tử với dung tích xi-lanh thực 149,8 cc, sử dụng trái piston 57 mm và hành trình 58,7 mm. Điểm đặc biệt của động cơ này là công nghệ đánh lửa với 3 bugi.
Theo Benelli, công nghệ này kết hợp giữa ECU, hệ thống đánh lửa và bugi để duy trì động cơ hoạt động cầm chừng ở mức thấp nhất, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, thân thiện với môi trường nhưng vẫn mạnh mẽ khi tăng tốc. Xe có công suất tối đa 15,5 mã lực @8500 rpm và mô-men xoắn cực đại 13 Nm @700 rpm.
Theo Benelli, công nghệ này kết hợp giữa ECU, hệ thống đánh lửa và bugi để duy trì động cơ hoạt động cầm chừng ở mức thấp nhất, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, thân thiện với môi trường nhưng vẫn mạnh mẽ khi tăng tốc. Xe có công suất tối đa 15,5 mã lực @8500 rpm và mô-men xoắn cực đại 13 Nm @700 rpm.
Ở phía sau, RFS 150i có phần đuôi xe với thiết kế vuốt nhọn thể thao. Giống như Exciter 150, cụm đèn xi-nhan của chiếc xe đã được bố trí ở trên chắn bùn phía sau, trong khi phần đuôi chỉ có đèn hậu với chóa đèn bên trong góc cạnh khá độc đáo.
Ở phía sau, RFS 150i có phần đuôi xe với thiết kế vuốt nhọn thể thao. Giống như Exciter 150, cụm đèn xi-nhan của chiếc xe đã được bố trí ở trên chắn bùn phía sau, trong khi phần đuôi chỉ có đèn hậu với chóa đèn bên trong góc cạnh khá độc đáo.
Ở phía sau, RFS 150i có phuộc monoshock với khoảng hành trình 27 mm. Chiếc xe có lốp sau cỡ 120/70/17 giống như Winner hay Exciter, cùng với lốp trước cỡ 70/90/17. Hệ thống phanh sau sử dụng đĩa 220 mm.
Ở phía sau, RFS 150i có phuộc monoshock với khoảng hành trình 27 mm. Chiếc xe có lốp sau cỡ 120/70/17 giống như Winner hay Exciter, cùng với lốp trước cỡ 70/90/17. Hệ thống phanh sau sử dụng đĩa 220 mm.
Hiện tại, Benelli chưa công bố giá bán RFS 150i tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu như được định giá cao hơn mức từ 35 - 37 triệu, chiếc xe sẽ rất khó để có thể cạnh tranh với 2 đối thủ từ Honda và Yamaha do thương hiệu không "nổi" bằng. Tại thị trường gần Việt Nam nhất là Malaysia, mẫu xe này có giá khởi điểm khoảng 1680 USD (Tương đương 38 triệu đông).
Hiện tại, Benelli chưa công bố giá bán RFS 150i tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu như được định giá cao hơn mức từ 35 - 37 triệu, chiếc xe sẽ rất khó để có thể cạnh tranh với 2 đối thủ từ Honda và Yamaha do thương hiệu không "nổi" bằng. Tại thị trường gần Việt Nam nhất là Malaysia, mẫu xe này có giá khởi điểm khoảng 1680 USD (Tương đương 38 triệu đông).

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status