Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Bất ngờ với dàn máy bay không người lái "VUA" Việt Nam tự sản xuất

20/01/2020 19:00

(Kiến Thức) - Bộ ba máy bay không người lái do Việt Nam tự sản xuất có cái tên cực "độc" đó là "VUA" vừa được Viettel công khai cách đây chưa lâu.

Khắc Đôn

Nối gót robot Uran-9, UCAV Orion của Nga tiếp tục trở thành "thảm họa"

Mặc dù có cái tên "VUA" khá kêu nhưng thực tế các máy bay này không phải được đặt tên "vua chúa" mà đơn giản đây là các ký tự viết tắt của "Vietnam Unmanned Aerrial" - Máy bay không người lái Việt Nam. Bộ ba máy bay không người lái này đều do Viettel sản xuất. Nguồn ảnh: Flickr.
Mặc dù có cái tên "VUA" khá kêu nhưng thực tế các máy bay này không phải được đặt tên "vua chúa" mà đơn giản đây là các ký tự viết tắt của "Vietnam Unmanned Aerrial" - Máy bay không người lái Việt Nam. Bộ ba máy bay không người lái này đều do Viettel sản xuất. Nguồn ảnh: Flickr.
Đầu tiên là VUA-SC-3G. Đây là loại máy bay không người lái có trọng lượng cất cánh chỉ khoảng 26 kg, có khả năng bay liên tục 3 tiếng đồng hồ với tốc độ tối đa 120 km/h. Nguồn ảnh: Flickr.
Đầu tiên là VUA-SC-3G. Đây là loại máy bay không người lái có trọng lượng cất cánh chỉ khoảng 26 kg, có khả năng bay liên tục 3 tiếng đồng hồ với tốc độ tối đa 120 km/h. Nguồn ảnh: Flickr.
Máy bay không người lái VUA-SC-3G có tầm hoạt động tối đa 50 km. Đặc biệt, loại máy bay không người lái này có trọng lượng khá nhẹ nên có thể cất cánh từ giàn phóng hoặc từ đường băng và hạ cánh ở bất cứ đâu. Nguồn ảnh: Khoa học & Phát triển.
Máy bay không người lái VUA-SC-3G có tầm hoạt động tối đa 50 km. Đặc biệt, loại máy bay không người lái này có trọng lượng khá nhẹ nên có thể cất cánh từ giàn phóng hoặc từ đường băng và hạ cánh ở bất cứ đâu. Nguồn ảnh: Khoa học & Phát triển.
Theo thông tin được Viettel công bố, VUA-SC-3G có thể hoạt động trong bất cứ điều kiện thời tiết nào miễn là gió giật dưới cấp 5. Hiện tại, VUA-SC-3G đang được sử dụng bởi lực lượng biên phòng Việt Nam. Nguồn ảnh: Flickr.
Theo thông tin được Viettel công bố, VUA-SC-3G có thể hoạt động trong bất cứ điều kiện thời tiết nào miễn là gió giật dưới cấp 5. Hiện tại, VUA-SC-3G đang được sử dụng bởi lực lượng biên phòng Việt Nam. Nguồn ảnh: Flickr.
Kế đến là máy bay không người lái bốn cánh quạt VUA-QL1. Đây là loại máy bay được ra đời chủ yếu để phục vụ cho mục đích dân sự. Nguồn ảnh: Flickr.
Kế đến là máy bay không người lái bốn cánh quạt VUA-QL1. Đây là loại máy bay được ra đời chủ yếu để phục vụ cho mục đích dân sự. Nguồn ảnh: Flickr.
Máy bay có trọng lượng cất cánh tối đa 11kg, hoạt động liên tục được 1 giờ trên không với tốc độ bay tối đa 40 km/h, tầm hoạt động 15 km tính từ hệ thống điều khiển. Nguồn ảnh: Flickr.
Máy bay có trọng lượng cất cánh tối đa 11kg, hoạt động liên tục được 1 giờ trên không với tốc độ bay tối đa 40 km/h, tầm hoạt động 15 km tính từ hệ thống điều khiển. Nguồn ảnh: Flickr.
Máy bay có khả năng lên thẳng như các loại flycam phổ biến hiện nay nên có thể cất - hạ cánh thoải mái từ bất cứ đâu . Nguồn ảnh: Flickr.
Máy bay có khả năng lên thẳng như các loại flycam phổ biến hiện nay nên có thể cất - hạ cánh thoải mái từ bất cứ đâu . Nguồn ảnh: Flickr.
Loại máy bay không người lái bốn cánh này có thiết kế rất gọn gàng, có hộp đựng chịu lực, cho phép di chuyển cùng bộ binh và cung cấp hình ảnh trực tiếp từ chiến trường khi cần. Ở lĩnh vực dân sự, VUA-QL1 có thể phục vụ các hoạt động tìm kiếm cứu hộ, vẽ bản đồ, thăm dò,... Nguồn ảnh: Flickr.
Loại máy bay không người lái bốn cánh này có thiết kế rất gọn gàng, có hộp đựng chịu lực, cho phép di chuyển cùng bộ binh và cung cấp hình ảnh trực tiếp từ chiến trường khi cần. Ở lĩnh vực dân sự, VUA-QL1 có thể phục vụ các hoạt động tìm kiếm cứu hộ, vẽ bản đồ, thăm dò,... Nguồn ảnh: Flickr.
Cuối cùng là máy bay không người lái SWIFT. Đây là loại máy bay được thiết kế để hoạt động trên tàu chiến của hải quân Việt Nam. Nguồn ảnh: Flickr.
Cuối cùng là máy bay không người lái SWIFT. Đây là loại máy bay được thiết kế để hoạt động trên tàu chiến của hải quân Việt Nam. Nguồn ảnh: Flickr.
Được trang bị chỉ một hệ thống mô-tơ điện, SWIFT về cơ bản có cấu tạo như các loại máy bay không người lái thông dụng hiện nay. Đặc biệt khi hoạt động, SWIFT phát ra rất ít tiếng ồn. Nguồn ảnh: Flickr.
Được trang bị chỉ một hệ thống mô-tơ điện, SWIFT về cơ bản có cấu tạo như các loại máy bay không người lái thông dụng hiện nay. Đặc biệt khi hoạt động, SWIFT phát ra rất ít tiếng ồn. Nguồn ảnh: Flickr.
Loại máy bay không người lái này được trang bị hệ thống camera độ phân giải cao, định vị GPS, có khả năng hoạt động cách trung tâm điều khiển tối đa 50 km. Nguồn ảnh: Flickr.
Loại máy bay không người lái này được trang bị hệ thống camera độ phân giải cao, định vị GPS, có khả năng hoạt động cách trung tâm điều khiển tối đa 50 km. Nguồn ảnh: Flickr.
Mời độc giả xem Video: Nga lộ diện máy bay không người lái tàng hình cực độc.

Bạn có thể quan tâm

Nga thực hiện kế dương đông kích tây, ồ ạt tiến vào Dnipropetrovsk

Nga thực hiện kế dương đông kích tây, ồ ạt tiến vào Dnipropetrovsk

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

Top tin bài hot nhất

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03
Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

12/10/2025 20:20
Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

12/10/2025 21:00
Nga thực hiện kế dương đông kích tây, ồ ạt tiến vào Dnipropetrovsk

Nga thực hiện kế dương đông kích tây, ồ ạt tiến vào Dnipropetrovsk

13/10/2025 07:00
Diện trang phục không phù hợp để bán quần áo, nữ TikToker nhận đủ 'gạch đá'

Diện trang phục không phù hợp để bán quần áo, nữ TikToker nhận đủ 'gạch đá'

12/10/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status