Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Bất ngờ top 10 trực thăng quân sự nhanh nhất thế giới

01/12/2016 05:30

(Kiến Thức) - Thiết kế độc đáo của Nga Ka-52 nằm trong top 3 trực thăng quân sự bay nhanh nhất thế giới hiện nay.

Thư Hoàn
Tốc độ là một trong những yếu tố quan trọng đối với mọi loại phương tiện hàng không quân sự và dân sự. Tờ Thụy Điển Express mới đây đã thực hiện việc xếp hàng top 10 trực thăng quân sự bay nhanh nhất thế giới. Nguồn ảnh: Tass
Tốc độ là một trong những yếu tố quan trọng đối với mọi loại phương tiện hàng không quân sự và dân sự. Tờ Thụy Điển Express mới đây đã thực hiện việc xếp hàng top 10 trực thăng quân sự bay nhanh nhất thế giới. Nguồn ảnh: Tass
Vị trí đầu tiên là mẫu Eurocopter X3 đạt tốc độ tối đa 472 km/h. Đây là loại trực thăng thử nghiệm được chế tạo bởi liên doanh Pháp-Đức Eurocopter. Nó được trang bị cánh quạt chính 5 cánh, hai bên bố trí hai cánh phụ lắp 2 động cơ. Chuyến bay đầu tiên diễn ra vào năm 2010 tại Pháp. Ngày 7/6/2013, trực thăng X3 thiết lập một kỷ lục không chính thức cho máy bay trực thăng bằng cách tăng tốc độ bay ngang lên đến 472km/h. Nguồn ảnh: Tass
Vị trí đầu tiên là mẫu Eurocopter X3 đạt tốc độ tối đa 472 km/h. Đây là loại trực thăng thử nghiệm được chế tạo bởi liên doanh Pháp-Đức Eurocopter. Nó được trang bị cánh quạt chính 5 cánh, hai bên bố trí hai cánh phụ lắp 2 động cơ. Chuyến bay đầu tiên diễn ra vào năm 2010 tại Pháp. Ngày 7/6/2013, trực thăng X3 thiết lập một kỷ lục không chính thức cho máy bay trực thăng bằng cách tăng tốc độ bay ngang lên đến 472km/h. Nguồn ảnh: Tass
Thứ hai là trực thăng tấn công AH-64D Apache - tốc độ tối đa 365km/h. Trực thăng Apache sử dụng lần đầu tiên trong cuộc xâm lược của Mỹ ở Panama vào năm 1989. Sau đó, nó tham gia các hoạt động khác nhau ở Trung Đông, ở Iraq và Afghanistan. Đặc biệt thể hiện rõ nét trong cuộc chiến tranh ở vùng Vịnh Ba Tư. Nguồn ảnh: Tass
Thứ hai là trực thăng tấn công AH-64D Apache - tốc độ tối đa 365km/h. Trực thăng Apache sử dụng lần đầu tiên trong cuộc xâm lược của Mỹ ở Panama vào năm 1989. Sau đó, nó tham gia các hoạt động khác nhau ở Trung Đông, ở Iraq và Afghanistan. Đặc biệt thể hiện rõ nét trong cuộc chiến tranh ở vùng Vịnh Ba Tư. Nguồn ảnh: Tass
Thứ 3 là trực thăng tấn công độc đáo Ka-52 Alligator (Nga) - tốc độ tối đa - 350km/h. Nó thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1997, sản xuất loạt từ năm 2008. Đây là trực thăng chiến đấu duy nhất trên thế giới mà trong cabin các phi công ngồi cạnh nhau, không phải 1 trước 1 sau. Đặc biệt, nó cũng là trực thăng đầu tiên được trang bị ghế phóng khẩn cấp cho phi công. Nguồn ảnh: Tass
Thứ 3 là trực thăng tấn công độc đáo Ka-52 Alligator (Nga) - tốc độ tối đa - 350km/h. Nó thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1997, sản xuất loạt từ năm 2008. Đây là trực thăng chiến đấu duy nhất trên thế giới mà trong cabin các phi công ngồi cạnh nhau, không phải 1 trước 1 sau. Đặc biệt, nó cũng là trực thăng đầu tiên được trang bị ghế phóng khẩn cấp cho phi công. Nguồn ảnh: Tass
Thứ 4, trực thăng đa năng NH90 (Pháp-Đức) đạt tốc độ tối đa 324km/h. Nó thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1995. Trực thăng NH90 được sử dụng trong các điều kiện khắc nghiệt nhất - ngày và đêm, trên mặt đất và trên mặt nước. Nó chứng tỏ khả năng cao trong các hoạt động hải quân. Nguồn ảnh: Tass
Thứ 4, trực thăng đa năng NH90 (Pháp-Đức) đạt tốc độ tối đa 324km/h. Nó thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1995. Trực thăng NH90 được sử dụng trong các điều kiện khắc nghiệt nhất - ngày và đêm, trên mặt đất và trên mặt nước. Nó chứng tỏ khả năng cao trong các hoạt động hải quân. Nguồn ảnh: Tass
Trực thăng vận tải hạng nặng Boeing CH-47 Chinook đạt tốc độ tối đa 315km/h. Nó bắt đầu hoạt động từ đầu những năm 1960, phục vụ trong hơn 20 quốc gia. Phiên bản sửa đổi CH-47D có đủ không gian cho 33 binh sĩ và 3 thành viên của phi hành đoàn, còn CH-47F lắp đặt 55 ghế hành khách. CH-47 đã được sử dụng trong chiến tranh Việt Nam, và các phiên bản hiện đại hóa sau này đã tham chiến tại Falklands, ở Iraq và Afghanistan. Nguồn ảnh: Tass
Trực thăng vận tải hạng nặng Boeing CH-47 Chinook đạt tốc độ tối đa 315km/h. Nó bắt đầu hoạt động từ đầu những năm 1960, phục vụ trong hơn 20 quốc gia. Phiên bản sửa đổi CH-47D có đủ không gian cho 33 binh sĩ và 3 thành viên của phi hành đoàn, còn CH-47F lắp đặt 55 ghế hành khách. CH-47 đã được sử dụng trong chiến tranh Việt Nam, và các phiên bản hiện đại hóa sau này đã tham chiến tại Falklands, ở Iraq và Afghanistan. Nguồn ảnh: Tass
Thứ 6 là trực thăng tấn công Mi-35M đạt tốc độ tối đa 310km/h. Đây là một thay đổi tiên tiến của trực thăng Mi-24, được thiết kế để tiêu diệt xe bọc thép, vũ khí thiết bị, đổ quân và hỗ trợ hỏa lực cho lực lượng mặt đất. Nó có thể mang tới 8 hoặc 4 lính bị thương trên cáng. Được sản xuất loạt từ năm 2005, đến nay hơn 100 chiếc đã được chế tạo. Ngoài Nga một số nước đang vận hành loại trực thăng này như Venezuela, Iraq, Brazil và Azerbaijan. Nguồn ảnh: Tass
Thứ 6 là trực thăng tấn công Mi-35M đạt tốc độ tối đa 310km/h. Đây là một thay đổi tiên tiến của trực thăng Mi-24, được thiết kế để tiêu diệt xe bọc thép, vũ khí thiết bị, đổ quân và hỗ trợ hỏa lực cho lực lượng mặt đất. Nó có thể mang tới 8 hoặc 4 lính bị thương trên cáng. Được sản xuất loạt từ năm 2005, đến nay hơn 100 chiếc đã được chế tạo. Ngoài Nga một số nước đang vận hành loại trực thăng này như Venezuela, Iraq, Brazil và Azerbaijan. Nguồn ảnh: Tass
Thứ 7, trực thăng AW101 Merlin (mang định danh EH101 cho đến năm 2007) đạt tốc độ tối đa 309km/h. Nó bay lần đầu tiên vào năm 1987. Sau 10 năm, nó đã được ký hợp đồng đầu tiên sản xuất hàng loạt các máy bay trực thăng cho quân đội Anh, Italy, Mỹ, Nhật Bản. Nguồn ảnh: Tass
Thứ 7, trực thăng AW101 Merlin (mang định danh EH101 cho đến năm 2007) đạt tốc độ tối đa 309km/h. Nó bay lần đầu tiên vào năm 1987. Sau 10 năm, nó đã được ký hợp đồng đầu tiên sản xuất hàng loạt các máy bay trực thăng cho quân đội Anh, Italy, Mỹ, Nhật Bản. Nguồn ảnh: Tass
Thứ 8 là trực thăng đa năng AW139 (Italy sản xuất) đạt tốc độ tối đa 306km/h. Nó có khả năng mang tới 10 binh sĩ trang bị áo giáp đầy đủ hoặc 50 hành khách. Chuyến bay đầu tiên vào năm 2001. AW139 lắp ráp từ nhiều bộ phận trên thế giới, trong đó có Philadelphia Mỹ và Nga ("Rostvertol"). Nguồn ảnh: Tass
Thứ 8 là trực thăng đa năng AW139 (Italy sản xuất) đạt tốc độ tối đa 306km/h. Nó có khả năng mang tới 10 binh sĩ trang bị áo giáp đầy đủ hoặc 50 hành khách. Chuyến bay đầu tiên vào năm 2001. AW139 lắp ráp từ nhiều bộ phận trên thế giới, trong đó có Philadelphia Mỹ và Nga ("Rostvertol"). Nguồn ảnh: Tass
Trực thăng tấn công Mi-28N của Nga đạt tốc độ tối đa 300km/h. Đây là phiên bản của dòng trực thăng Mi-28, được sản xuất loạt từ năm 2006. Có khả năng cơ động tốt và sức mạnh tấn công lớn. Hiện nay đang thử nghiệm phiên bản hiện đại hóa Mi-28NM, mà có thể sử dụng vũ khí dẫn đường chính xác, và hệ thống quản lý chiến đấu mới. Ngoài ra, nó có thể chia sẻ thông tin liên lạc với các máy bay khác, máy bay trực thăng và máy bay do thám trên chiến trường. Nguồn ảnh: Tass
Trực thăng tấn công Mi-28N của Nga đạt tốc độ tối đa 300km/h. Đây là phiên bản của dòng trực thăng Mi-28, được sản xuất loạt từ năm 2006. Có khả năng cơ động tốt và sức mạnh tấn công lớn. Hiện nay đang thử nghiệm phiên bản hiện đại hóa Mi-28NM, mà có thể sử dụng vũ khí dẫn đường chính xác, và hệ thống quản lý chiến đấu mới. Ngoài ra, nó có thể chia sẻ thông tin liên lạc với các máy bay khác, máy bay trực thăng và máy bay do thám trên chiến trường. Nguồn ảnh: Tass
Đứng thứ 10 là trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 (Nga) đạt tốc độ tối đa 295km/h. Mi-26 là máy bay trực thăng vận tải lớn nhất thế giới hiện nay. Với kích thước khổng lồ cùng cặp cánh lớn, nó được mệnh danh là “Bò bay”. Nó được trang bị hai động cơ với công suất 11400 mã lực. Mi-26 có thể nâng một máy bay chở khách. Máy bay này được sử dụng từ năm 1977. Năm 1986, nó đã được sử dụng để khắc phục hậu quả của tai nạn Chernobyl. Nguồn ảnh: Tass
Đứng thứ 10 là trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 (Nga) đạt tốc độ tối đa 295km/h. Mi-26 là máy bay trực thăng vận tải lớn nhất thế giới hiện nay. Với kích thước khổng lồ cùng cặp cánh lớn, nó được mệnh danh là “Bò bay”. Nó được trang bị hai động cơ với công suất 11400 mã lực. Mi-26 có thể nâng một máy bay chở khách. Máy bay này được sử dụng từ năm 1977. Năm 1986, nó đã được sử dụng để khắc phục hậu quả của tai nạn Chernobyl. Nguồn ảnh: Tass

Bạn có thể quan tâm

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

Top tin bài hot nhất

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03
Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

12/10/2025 20:20
Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

12/10/2025 21:00
Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

12/10/2025 06:26

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status