Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Bất ngờ những mẫu máy bay thương mại làm nên tên tuổi Antonov

31/12/2017 09:55

(Kiến Thức) - Dù nổi tiếng trong lĩnh vực vận tải quân sự nhưng hãng chế tạo máy bay Antonov đình đám một thời của Liên Xô vẫn có cho mình những mẫu máy bay chở khách để đời.

Nhật Vi

Cận cảnh chiếc phi cơ "bay lùi" Việt Nam đang sử dụng

Dù nổi tiếng trong lĩnh vực vận tải quân sự nhưng hãng chế tạo máy bay Antonov đình đám một thời của Liên Xô vẫn có cho mình những mẫu máy bay chở khách để đời với những cái tên như An-24, An-26 và An-32. Nguồn ảnh: Sina.
Dù nổi tiếng trong lĩnh vực vận tải quân sự nhưng hãng chế tạo máy bay Antonov đình đám một thời của Liên Xô vẫn có cho mình những mẫu máy bay chở khách để đời với những cái tên như An-24, An-26 và An-32. Nguồn ảnh: Sina.
Nổi tiếng một thời trong số các dòng máy bay vận tải hành khách dân dụng được Antonov sản xuất chính là chiếc Antonov An-26. Nguồn ảnh: Sina.
Nổi tiếng một thời trong số các dòng máy bay vận tải hành khách dân dụng được Antonov sản xuất chính là chiếc Antonov An-26. Nguồn ảnh: Sina.
Ra đời từ năm 1969, chiếc máy bay ban đầu được thiết kế làm phương tiện vận tải đường không chiến thuật tuy nhiên sau đó được sử dụng nhiều hơn trong lĩnh vực dân sự như một máy bay chở khách. Nguồn ảnh: Sina.
Ra đời từ năm 1969, chiếc máy bay ban đầu được thiết kế làm phương tiện vận tải đường không chiến thuật tuy nhiên sau đó được sử dụng nhiều hơn trong lĩnh vực dân sự như một máy bay chở khách. Nguồn ảnh: Sina.
Được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1969 tới năm 1986, đã có tổng cộng 1403 chiếc máy bay vận tải An-26 được ra đời. Những máy bay vận tải này của Antonov không những đảm nhận được vai trò vận tải mà còn được sử dụng trong các lĩnh vực như nghiên cứu khí tượng, do thám, bệnh viện trên không,... Nguồn ảnh: Sina.
Được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1969 tới năm 1986, đã có tổng cộng 1403 chiếc máy bay vận tải An-26 được ra đời. Những máy bay vận tải này của Antonov không những đảm nhận được vai trò vận tải mà còn được sử dụng trong các lĩnh vực như nghiên cứu khí tượng, do thám, bệnh viện trên không,... Nguồn ảnh: Sina.
Chiếc máy bay tiếp theo do Antonov sản xuất cũng khá nổi tiếng là chiếc An-24, đây chính là tiền thân của chiếc An-26 kể trên và được sản xuất với số lượng ngang ngửa đàn em của mình. Nguồn ảnh: Sina.
Chiếc máy bay tiếp theo do Antonov sản xuất cũng khá nổi tiếng là chiếc An-24, đây chính là tiền thân của chiếc An-26 kể trên và được sản xuất với số lượng ngang ngửa đàn em của mình. Nguồn ảnh: Sina.
Trong thời gian từ năm 1959 tới năm 1979, đã có tổng cộng 1367 chiếc An-24 được sản xuất trong đó bao gồm cả phiên bản Xian Y-7 do Trung Quốc tự sản xuất dựa trên nhượng quyền của Antonov của Liên Xô. Nguồn ảnh: Sina.
Trong thời gian từ năm 1959 tới năm 1979, đã có tổng cộng 1367 chiếc An-24 được sản xuất trong đó bao gồm cả phiên bản Xian Y-7 do Trung Quốc tự sản xuất dựa trên nhượng quyền của Antonov của Liên Xô. Nguồn ảnh: Sina.
Tính tới năm 2016, có tổng cộng 115 chiếc An-24 hiện đang phục vụ trong lĩnh vực dân sự tại Ukraine và Moldova. Nguồn ảnh: Sina.
Tính tới năm 2016, có tổng cộng 115 chiếc An-24 hiện đang phục vụ trong lĩnh vực dân sự tại Ukraine và Moldova. Nguồn ảnh: Sina.
Sau vụ tai nạn chết người vào tháng 7/2011, Tổng thống Nga lúc bấy giờ là ông Dmitry Medvedev đã ban hành lệnh cấm hoạt động với mọi chiếc An-24 trên vùng trời nước Nga và sau đó là cấm bay hoàn toàn dòng máy bay này tại Nga. Nguồn ảnh: Sina.
Sau vụ tai nạn chết người vào tháng 7/2011, Tổng thống Nga lúc bấy giờ là ông Dmitry Medvedev đã ban hành lệnh cấm hoạt động với mọi chiếc An-24 trên vùng trời nước Nga và sau đó là cấm bay hoàn toàn dòng máy bay này tại Nga. Nguồn ảnh: Sina.
Cuối cùng, không thể không kể đến những chiếc máy bay An-32 được sản xuất từ năm 1976 tới tận ngày nay. Có giá 15 triệu USD cho mỗi chiếc, đây là một trong những chiếc máy bay rẻ nhât của Antonov vẫn được sản xuất tới ngày nay. Nguồn ảnh: Sina.
Cuối cùng, không thể không kể đến những chiếc máy bay An-32 được sản xuất từ năm 1976 tới tận ngày nay. Có giá 15 triệu USD cho mỗi chiếc, đây là một trong những chiếc máy bay rẻ nhât của Antonov vẫn được sản xuất tới ngày nay. Nguồn ảnh: Sina.
An-32 có thiết kế rất độc đáo với việc khối động cơ được đặt lên phía trên tầng cánh, đây là chiếc phi cơ được thiết kế lại từ chiếc An-26 và được phía Antonov thiết kế theo đơn đặt hàng của Ấn Độ. Nguồn ảnh: Youtube.
An-32 có thiết kế rất độc đáo với việc khối động cơ được đặt lên phía trên tầng cánh, đây là chiếc phi cơ được thiết kế lại từ chiếc An-26 và được phía Antonov thiết kế theo đơn đặt hàng của Ấn Độ. Nguồn ảnh: Youtube.
Tới thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng hơn 300 chiếc Antonov An-32 hoạt động tại 10 nước trên thế giới, trong đó Ấn Độ sở hữu nhiều An-32 nhất với số lượng 115 chiếc. Nguồn ảnh: India.
Tới thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng hơn 300 chiếc Antonov An-32 hoạt động tại 10 nước trên thế giới, trong đó Ấn Độ sở hữu nhiều An-32 nhất với số lượng 115 chiếc. Nguồn ảnh: India.
Mời độc giả xem video: Siêu vận tải cơ lớn nhất thế giới Antonov An-225 Mriya. (Nguồn HD1080ide)

Bạn có thể quan tâm

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

Ấn Độ muốn chốt hợp đồng S-400 trước chuyến thăm của Tổng thống Putin

Ấn Độ muốn chốt hợp đồng S-400 trước chuyến thăm của Tổng thống Putin

UAV Ukraine ồ ạt tập kích trong đêm, phòng không Nga đánh chặn 251 mục tiêu

UAV Ukraine ồ ạt tập kích trong đêm, phòng không Nga đánh chặn 251 mục tiêu

Nga mở toang cánh cửa phía nam Pokrovsk, chiếm cùng lúc 3 tiểu khu

Nga mở toang cánh cửa phía nam Pokrovsk, chiếm cùng lúc 3 tiểu khu

Top tin bài hot nhất

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

11/10/2025 10:05
Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

11/10/2025 13:00
Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

11/10/2025 21:08
Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

11/10/2025 19:33

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status