Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Cận cảnh chiếc phi cơ "bay lùi" Việt Nam đang sử dụng

04/09/2016 13:45

Không chỉ có khả năng bay lùi, máy bay vận tải An-2 Việt Nam đang sử dụng còn sở hữu nhiều ưu điểm khác.

Theo VOV

Bất ngờ kho súng của Cảnh sát Cơ động Việt Nam (1)

Chiếc Antonov An-2 cất cánh lần đầu tiên năm 1947.
Chiếc Antonov An-2 cất cánh lần đầu tiên năm 1947.
Nó được sử dụng với vai trò như một vận tải cơ hạng nhẹ có thể chuyên chở 12 lính dù.
Nó được sử dụng với vai trò như một vận tải cơ hạng nhẹ có thể chuyên chở 12 lính dù.
Khả năng bay rất chậm và cất hạ cánh đường băng ngắn chỉ 200 m của An-2 khiến nó rất thích hợp để hoạt động tại các đường băng dã chiến.
Khả năng bay rất chậm và cất hạ cánh đường băng ngắn chỉ 200 m của An-2 khiến nó rất thích hợp để hoạt động tại các đường băng dã chiến.
Antonov An-2 dài 12,4 m; sải cánh trên 18,2m; sải cánh dưới 14,2 m.
Antonov An-2 dài 12,4 m; sải cánh trên 18,2m; sải cánh dưới 14,2 m.
Thiết kế cánh hai tầng của máy bay tạo ra nhiều lực nâng, giúp nó cất cánh ở khoảng cách rất ngắn.
Thiết kế cánh hai tầng của máy bay tạo ra nhiều lực nâng, giúp nó cất cánh ở khoảng cách rất ngắn.
Với An-2, phi công có thể để máy bay trôi lơ lửng bằng cách bay ngược hướng gió, và nếu gió đủ mạnh máy bay có thể bay lùi với tốc độ chậm.
Với An-2, phi công có thể để máy bay trôi lơ lửng bằng cách bay ngược hướng gió, và nếu gió đủ mạnh máy bay có thể bay lùi với tốc độ chậm.
Điểm mấu chốt để máy bay có thể bay lơ lửng và thậm chí bay lùi trong các điều kiện thích hợp nằm trong “mặt cánh tạo thăng bằng” trên cánh máy bay.
Điểm mấu chốt để máy bay có thể bay lơ lửng và thậm chí bay lùi trong các điều kiện thích hợp nằm trong “mặt cánh tạo thăng bằng” trên cánh máy bay.
Antonov An-2 có chiều cao 4,1 m.
Antonov An-2 có chiều cao 4,1 m.
Trọng lượng rỗng của An-2 là 3.300 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 5.500 kg.
Trọng lượng rỗng của An-2 là 3.300 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 5.500 kg.
Máy bay được trang bị 1 động cơ Shvetsov ASh-62R công suất 1.000 mã lực (750 kW) cho tốc độ tối đa 258 km/h, trần bay 4.500 m, tầm bay 845 km.
Máy bay được trang bị 1 động cơ Shvetsov ASh-62R công suất 1.000 mã lực (750 kW) cho tốc độ tối đa 258 km/h, trần bay 4.500 m, tầm bay 845 km.
Được đánh giá là một trong những loại máy bay đáng tin cậy nhất thế giới, dù đã gần 70 năm trôi qua, vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy An-2 sớm được cho nghỉ hưu.
Được đánh giá là một trong những loại máy bay đáng tin cậy nhất thế giới, dù đã gần 70 năm trôi qua, vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy An-2 sớm được cho nghỉ hưu.

Bạn có thể quan tâm

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

Ấn Độ muốn chốt hợp đồng S-400 trước chuyến thăm của Tổng thống Putin

Ấn Độ muốn chốt hợp đồng S-400 trước chuyến thăm của Tổng thống Putin

UAV Ukraine ồ ạt tập kích trong đêm, phòng không Nga đánh chặn 251 mục tiêu

UAV Ukraine ồ ạt tập kích trong đêm, phòng không Nga đánh chặn 251 mục tiêu

Top tin bài hot nhất

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

11/10/2025 13:00
Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

11/10/2025 21:08
Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

11/10/2025 19:33
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status