Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Bất ngờ cabin lái thủy phi cơ TQ lớn nhất thế giới

09/05/2017 13:45

(Kiến Thức) - Cabin lái chiếc thủy phi cơ AG600 lớn nhất thế giới do Trung Quốc sản xuất khá tiên tiến, có đôi nét giống với cabin Be-200 của Nga.

Tuấn Anh

Lộ nội thất thủy phi cơ lớn nhất thế giới của TQ

Được chính thức giới thiệu vào năm 2016 tại triển lãm hàng không Trung Quốc, AG600 hiện là chiếc thủy phi cơ lớn nhất thế giới do Trung Quốc tự thiết kế, chế tạo và lắp ráp. Nguồn ảnh: News.
Được chính thức giới thiệu vào năm 2016 tại triển lãm hàng không Trung Quốc, AG600 hiện là chiếc thủy phi cơ lớn nhất thế giới do Trung Quốc tự thiết kế, chế tạo và lắp ráp. Nguồn ảnh: News.
Bên trong khoang lái của chiếc thủy phi cơ AG600, có thể thấy được sự hiện đại khi nhà chế tạo đã loại bỏ gần như hoàn toàn các loại đồng hồ chỉ thị bay mà thay vào đó là các màn hình hiển thị cỡ lớn với khả năng tùy biến cơ chế hiển thị, thay đổi đơn vị hiển thị một cách dễ dàng tùy theo thói quen của các phi công. Nguồn ảnh: Thaimilitary.
Bên trong khoang lái của chiếc thủy phi cơ AG600, có thể thấy được sự hiện đại khi nhà chế tạo đã loại bỏ gần như hoàn toàn các loại đồng hồ chỉ thị bay mà thay vào đó là các màn hình hiển thị cỡ lớn với khả năng tùy biến cơ chế hiển thị, thay đổi đơn vị hiển thị một cách dễ dàng tùy theo thói quen của các phi công. Nguồn ảnh: Thaimilitary.
Màn hình hiển thị này có đôi nét khá tương đồng với hệ thống điều khiển trên chiếc thủy phi cơ BE-200 của Nga. Thực tế thì xu hướng thiết kế khoang lái máy bay trong thời gian khoảng 20 năm trở lại đây đã dần thay thế các đồng hồ hiển thị thông số dạng Analog sang hiển thị trên màn hình điện tử, các máy bay cũ được nâng cấp sau này cũng được lắp đặt khá nhiều màn hình hiển thị kiểu mới, giúp phi công thuận tiện hơn trong việc theo dõi cũng như thay đổi các thông tin được hiển thị trên màn hình. Nguồn ảnh: Star.
Màn hình hiển thị này có đôi nét khá tương đồng với hệ thống điều khiển trên chiếc thủy phi cơ BE-200 của Nga. Thực tế thì xu hướng thiết kế khoang lái máy bay trong thời gian khoảng 20 năm trở lại đây đã dần thay thế các đồng hồ hiển thị thông số dạng Analog sang hiển thị trên màn hình điện tử, các máy bay cũ được nâng cấp sau này cũng được lắp đặt khá nhiều màn hình hiển thị kiểu mới, giúp phi công thuận tiện hơn trong việc theo dõi cũng như thay đổi các thông tin được hiển thị trên màn hình. Nguồn ảnh: Star.
Khoang lái của thủy phi cơ AG600 có ba ghế, hai ghế cho cơ trưởng và cơ phó, ghế ở giữa tụt về phía sau có lẽ sẽ dành cho kỹ sư bay, chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của máy bay và kiểm soát hệ thống động cơ. Nguồn ảnh: Sina.
Khoang lái của thủy phi cơ AG600 có ba ghế, hai ghế cho cơ trưởng và cơ phó, ghế ở giữa tụt về phía sau có lẽ sẽ dành cho kỹ sư bay, chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của máy bay và kiểm soát hệ thống động cơ. Nguồn ảnh: Sina.
Thủy phi cơ AG600 có bốn động cơ, hệ thống cần điều khiển của bốn động cơ này hơi bị đẩy lùi sâu về phía sau để kỹ sư bay có thể dễ dàng kiểm soát mà không cần phải vươn người về phía trước, nhấc mông ra khỏi ghế, nhất là khi dây an toàn đã cài thì việc phải vươn về phía trước để kiểm soát các cần điều khiển này là khá khó khăn. Nguồn ảnh: Sina.
Thủy phi cơ AG600 có bốn động cơ, hệ thống cần điều khiển của bốn động cơ này hơi bị đẩy lùi sâu về phía sau để kỹ sư bay có thể dễ dàng kiểm soát mà không cần phải vươn người về phía trước, nhấc mông ra khỏi ghế, nhất là khi dây an toàn đã cài thì việc phải vươn về phía trước để kiểm soát các cần điều khiển này là khá khó khăn. Nguồn ảnh: Sina.
Hệ thống điều khiển được đặt ở phía sau khoang máy bay AG600. Thủy phi cơ AG600 có sức chứa tối đa 50 người và trọng tải cất cánh tối đa lên tới 53,5 tấn. Nguồn ảnh: CCTV.
Hệ thống điều khiển được đặt ở phía sau khoang máy bay AG600. Thủy phi cơ AG600 có sức chứa tối đa 50 người và trọng tải cất cánh tối đa lên tới 53,5 tấn. Nguồn ảnh: CCTV.
Toàn bộ hệ thống điều khiển chính của máy bay với các thông số hiển thị trực tiếp ngay trên màn hình. Những màn hình này dù có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với kiểu hiển thị bằng đồng hồ Analog trước đây, tuy nhiên lại dễ gây mỏi mắt cho phi công khi phải bay dài vào ban đêm. Nguồn ảnh: CNTV.
Toàn bộ hệ thống điều khiển chính của máy bay với các thông số hiển thị trực tiếp ngay trên màn hình. Những màn hình này dù có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với kiểu hiển thị bằng đồng hồ Analog trước đây, tuy nhiên lại dễ gây mỏi mắt cho phi công khi phải bay dài vào ban đêm. Nguồn ảnh: CNTV.
Trong năm 2017, những chiếc AG600 đầu tiên của của Trung Quốc đã thực hiện những chuyến bay thăm dò khí tượng. Đây là một trong những chiếc máy bay tiên tiến nhất từ trước tới giờ do Trung Quốc tự sản xuất và lắp ráp. Nguồn ảnh: CCTV.
Trong năm 2017, những chiếc AG600 đầu tiên của của Trung Quốc đã thực hiện những chuyến bay thăm dò khí tượng. Đây là một trong những chiếc máy bay tiên tiến nhất từ trước tới giờ do Trung Quốc tự sản xuất và lắp ráp. Nguồn ảnh: CCTV.
Các phi công thực hiện các quy trình khởi động máy bay theo đúng trình tự được hướng dẫn trong sổ bay được kỹ sư trưởng cầm trên tay đứng phía sau. Mặc dù các phi công sẽ phải thuộc lòng toàn bộ quy trình này nhưng để giảm thiểu sai lầm cá nhân thì mỗi quy trình sẽ được cơ trưởng thực hiện dưới sự giám sát của cơ phó và kỹ sư bay. Nguồn ảnh: CCTV.
Các phi công thực hiện các quy trình khởi động máy bay theo đúng trình tự được hướng dẫn trong sổ bay được kỹ sư trưởng cầm trên tay đứng phía sau. Mặc dù các phi công sẽ phải thuộc lòng toàn bộ quy trình này nhưng để giảm thiểu sai lầm cá nhân thì mỗi quy trình sẽ được cơ trưởng thực hiện dưới sự giám sát của cơ phó và kỹ sư bay. Nguồn ảnh: CCTV.
Hệ thống mô phỏng huấn luyện dành cho các học viên phi công lái thủy phi cơ AG600 được xây dựng giống y như thật với hệ thống điều khiển và các màn hình hiển thị chi tiết. Mặc dù chưa chính thức được đi vào hoạt động, tuy nhiên phía Trung Quốc đã khẳng định chiếc thủy phi cơ AG600 sẽ được xuất khẩu sớm nhất có thể vì hiện tại đang có khá nhiều khách hàng quốc tế tỏ ra quan tâm tới chiếc thủy phi cơ này. Nguồn ảnh: CCTV.
Hệ thống mô phỏng huấn luyện dành cho các học viên phi công lái thủy phi cơ AG600 được xây dựng giống y như thật với hệ thống điều khiển và các màn hình hiển thị chi tiết. Mặc dù chưa chính thức được đi vào hoạt động, tuy nhiên phía Trung Quốc đã khẳng định chiếc thủy phi cơ AG600 sẽ được xuất khẩu sớm nhất có thể vì hiện tại đang có khá nhiều khách hàng quốc tế tỏ ra quan tâm tới chiếc thủy phi cơ này. Nguồn ảnh: CCTV.

Bạn có thể quan tâm

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

Ấn Độ muốn chốt hợp đồng S-400 trước chuyến thăm của Tổng thống Putin

Ấn Độ muốn chốt hợp đồng S-400 trước chuyến thăm của Tổng thống Putin

UAV Ukraine ồ ạt tập kích trong đêm, phòng không Nga đánh chặn 251 mục tiêu

UAV Ukraine ồ ạt tập kích trong đêm, phòng không Nga đánh chặn 251 mục tiêu

Top tin bài hot nhất

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03
Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

11/10/2025 21:08
Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

11/10/2025 19:33
Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

12/10/2025 06:26

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status