Apple tuyển Giám đốc kinh doanh tại Việt Nam

Trang web của Apple vừa đăng tải thông tin tuyển dụng vị trí lãnh đạo kinh doanh, bán hàng tại thị trường Việt Nam.

Thông tin này được đăng tải trong mục việc làm, trên trang web chính thức của Apple vào ngày 16/1. Vị trí này sẽ làm việc tại TP.HCM với yêu cầu cụ thể là lãnh đạo đội ngũ kinh doanh, lên kế hoạch và thực hiện kế hoạch kinh doanh, quản lý các kênh phân phối của Apple.
Apple tuyen Giam doc kinh doanh tai Viet Nam
 Thông tin tuyển dụng được đăng tải trên trang web chính thức của Apple.
Yêu cầu của Apple đối với vị trí này là có hiểu biết sâu về ngành bán lẻ điện tử tại Việt Nam, kỹ năng lãnh đạo đội ngũ kinh doanh, kinh nghiệm quản lý kênh phân phối, cũng như khả năng phân tích, đưa ra định hướng kinh doanh và kết hợp với các đối tác.
Đây không phải là lần đầu tiên Apple tuyển dụng một vị trí lãnh đạo về kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Năm 2016, công ty này từng đặt hàng một đơn vị tuyển dụng để tìm kiếm vị trí Giám đốc phân phối tại Việt Nam. Trên trang web của Apple cũng có khá nhiều thông tin tuyển dụng kỹ sư phần cứng và phần mềm tại Việt Nam, làm việc ở cả Hà Nội và TP.HCM.
Apple tuyen Giam doc kinh doanh tai Viet Nam-Hinh-2
 Hàng dài người dùng xếp hàng để chờ mua iPhone 2018 trước của Apple Store tại Singapore. Trong số này, có rất nhiều người Việt. Ảnh: Xuân Tiến.
Hiện tại, Apple vẫn chưa chính thức mở Apple Store tại Việt Nam. Tại Đông Nam Á, cửa hàng chính thức của Apple mới chỉ mở tại Singapore và Thái Lan. Nói với Zing.vn, một cựu quản lý cấp vùng của Apple giấu tên cho biết thị trường Việt Nam còn rất lâu mới đáp ứng được các yêu cầu của Apple.
"Họ phải 'thắp sáng' thị trường trong nước thông qua các chuỗi AAR và APR (đại lý ủy quyền cấp 1 và 2 - PV) để thay thế hàng xách tay, đầu tư vào quảng cáo billboard ở các trung tâm thương mại rồi mới đến việc mở Apple Store. Việt Nam còn chưa có tên trên bản đồ marketing toàn cầu", vị này tiết lộ.

Apple khoe hình ảnh đầu tiên về store sang chảnh tại Thái Lan

Apple Store tại Thái Lan được thiết kế theo phong cách mới nhất của chuỗi cửa hàng Apple với hai bức tường kính lớn ở phía trước và phía sau.

Vào tháng trước, người dân Thái Lan đã phát hiện ra logo của Apple xuất hiện chễm chệ tại một cửa hàng có vị trí mặt tiền đang được xây dựng tại trung tâm thương mại Icon Siam. Mặc dù, “Táo khuyết” chưa xác định bất cứ thông tin nào, nhưng chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ khiến người hâm mộ Apple tại Lan tin tưởng về kế hoạch đặt cửa hàng của hãng đã trở thành sự thật.

Apple "keo kiệt" đến mức nào phải đợi đến Black Friday mới thấy rõ

Apple mới đây công bố “sự kiện mua sắm” kéo dài tới bốn ngày bắt đầu kể từ thứ 6, ngày 23/11, tức là thời điểm bắt đầu sự kiện Black Friday mà nhiều thương hiệu giảm giá “khủng” các sản phẩm của mình để kích cầu. 

Apple
Các chương trình ưu đãi trực tiếp từ Apple vốn vẫn bị nhiều người “chê” là không tốt bằng các chương trình ưu đãi do các cửa hàng từ bên thứ ba áp dụng. 
Theo đó, nếu bạn đang chờ đợi vào một chương trình giảm giá trực tiếp trên những sản phẩm mới nhất của hãng này như iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone Xr hay MacBook Air 2018, chăc chắn bạn sẽ cảm thấy thấy vọng. Sự kiện Black Friday của Apple về cơ bản chỉ bao gồm những thẻ quà tặng và chúng lại chỉ có thể áp dụng được trên một số sản phẩm nhất định.