Apple thu hồi hàng loạt MacBook Pro do pin quá nhiệt

(Kiến Thức) - Apple Inc mới đây cho biết, họ sẽ thu hồi một số lượng hạn chế các máy tính xách tay MacBook Pro 15 inch vì lỗi pin bị quá nhiệt và gây ra rủi ro về an toàn cháy nổ.

 
Cụ thể Apple Inc cho biết sẽ thu hồi một số lượng hạn chế các máy tính xách tay MacBook Pro 15inch lỗi pin dễ bị quá nhiệt và gây ra rủi ro về an toàn cháy nổ.
Theo thông báo của hãng điện tử Apple, các mẫu máy trong diện thu hồi được bán từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 và có thể được xác định bằng số sêri sản phẩm in trên vỏ máy.
Apple thu hoi hang loat MacBook Pro do pin qua nhiet
 Apple Inc mới đây cho biết, họ sẽ thu hồi một số lượng hạn chế các máy tính xách tay MacBook Pro 15 inch vì pin quá nóng.
Apple đề nghị khách hàng ngừng sử dụng các mẫu máy MacBook Pro bị ảnh hưởng, đồng thời cho biết việc thu hồi không ảnh hưởng đến bất kỳ các mẫu máy hoặc máy tính xách tay Mac nào khác.
Các mẫu máy trong diện thu hồi đủ điều kiện sẽ được Apple thay pin miễn phí. Để tham gia chương trình, người dùng cần gửi máy tới các trung tâm bảo hành chính hãng hoặc ủy quyền của Apple, và có thể mất từ 1-2 tuần bảo hành.
Apple thu hoi hang loat MacBook Pro do pin qua nhiet-Hinh-2
 Các mẫu máy trong diện thu hồi sẽ được Apple thay pin miễn phí.
Trước đây, Samsung Electronics Co Ltd đã phải thu hồi và tiến tới ngừng bán Galaxy Note 7, chưa đầy hai tháng kể từ khi ra mắt, sau khi điện thoại này bị các sự cố bốc cháy do nổ pin.

Nóng: Apple xin lỗi và tìm ra cách “hạ hỏa” MacBook Pro 2018

MacBook Pro 2018 bị tố không đạt hiệu suất như mong muốn do quá tải nhiệt. Nay, Apple đã phát hành bản cập nhật vá lỗi này.

MacBook Pro 2018 13 inch
MacBook Pro 2018 13 inch 
Apple hi vọng bản cập nhật phần mềm mới có thể “hạ hỏa” những người dùng đang giận dữ vì chiếc MacBook Pro 2018 quá nóng, không đạt hiệu suất quảng cáo. Công ty cho biết hiện tượng phát sinh từ một lỗi phần mềm nhỏ, tác động đến hệ thống quản lý nhiệt, làm giảm tốc độ máy và vừa tung ra bản vá. Lỗi ảnh hưởng đến tất cả các model MacBook Pro 2018 mới của Apple, bao gồm hai bản 13 inch và 15 inch.

Sốc: Người dùng MacBook Pro 2016 đi sửa lỗi... bàn phím nhiều nhất

Số lượng người dùng phải sửa chữa MacBook Pro do vấn đề bàn phím tăng vọt với mô hình mà Apple ra mắt năm 2016.

Apple giới thiệu thiết kế bàn phím mới mẻ Butterfly lần đầu tiên vào đầu năm 2015 với MacBook 12 inch, và sau đó 1 năm, công ty giới thiệu bản nâng cấp bàn phím trong MacBook Pro 2016. Tuy nhiên có vẻ như bản nâng cấp này gặp phải vấn đề khiến người dùng phải sửa chữa do sự cố bàn phím nhiều hơn. Điều này được ghi nhận bởi các con số được cung cấp bởi Genius Bar cũng như các cửa hàng ủy quyền bên thứ ba.

Samsung được cấp bằng sáng chế smartphone 2 màn hình

(Kiến Thức) - Việc Samsung được cấp bằng sáng chế smartphone 2 màn hình và không có camera trước, được xem là giải pháp giúp đạt được màn hình chiếm trọn mặt trước mà hãng ZTE và Vivo của Trung Quốc từng áp dụng.

 
Trong quá trình tìm kiếm giải pháp dể đạt được thiết kế toàn màn hình, các hãng smartphone đã thử rất nhiều thiết kế khác nhau và smartphone 2 màn hình là một trong số đó. Sau ZTE, Vivo, có vẻ như hãng điện tử Hàn Quốc cũng chuẩn bị ra mắt một mẫu smartphone Samsung 2 màn hình và không có camera trước.

Hàng nghìn xe Honda Rebel 300 dính lỗi nguy hiểm tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Mới đây, Công ty Honda Việt Nam vừa đưa ra chiến dịch triệu hồi mẫu môtô phân khối lớn Honda Rebel 300 được nhập khẩu từ Thái Lan do lỗi hộp số gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 
Cụ thể, theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 2.358 chiếc xe môtô Honda Rebel 300 tại Việt Nam bị lỗi hộp số. Toàn bộ xe dính lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 3/7/2018 đến ngày 25/10/2018.

Những nhà Báo - Tay cầm bút, tay... vô lăng

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của nhà báo chuyên viết mảng xe hơi để thấy những người cầm viết mảng này cũng lắm gian nan và thú vị để có trải nghiệm qua những cung đường mọi miền đất nước của các dòng xe.

Nhìn hình biết nhãn hiệu
Tôi không thể nhớ mình đã lái bao nhiêu dòng xe, bao nhiêu kiểu xe và đi bao nhiêu cung đường trong những năm làm báo viết về mảng xe cộ...