Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio - siêu xe điện 1.000 mã lực ra mắt 2025

28/02/2023 18:27

CEO của Alfa Romeo- Jean-Philippe Imparato vừa tiết lộ về siêu xe điện Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio. Ngoài ra, ông cũng cho biết Alfa Romeo sẽ hướng đến mục tiêu chỉ làm xe điện.

Hải Nam
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tuy nhiên, nhãn hiệu Italia sẽ không tạo ra những chiếc xe hoàn toàn mới, mà chỉ đơn thuần chỉnh sửa những dòng xe đang sẵn có để trở nên phù hợp hơn khi chuyển sang hệ truyền động điện như Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio 2025 mới.
Tuy nhiên, nhãn hiệu Italia sẽ không tạo ra những chiếc xe hoàn toàn mới, mà chỉ đơn thuần chỉnh sửa những dòng xe đang sẵn có để trở nên phù hợp hơn khi chuyển sang hệ truyền động điện như Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio 2025 mới.
Một trong những ví dụ tiêu biểu được CEO Imparato đưa ra là mẫu sedan Alfa Romeo Giulia và biến thể hiệu năng cao Giulia Quadrifoglio của nó, cả hai đều sẽ được trang bị hệ truyền động thuần điện và không sử dụng động cơ đốt trong nữa.
Một trong những ví dụ tiêu biểu được CEO Imparato đưa ra là mẫu sedan Alfa Romeo Giulia và biến thể hiệu năng cao Giulia Quadrifoglio của nó, cả hai đều sẽ được trang bị hệ truyền động thuần điện và không sử dụng động cơ đốt trong nữa.
Dự kiến vào năm 2025, bản mới của Alfa Romeo Giulia và Giulia Quadrifoglio được phát triển dựa trên nền tảng STLA Large của tập đoàn Stellantis sẽ ra mắt, kèm theo hiệu năng cực cao.
Dự kiến vào năm 2025, bản mới của Alfa Romeo Giulia và Giulia Quadrifoglio được phát triển dựa trên nền tảng STLA Large của tập đoàn Stellantis sẽ ra mắt, kèm theo hiệu năng cực cao.
Cụ thể, các lãnh đạo Alfa Romeo kỳ vọng rằng chiếc Giulia bản chạy điện ở trạng thái tiêu chuẩn sẽ mạnh 350 mã lực, sau đó có thể đạt tới 800 mã lực đối với cấu hình Giulia Veloce.
Cụ thể, các lãnh đạo Alfa Romeo kỳ vọng rằng chiếc Giulia bản chạy điện ở trạng thái tiêu chuẩn sẽ mạnh 350 mã lực, sau đó có thể đạt tới 800 mã lực đối với cấu hình Giulia Veloce.
Riêng với trường hợp của Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio chạy điện, mức hiệu năng kỳ vọng đạt được là 1.000 mã lực - gấp đôi so với những gì mà hệ thống động cơ đốt trong V6 2.9L tăng áp kép đang thể hiện vào lúc này.
Riêng với trường hợp của Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio chạy điện, mức hiệu năng kỳ vọng đạt được là 1.000 mã lực - gấp đôi so với những gì mà hệ thống động cơ đốt trong V6 2.9L tăng áp kép đang thể hiện vào lúc này.
Bên cạnh đó, dòng xe Giulia thuần điện dự kiến sẽ được trang bị bộ pin đủ lớn để xe có thể di chuyển liên tục hơn 800 km trong 1 lần sạc và sau đó hỗ trợ sạc nhanh trở lại thông qua điện 800 volt.
Bên cạnh đó, dòng xe Giulia thuần điện dự kiến sẽ được trang bị bộ pin đủ lớn để xe có thể di chuyển liên tục hơn 800 km trong 1 lần sạc và sau đó hỗ trợ sạc nhanh trở lại thông qua điện 800 volt.
Bản thân nền tảng STLA Large thực chất cũng được tùy chỉnh từ chính nền tảng Giorgio đang dùng cho các mẫu xe Giulia máy xăng hiện nay, nên Alfa Romeo hoàn toàn tự tin rằng việc chuyển đổi hệ thống truyền động sẽ không quá phức tạp.
Bản thân nền tảng STLA Large thực chất cũng được tùy chỉnh từ chính nền tảng Giorgio đang dùng cho các mẫu xe Giulia máy xăng hiện nay, nên Alfa Romeo hoàn toàn tự tin rằng việc chuyển đổi hệ thống truyền động sẽ không quá phức tạp.
"Tôi không muốn những khách hàng của Alfa Romeo phải cảm thấy bất tiện khi các sản phẩm chuyển từ xăng sang điện. Vấn đề mà chúng tôi luôn cân nhắc không phải là có nên làm xe điện hay không, mà là làm sao thực hiện điều đó mà vẫn giữ được cảm giác lái chính xác và độ linh hoạt của chiếc xe, những điểm đặc sắc làm nên thương hiệu Alfa Romeo bấy lâu nay," ông Imparato cho biết.
"Tôi không muốn những khách hàng của Alfa Romeo phải cảm thấy bất tiện khi các sản phẩm chuyển từ xăng sang điện. Vấn đề mà chúng tôi luôn cân nhắc không phải là có nên làm xe điện hay không, mà là làm sao thực hiện điều đó mà vẫn giữ được cảm giác lái chính xác và độ linh hoạt của chiếc xe, những điểm đặc sắc làm nên thương hiệu Alfa Romeo bấy lâu nay," ông Imparato cho biết.
Cách đây chưa lâu, nhãn hiệu xe thể thao cùng chung tập đoàn với Alfa Romeo là Maserati đã cho giới thiệu chiếc GranTurismo Folgore chạy điện có công suất 818 mã lực, nhờ trang bị 3 mô-tơ điện hiệu năng cao, gồm 2 chiếc cho 2 bánh sau và 1 chiếc dành riêng cho cầu trước. Nhiều khả năng Alfa Romeo cũng sẽ "học tập" cách thiết kế này để áp dụng cho dòng xe Giulia thuần điện năm 2025.
Cách đây chưa lâu, nhãn hiệu xe thể thao cùng chung tập đoàn với Alfa Romeo là Maserati đã cho giới thiệu chiếc GranTurismo Folgore chạy điện có công suất 818 mã lực, nhờ trang bị 3 mô-tơ điện hiệu năng cao, gồm 2 chiếc cho 2 bánh sau và 1 chiếc dành riêng cho cầu trước. Nhiều khả năng Alfa Romeo cũng sẽ "học tập" cách thiết kế này để áp dụng cho dòng xe Giulia thuần điện năm 2025.
Video: Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio EV - siêu xe điện 1.000 mã lực.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status