Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kho tri thức

Ai là người gián tiếp khiến tàu Titanic chìm trong đau đớn?

19/03/2018 10:38

(Kiến Thức) - Tàu Titanic chìm năm 1912 là một trong những thảm kịch hàng hải tồi tệ nhất lịch sử. Trong chuyến hành trình định mệnh đó, một viên sĩ quan quên gửi lại chiếc chìa khóa quan trọng được cho là có thể giúp tàu Titanic tránh được thảm kịch. 

Tâm Anh (theo DM)

Những chuyện khó tin về tàu Titanic huyền thoại

Khoảnh khắc ít biết về tàu Titanic huyền thoại trước khi gặp nạn

Ảnh hiếm chụp nạn nhân được cứu sau khi tàu Titanic chìm

Tận mục nơi làm sống dậy câu chuyện bi thương về Titanic

David Blair đến từ thành phố Tayside, Scotland đã từng có hai ngày du ngoạn trên tàu Titanic huyền thoại từ Belfast cho đến Southampton trước khi nó chính thức bắt đầu chuyến hải hành định mệnh ngày 31/4/1912.
David Blair đến từ thành phố Tayside, Scotland đã từng có hai ngày du ngoạn trên tàu Titanic huyền thoại từ Belfast cho đến Southampton trước khi nó chính thức bắt đầu chuyến hải hành định mệnh ngày 31/4/1912.
Ban đầu, David Blair là sĩ quan chỉ huy cao cấp thứ 2 trong chuyến hành trình vượt Đại Tây Dương đến New York đầu tiên của tàu Titanic.
Ban đầu, David Blair là sĩ quan chỉ huy cao cấp thứ 2 trong chuyến hành trình vượt Đại Tây Dương đến New York đầu tiên của tàu Titanic.
Tuy nhiên đến phút chót, lãnh đạo tập đoàn đóng tàu White Star Line lại quyết định đổi người. Henry Wilde - chỉ huy dày dặn kinh nghiệm của con tàu Olympic được lựa chọn thay thế vị trí của David Blair.
Tuy nhiên đến phút chót, lãnh đạo tập đoàn đóng tàu White Star Line lại quyết định đổi người. Henry Wilde - chỉ huy dày dặn kinh nghiệm của con tàu Olympic được lựa chọn thay thế vị trí của David Blair.
Với sự thay đổi nhân sự trên, sĩ quan David Blair bị thuyên chuyển sang làm việc trên một con tàu khác.
Với sự thay đổi nhân sự trên, sĩ quan David Blair bị thuyên chuyển sang làm việc trên một con tàu khác.
Do thay đổi nhân sự vào phút chót nên David Blair vội vã thu xếp đồ đạc mà quên trao lại chiếc chìa khóa của chòi gác trên đỉnh cột buồm tàu Titanic - nơi được cho cất giữ chiếc ống nhòm quan sát - cho người đồng nghiệp Charles Lightoller.
Do thay đổi nhân sự vào phút chót nên David Blair vội vã thu xếp đồ đạc mà quên trao lại chiếc chìa khóa của chòi gác trên đỉnh cột buồm tàu Titanic - nơi được cho cất giữ chiếc ống nhòm quan sát - cho người đồng nghiệp Charles Lightoller.
Sau khi tàu Titanic chìm xuống biển ngày 15/4/1912, hơn 1.500 hành khách thiệt mạng.
Sau khi tàu Titanic chìm xuống biển ngày 15/4/1912, hơn 1.500 hành khách thiệt mạng.
Trước thảm kịch kinh hoàng trên, một số người cho rằng nếu như có chiếc chìa khóa mà David Blair nắm giữ thì có lẽ vụ chìm tàu Titanic đã không xảy ra và khiến nhiều người thiệt mạng đến vậy.
Trước thảm kịch kinh hoàng trên, một số người cho rằng nếu như có chiếc chìa khóa mà David Blair nắm giữ thì có lẽ vụ chìm tàu Titanic đã không xảy ra và khiến nhiều người thiệt mạng đến vậy.
Nguyên do là vì người ta cho rằng, nếu như có chiếc chìa khóa trên thì nhân viên trên tàu sẽ lấy được ống nhòm quan sát và phát hiện sớm tảng băng trôi để có đủ thời gian cho con tàu đổi hướng lái.
Nguyên do là vì người ta cho rằng, nếu như có chiếc chìa khóa trên thì nhân viên trên tàu sẽ lấy được ống nhòm quan sát và phát hiện sớm tảng băng trôi để có đủ thời gian cho con tàu đổi hướng lái.
Nhờ vậy, con tàu sẽ không bị đâm vào tảng băng dẫn đến thảm kịch chìm tàu.
Nhờ vậy, con tàu sẽ không bị đâm vào tảng băng dẫn đến thảm kịch chìm tàu.
David Blair giữ lại chiếc chìa khóa trên làm kỷ niệm sau chuyến đi "hụt" với tàu Titanic trước khi trao lại cho người con gái.
David Blair giữ lại chiếc chìa khóa trên làm kỷ niệm sau chuyến đi "hụt" với tàu Titanic trước khi trao lại cho người con gái.
ời quý độc giả xem video tàu du lịch bị đắm tại cảng Tuần Châu (nguồn: VTC)

Top tin bài hot nhất

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

12/05/2025 20:12
Dự đoán ngày mới 15/5/2025 cho 12 con giáp: Sửu may mắn

Dự đoán ngày mới 15/5/2025 cho 12 con giáp: Sửu may mắn

14/05/2025 07:34
Tử vi 12 cung hoàng đạo 15/5: Thiên Bình đầy tiềm năng

Tử vi 12 cung hoàng đạo 15/5: Thiên Bình đầy tiềm năng

14/05/2025 14:00
4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

13/05/2025 08:00
5 con giáp không thành tỷ phú cũng là đại gia 2 tháng tới

5 con giáp không thành tỷ phú cũng là đại gia 2 tháng tới

02/05/2025 07:14

Bạn có thể quan tâm

Hòa Thân mê mẩn vợ Tây, biến con gái nuôi thành người tình

Hòa Thân mê mẩn vợ Tây, biến con gái nuôi thành người tình

Thông tin bất ngờ về 2 xác tàu "cướp biển" đắm ngoài khơi

Thông tin bất ngờ về 2 xác tàu "cướp biển" đắm ngoài khơi

Bí ẩn khó giải nhất của đế chế Maya, chuyên gia bó tay?

Bí ẩn khó giải nhất của đế chế Maya, chuyên gia bó tay?

Tìm thấy bảo vật vô song của nhà vua Assyria

Tìm thấy bảo vật vô song của nhà vua Assyria

Lời nguyền hàng hải 1968, 4 tàu ngầm mất tích bí ẩn

Lời nguyền hàng hải 1968, 4 tàu ngầm mất tích bí ẩn

Cuộc đời nữ tướng lừng danh trong cuộc Chiến tranh Trăm năm

Cuộc đời nữ tướng lừng danh trong cuộc Chiến tranh Trăm năm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status