AI của Tencent đã có thể đánh bại đội liên quân chuyên nghiệp

Hôm qua, một hệ thống tự động, có tên Wukong AI được phát triển bởi trung tâm nghiên cứu AI của Tencent đã đánh bại một đội game thủ ở trận đấu 5-5 trong trò Honor of Kings. 

Tencent cho biết chiến thắng này đã thể hiện khả năng của AI trong "giải quyết những thách thức" và nó cho thấy những "tiến bộ đáng kể" của công ty trong việc triển khai các chiến lược và hợp tác phát triển AI.
Trò Honor of Kings (hay Arena of Valor, tùy vào khu vực phát hành) của Tencent là một trò chơi đấu trường trực tuyến với sự tham gia của nhiều người chơi (MOBA). Trò chơi này rất phổ biến và thu về gần 2 tỷ đô trong năm ngoái và trở thành trò chơi di động bán chạy nhất trên toàn thế giới. Nhưng điều quan trọng nhất khiến nó trở nên hấp dẫn là người chơi không thể biết hành động mà những người chơi khác đã lựa chọn và buộc phải tìm hiểu, phân tích, suy luận và đưa ra quyết định trong thời gian thực. Đây cũng là những thách thức lớn nhất trong xây dựng Wukong AI.
Cũng chính AI này đã đối đầu với các đối thủ là con người trong trận bán kết giải vô địch thế giới Honor of Kings tại Kuala Lumpur, Malaysia. Dù rất phức tạp nhưng hệ thống cũng đã vạch ra được chiến thuật khi lựa chọn nhân vật và khám phá bản đồ trò chơi.
AI cua Tencent da co the danh bai doi lien quan chuyen nghiep
 
Một số tác vụ của Wukong AI đã cũng nhau đánh bại đối thủ con người chỉ trong 30 phút. Và trong một thử nghiệm độc lập khác tại Trung Quốc, Wukong AI giành chiến thắng với tỉ lệ 99.8% trong trận đấu 1-1 với người.
Chìa khóa khiến Wukong AI trở nên mạnh mẽ như vậy là nhờ tập luyện. Tập luyện rất nhiều. Theo Tencent, hệ thống tập luyện tương đương 400 năm mỗi ngày, nhờ đó nó có thể học cách đối thủ tránh đòn và giảm sát thương.
Tencent hy vọng rằng Wukong AI và các hệ thống tương tự sẽ có nhiều lợi ích đối với các môn thể thao điện tử, nhờ vào những hệ thống này mà con người có thể được hỗ trợ trong các trận đấu nhờ vào khả năng phân tích và bình luận chiến thuật theo thời gian thực. Trong một thông cáo báo chí của công ty viết rằng "Nhiều nhà nghiên cứu AI tin rằng cột mốc tiếp theo trong việc phát triển AI là tích hợp nó trong một trò chơi chiến thuật phức tạp", "AI có thể giải quyết vấn đề trong những thách thức tương tự nhau".
AI của Tencent ra mắt sau khi OpenAI trong trò Dota 2 đã đánh bại 99.4% người chơi trong những trận đấu công khai và đánh bại đội game thủ chuyên nghiệp 2 lần, hay AlphaStar AI của DeepMind đánh bại tất cả người chơi chuyên nghiệp trong các trận đấu 1-1 trò StarCraft II. Ngoài các AI trong các dạng trò chơi đấu trường, Trung tâm nghiên cứu AI của Facebook và Carnegie Mellon University đã cho ra mắt Pluribus vào đầu tháng này, đây là một AI có thể chơi trò Poker và đã đánh bại 15 người chơi giỏi nhất trong Texas Hold'em.

Điện thoại thương hiệu Việt và nỗi đau gục ngã trên sân nhà

"Sân nhà" là lợi thế lớn của di động Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Mỹ... nhưng điều này không đúng ở Việt Nam. Quá nhiều cái tên thất bại cho thấy thị trường cần một công thức mới.

Một buổi chiều tháng 8/2017, tại sự kiện khiêm tốn ở TP.HCM, ông Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar, mang đôi giày Biti's và khoe nó trên sân khấu để chứng minh mình là người ủng hộ hàng Việt.

Video: Xiaomi ra mắt robot Iron Man MARK50 có thể di chuyển

(Kiến Thức) - Hãng điện tử Xiaomi vừa cho ra mắt mẫu robot Iron Man MARK50, có thể di chuyển, cử động tay chân nhưng mặt hơi thộn. Giá của chú robot này là 286 USD (tương đương 6,6 triệu đồng).

 Video: Xiaomi ra mắt robot Iron Man MARK50 có thể di chuyển.

Điều chưa biết về MXH mới của Việt Nam - VivaVietnam

(Kiến Thức) - Mạng xã hội Gapo được đầu tư 500 tỷ đồng vừa ra đời cách đây không lâu, thu hút đông đảo công chúng. Giờ đây, chúng ta sắp có thêm một mạng xã hội nữa, mang tên VivaVietnam.

Dieu chua biet ve MXH moi cua Viet Nam - VivaVietnam
Ngày 15/7, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã phát biểu nhấn mạnh trong một cuộc gặp gỡ: Việt Nam cần có mạng xã hội và công cụ tìm kiếm riêng, khác biệt với Google và Facebook. Điều này cho thấy, Chính phủ Việt Nam đang rất quan tâm tới cuộc đua mạng xã hội. 
Dieu chua biet ve MXH moi cua Viet Nam - VivaVietnam-Hinh-2
 Trải qua thời gian, người dân Việt Nam từng chứng kiến rất nhiều cái tên đến rồi lại đi như “gió thoảng mây bay”, mang theo hoài bão về một mạng xã hội của người Việt thực sự lớn mạnh, nhưng vẫn chưa thành công. Trong đó, có nhiều cái tên có thể kể tới như: Haivl với 2 triệu người dùng và 13.000 tin bài được đăng tải mỗi ngày, banbe.net với sự chống lưng của ông trùm công nghệ FPT, Zingme với điểm mạnh đánh vào game thủ trẻ tuổi, được tích hợp kho ứng dụng mạnh mẽ của VNG.
Dieu chua biet ve MXH moi cua Viet Nam - VivaVietnam-Hinh-3
 Tuy nhiên không ngại khó, chẳng ngại khổ, tên tuổi mới nhất chuẩn bị ghi tên mình vào danh sách mạng xã hội Việt Nam là VivaVietnam. Đứng sau mạng xã hội mới toanh này là tên tuổi không xa lạ trong giới truyền thông nước nhà, tập đoàn VCCorp, với miền hiện VivaVietnam.vn
Dieu chua biet ve MXH moi cua Viet Nam - VivaVietnam-Hinh-4
 Theo thông tin giới thiệu được VCCorp đưa ra, VivaVietnam là mạng xã hội của người Việt, do người Việt sáng lập và làm chủ. Đội ngũ xây dựng VivaVietnam được xây dựng từ những người có bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
Dieu chua biet ve MXH moi cua Viet Nam - VivaVietnam-Hinh-5
VCCorp sẽ dựa vào các công nghệ điện toán đám mây và Big Data, cùng với hệ thống trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy học AI - Machine Learning để làm yếu tố quyết định, giúp VivaVietnam có thể phục vụ tốt khách hàng. Mục tiêu trước mắt của VivaVietnam là có được 50 triệu khách hàng internet và mobile. 
Dieu chua biet ve MXH moi cua Viet Nam - VivaVietnam-Hinh-6
 Hiện tại trên các hệ thống Google Play Store và Apple Store đều đã xuất hiện ứng dụng VivaVietnam. Tuy nhiên sau khi tải về, người dùng không thể tự đăng nhập mà vẫn cần phải có mã giới thiệu. Điều đó chứng tỏ mạng xã hội này đang trong giai đoạn thử nghiệm nội bộ và chuẩn bị sẵn sàng ra mắt công chúng trong thời gian rất gần.

Video Trên tay mạng xã hội Việt - Gapo - Nguồn: TechMag Vietnam@Youtube