Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Acura “trưng hàng” siêu xe NSX GT3 để đánh bại Ferrari

09/07/2016 14:35

(Kiến Thức) - Để tham gia vào các giải đua ở thể thức GT3, Acura đã sửa đổi mẫu siêu xe NSX mới thành phiên bản NSX GT3 sẵn sàng để đua.

Kiều Anh
Được thiết kế nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn của thể thức GT3 do liên đoàn đua xe quốc tế FIA quy định, ngoại hình của Acura NSX GT3 có sự thay đổi lớn so với những chiếc NSX bình thường.
Được thiết kế nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn của thể thức GT3 do liên đoàn đua xe quốc tế FIA quy định, ngoại hình của Acura NSX GT3 có sự thay đổi lớn so với những chiếc NSX bình thường.
Vẫn sở hữu thiết kế thân xe đầy góc cạnh như phiên bản thương mại, nhưng xe đua Acura NSX GT3 có thêm nhiều chi tiết khí động học khiến chiếc xe "chiến" hơn và đạt lực nén thân xe xuống mặt đường lớn hơn như các cánh bằng sợi carbon ốp dưới cản trước, cánh khuếch tán dưới cản sau và cánh đuôi cực lớn.
Vẫn sở hữu thiết kế thân xe đầy góc cạnh như phiên bản thương mại, nhưng xe đua Acura NSX GT3 có thêm nhiều chi tiết khí động học khiến chiếc xe "chiến" hơn và đạt lực nén thân xe xuống mặt đường lớn hơn như các cánh bằng sợi carbon ốp dưới cản trước, cánh khuếch tán dưới cản sau và cánh đuôi cực lớn.
So với bản thương mại, chiếc xe còn có thân xe được nới rộng để có thể lắp bộ mâm đúc bản rộng kèm những chiếc lốp đua do Pirelli cung cấp. Bên trong nội thất của xe cũng đã bị tháo bỏ hoàn toàn các chi tiết tiện nghi, chỉ còn giữ lại một ghế ngồi để giảm trọng lượng.
So với bản thương mại, chiếc xe còn có thân xe được nới rộng để có thể lắp bộ mâm đúc bản rộng kèm những chiếc lốp đua do Pirelli cung cấp. Bên trong nội thất của xe cũng đã bị tháo bỏ hoàn toàn các chi tiết tiện nghi, chỉ còn giữ lại một ghế ngồi để giảm trọng lượng.
Dù không công bố chi tiết công suất, nhưng Honda cho biết động cơ của siêu xe NSX GT3 vẫn là loại V6 3.5 tăng áp kép như phiên bản bình thường và giữ lại khá nhiều chi tiết quan trọng như thân máy, nắp xi-lanh, cam, trục khuỷu, piston và hệ thống bôi trơn khô.
Dù không công bố chi tiết công suất, nhưng Honda cho biết động cơ của siêu xe NSX GT3 vẫn là loại V6 3.5 tăng áp kép như phiên bản bình thường và giữ lại khá nhiều chi tiết quan trọng như thân máy, nắp xi-lanh, cam, trục khuỷu, piston và hệ thống bôi trơn khô.
Thay vì sử dụng hệ động lực hybrid như phiên bản NSX thông thường, Acura đã buộc phải bỏ động cơ điện và khối pin nhiên liệu trên NSX GT3, Ngoài ra, hộp số của xe cũng được đổi thành loại tuần tự 6 cấp, truyền sức mạnh xuống bánh sau thay vì cả 4 bánh.
Thay vì sử dụng hệ động lực hybrid như phiên bản NSX thông thường, Acura đã buộc phải bỏ động cơ điện và khối pin nhiên liệu trên NSX GT3, Ngoài ra, hộp số của xe cũng được đổi thành loại tuần tự 6 cấp, truyền sức mạnh xuống bánh sau thay vì cả 4 bánh.
Theo Acura, cấu hình chính thức của NSX GT3 sẽ được "chốt" vào mùa thu này. Việc phát triển chiếc xe trong giai đoạn đầu đã được thực hiện tại Nhật, trước khi được thử nghiệm và hoàn thiện bởi bộ phận xe đua Honda Performance Development ở California để chuẩn bị tham gia vào các cuộc đua GT3 ở Bắc Mỹ vào mùa giải 2017.
Theo Acura, cấu hình chính thức của NSX GT3 sẽ được "chốt" vào mùa thu này. Việc phát triển chiếc xe trong giai đoạn đầu đã được thực hiện tại Nhật, trước khi được thử nghiệm và hoàn thiện bởi bộ phận xe đua Honda Performance Development ở California để chuẩn bị tham gia vào các cuộc đua GT3 ở Bắc Mỹ vào mùa giải 2017.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status