Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Acura TLX Type S sở hữu công nghệ siêu xe NSX, từ 52.300 USD

06/07/2021 19:31

Mẫu sedan hiệu năng cao Acura TLX Type S cuối cùng cũng đã bắt đầu có mặt tại các showroom trên khắp nước Mỹ. Để đánh dấu cột mốc đặc biệt này, thương hiệu con của Honda đã chính thức công bố chiếc xe.

Phương Thảo

Acura MDX 2022 thế hệ mới được "lột xác" hoàn toàn

 Acura TLX Type S 2021 mới sở hữu khối động cơ V6 dung tích 3.0 lít, tăng áp. Với nhiều công nghệ được lấy từ siêu xe NSX, động cơ này mang đến cho TLX Type S công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Đây cũng chính là chiếc sedan hiệu năng cao tốt nhất mà Acura từng sản xuất. Chưa hết, khối động cơ này cũng sẽ được sử dụng trên MDX Type S sắp bán ra trong thời gian tới.
Acura TLX Type S 2021 mới sở hữu khối động cơ V6 dung tích 3.0 lít, tăng áp. Với nhiều công nghệ được lấy từ siêu xe NSX, động cơ này mang đến cho TLX Type S công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Đây cũng chính là chiếc sedan hiệu năng cao tốt nhất mà Acura từng sản xuất. Chưa hết, khối động cơ này cũng sẽ được sử dụng trên MDX Type S sắp bán ra trong thời gian tới.
Khối động cơ trên mẫu xe sedan Acura TLX Type S sẽ được sản xuất tại nhà máy của Acura tại Anna, bang Ohio. Giữ cho khối động cơ nhỏ gọn là một phần quan trọng, vì thế, dung tích được rút xuống còn 3.0 lít, cùng với đó, nhiều công nghệ cũng giúp nó trở nên cứng hơn. Động cơ V6 tăng áp này có được trục khuỷu bằng thép đúc nguyên khối, ba nắp giữ và sáu ốc. Truyền cũng được đúc giúp cho piston trọng lượng nhẹ hơn.
Khối động cơ trên mẫu xe sedan Acura TLX Type S sẽ được sản xuất tại nhà máy của Acura tại Anna, bang Ohio. Giữ cho khối động cơ nhỏ gọn là một phần quan trọng, vì thế, dung tích được rút xuống còn 3.0 lít, cùng với đó, nhiều công nghệ cũng giúp nó trở nên cứng hơn. Động cơ V6 tăng áp này có được trục khuỷu bằng thép đúc nguyên khối, ba nắp giữ và sáu ốc. Truyền cũng được đúc giúp cho piston trọng lượng nhẹ hơn.
Để có thể tối ưu hóa công suất, hãng lựa chọn cơ cấu trục cam kép DOHC, 24 xu-páp với công nghệ biến thiên thời gian nạp và thời gian xả (VTC).
Để có thể tối ưu hóa công suất, hãng lựa chọn cơ cấu trục cam kép DOHC, 24 xu-páp với công nghệ biến thiên thời gian nạp và thời gian xả (VTC).
Động cơ này được trang bị bộ tăng áp đơn trục kép, nhờ đó nó có thể có được mô-men xoắn tối đa ngay tại tua máy chỉ 1.400 vòng/phút và có thể mang đến áp suất nạp lên tới 15,1 psi. Kết hợp cùng hệ dẫn động SH-AWD mang đến cảm giác phấn khích ngay từ khi bướm ga bắt đầu mở.
Động cơ này được trang bị bộ tăng áp đơn trục kép, nhờ đó nó có thể có được mô-men xoắn tối đa ngay tại tua máy chỉ 1.400 vòng/phút và có thể mang đến áp suất nạp lên tới 15,1 psi. Kết hợp cùng hệ dẫn động SH-AWD mang đến cảm giác phấn khích ngay từ khi bướm ga bắt đầu mở.
Để hướng đến các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe hơn tại Mỹ, Acura cũng không quên trang bị cho khối động cơ này công nghệ VCM (Variable Cylinder Management) giúp ngắt ba xi-lanh khi không thực sự cần thiết.
Để hướng đến các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe hơn tại Mỹ, Acura cũng không quên trang bị cho khối động cơ này công nghệ VCM (Variable Cylinder Management) giúp ngắt ba xi-lanh khi không thực sự cần thiết.
Kết hợp cùng công nghệ nghệ này là công nghệ kiểm soát rung động chủ động giúp sự chuyển đổi giữa chế độ ba xi-lanh và sáu xi-lanh mượt mà hơn.
Kết hợp cùng công nghệ nghệ này là công nghệ kiểm soát rung động chủ động giúp sự chuyển đổi giữa chế độ ba xi-lanh và sáu xi-lanh mượt mà hơn.
Cuối cùng, công nghệ ống xả chủ động của NSX cũng được mang lên mẫu xe này.
Cuối cùng, công nghệ ống xả chủ động của NSX cũng được mang lên mẫu xe này.
Với công nghệ này, âm thanh từ động cơ V6 của Acura TLX Type S mới có thể được đóng mở tự động tùy vào chế độ lái.
Với công nghệ này, âm thanh từ động cơ V6 của Acura TLX Type S mới có thể được đóng mở tự động tùy vào chế độ lái.
Ở chế độ tiêu chuẩn, van ống xả sẽ đóng khi động cơ chạy dưới 4.000 vòng/phút, chế độ Sport sẽ mở toàn thời gian, trừ khi sử dụng Cruise Control hoặc chạy ổn định trong thời gian dài. Cuối cùng là chế độ Sport+, lúc này, hệ thống xả sẽ mở toàn thời gian
Ở chế độ tiêu chuẩn, van ống xả sẽ đóng khi động cơ chạy dưới 4.000 vòng/phút, chế độ Sport sẽ mở toàn thời gian, trừ khi sử dụng Cruise Control hoặc chạy ổn định trong thời gian dài. Cuối cùng là chế độ Sport+, lúc này, hệ thống xả sẽ mở toàn thời gian
Giá xe Acura TLX Type S 2021 hiện đã bắt đầu được bán ra tại Mỹ khởi điểm từ 52.300 USD cho bản tiêu chuẩn và 53.100 USD cho bản được trang bị kèm mâm xe và lốp xe hiệu suất cao.
Giá xe Acura TLX Type S 2021 hiện đã bắt đầu được bán ra tại Mỹ khởi điểm từ 52.300 USD cho bản tiêu chuẩn và 53.100 USD cho bản được trang bị kèm mâm xe và lốp xe hiệu suất cao.
Video: Chi tiết Acura TLX 2021 đầy mạnh mẽ và đẹp mắt.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status