Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

10 mô tô đình đám những năm 90 ở Việt Nam

31/10/2014 06:00

Thập niên 90, Việt Nam chưa có nhiều mô tô phân khối lớn nhưng vẫn góp mặt đầy đủ các tên tuổi đình đám đến từ các hãng nổi tiếng thế giới.

Theo Motosaigon
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
1. Ducati 916. Thời gian sản xuất của Ducati 916 từ 1994-1998, để cạnh tranh với những cỗ máy I4 đến từ Nhật, hãng xe Italy ra đời mẫu 916 sử dụng động cơ V-twin, hộp số 6 cấp, công suất 114 mã lực, tốc độ tối đa khoảng 260 km/h. Đến 1999, Ducati thay thế 916 bởi đàn anh Ducati 996.
1. Ducati 916. Thời gian sản xuất của Ducati 916 từ 1994-1998, để cạnh tranh với những cỗ máy I4 đến từ Nhật, hãng xe Italy ra đời mẫu 916 sử dụng động cơ V-twin, hộp số 6 cấp, công suất 114 mã lực, tốc độ tối đa khoảng 260 km/h. Đến 1999, Ducati thay thế 916 bởi đàn anh Ducati 996.
2. Kawasaki KR-1/KR-1S. Kawasaki KR-1/KR-1S ra đời năm 1988, sử dụng động cơ 2 thì 2 xi-lanh song song dung tích 249 phân khối, làm mát bằng chất lỏng. Công suất 54 mã lực, đạt vận tốc tối đa tới 225 km/h.
2. Kawasaki KR-1/KR-1S. Kawasaki KR-1/KR-1S ra đời năm 1988, sử dụng động cơ 2 thì 2 xi-lanh song song dung tích 249 phân khối, làm mát bằng chất lỏng. Công suất 54 mã lực, đạt vận tốc tối đa tới 225 km/h.
3. Honda RC45. Honda RC45 sử dụng động cơ V4 DOHC dung tích 749 phân khối làm mát bằng chất lỏng, công suất 120 mã lực, tốc độ tối đa 258 km/h.
3. Honda RC45. Honda RC45 sử dụng động cơ V4 DOHC dung tích 749 phân khối làm mát bằng chất lỏng, công suất 120 mã lực, tốc độ tối đa 258 km/h.
4. Kawasaki ZXR750 J1 - J2. Kawasaki ZXR750 ra đời năm 1991, là mẫu xe phát triển lên từ chiếc ZXR750H1 và H2. Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 749 phân khối cho công suất 100 mã lực.
4. Kawasaki ZXR750 J1 - J2. Kawasaki ZXR750 ra đời năm 1991, là mẫu xe phát triển lên từ chiếc ZXR750H1 và H2. Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 749 phân khối cho công suất 100 mã lực.
5. Yamaha R1. Yamaha R1 ra đời năm 1998, sử dụng động cơ 998 phân khối, 4 xi-lanh thẳng hàng. R1 mang một sức mạnh hoang dã mà không phải ai cũng có thể chế ngự.
5. Yamaha R1. Yamaha R1 ra đời năm 1998, sử dụng động cơ 998 phân khối, 4 xi-lanh thẳng hàng. R1 mang một sức mạnh hoang dã mà không phải ai cũng có thể chế ngự.
6. Honda FireBlade. Đây là tên chỉ một dòng sản phẩm sportbike của Honda, trong thập niên 90 có hai mẫu là CBR900RR và CBR919RR. Các mẫu xe đều sử dụng động cơ I4, là các "bậc tiền bối" huyền thoại mở lối thành công cho CBR1000RR sau này.
6. Honda FireBlade. Đây là tên chỉ một dòng sản phẩm sportbike của Honda, trong thập niên 90 có hai mẫu là CBR900RR và CBR919RR. Các mẫu xe đều sử dụng động cơ I4, là các "bậc tiền bối" huyền thoại mở lối thành công cho CBR1000RR sau này.
7. Honda VFR400. Ra đời từ 1986, Honda VFR400 sử dụng động cơ 400 phân khối V4, cho tốc độ tối đa 208 km/h. Dòng xe này là khởi điểm cho những mẫu Sport-touring VFR800, VFR1200 ngày nay.
7. Honda VFR400. Ra đời từ 1986, Honda VFR400 sử dụng động cơ 400 phân khối V4, cho tốc độ tối đa 208 km/h. Dòng xe này là khởi điểm cho những mẫu Sport-touring VFR800, VFR1200 ngày nay.
8. Triumph Daytona T595. Ra đời năm 1997, Triumph Daytona T595 là một trong những xe hiện đại nhất của thập kỷ, sử dụng động cơ 3 xi-lanh DOHC dung tích 955 phân khối làm mát bằng dung dịch. Hệ thống phun xăng điện tử, hộp số 6 cấp, ly hợp ướt. Tốc độ tối đa khoảng 254 km/h.
8. Triumph Daytona T595. Ra đời năm 1997, Triumph Daytona T595 là một trong những xe hiện đại nhất của thập kỷ, sử dụng động cơ 3 xi-lanh DOHC dung tích 955 phân khối làm mát bằng dung dịch. Hệ thống phun xăng điện tử, hộp số 6 cấp, ly hợp ướt. Tốc độ tối đa khoảng 254 km/h.
9. Suzuki TL1000S. Xe ra đời năm 1997, sử dụng động cơ V-twin góc nghiêng 90 độ, dung tích 996 phân khối làm mát bằng chất lỏng. Công suất 125 mã lực, mô-men xoắn cực đại 105 Nm. Suzuki tạo cho TL1000S bộ quây một nửa với lốc máy để hở như những Nakedbike.
9. Suzuki TL1000S. Xe ra đời năm 1997, sử dụng động cơ V-twin góc nghiêng 90 độ, dung tích 996 phân khối làm mát bằng chất lỏng. Công suất 125 mã lực, mô-men xoắn cực đại 105 Nm. Suzuki tạo cho TL1000S bộ quây một nửa với lốc máy để hở như những Nakedbike.
10. Aprilia RSV Mille. RSV Mille của Aprilia ra đời năm 1998, thể hiện đúng chất đường đua, vì thế xe toát dáng đẹp nhất chi khi tăng tốc trên đường. Xe sử dụng động cơ 998 phân khối V-twin 60 độ. Đây là mẫu xe dung tích lớn đầu tiên mà Aprilia sản xuất sau những chiếc xe chỉ 250cc.
10. Aprilia RSV Mille. RSV Mille của Aprilia ra đời năm 1998, thể hiện đúng chất đường đua, vì thế xe toát dáng đẹp nhất chi khi tăng tốc trên đường. Xe sử dụng động cơ 998 phân khối V-twin 60 độ. Đây là mẫu xe dung tích lớn đầu tiên mà Aprilia sản xuất sau những chiếc xe chỉ 250cc.

Bạn có thể quan tâm

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57
Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

28/07/2025 12:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status