Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Yamaha R6 2018 sắp về Việt Nam giá 500 triệu đồng?

02/02/2018 11:09

(Kiến Thức) - Yamaha R6 2018 huyền thoại sport-bike 600cc phiên bản màu mới nhất, vừa được nâng cấp và ra mắt thị trường thế giới vào cuối năm 2017 vừa qua hiện sắp về Việt Nam theo đường nhập khẩu. 

Nguyễn Chung
Mẫu xe môtô Yamaha R6 2018 huyền thoại sport-bike 600cc phiên bản màu mới nhất hiện được thông báo là sắp về Việt Nam. Trên một số chuyên trang mua bán xe máy và môtô phân khối lớn nhập khẩu tư nhân, giá Yamaha R6 mới hiện được chào giá tới trên 500 triệu đồng.
Mẫu xe môtô Yamaha R6 2018 huyền thoại sport-bike 600cc phiên bản màu mới nhất hiện được thông báo là sắp về Việt Nam. Trên một số chuyên trang mua bán xe máy và môtô phân khối lớn nhập khẩu tư nhân, giá Yamaha R6 mới hiện được chào giá tới trên 500 triệu đồng.
Theo một số chủ cửa hàng xe máy nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam thì giá của mẫu xe Yamaha R6 phiên bản 2018 sẽ không rẻ vì thuế và một số chi phí khác. Các cửa hàng này cũng cho biết, sẽ cố gắng tạo điều kiện cho các khách hàng thật sự đam mê huyền thoại R6 với giá trần tốt nhất.
Theo một số chủ cửa hàng xe máy nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam thì giá của mẫu xe Yamaha R6 phiên bản 2018 sẽ không rẻ vì thuế và một số chi phí khác. Các cửa hàng này cũng cho biết, sẽ cố gắng tạo điều kiện cho các khách hàng thật sự đam mê huyền thoại R6 với giá trần tốt nhất.
Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1998, mẫu sportbike Yamaha R6 đã trở thành một trong những "anh đại" trong phân khúc 600 cc, với hiệu năng vận hành hấp dẫn nhiều tay lái trên toàn Thế giới. Tính tới nay, trải qua 20 năm nhưng R6 mới có tổng cộng 4 thế hệ cùng 7 đợt nâng cấp lớn khác nhau.
Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1998, mẫu sportbike Yamaha R6 đã trở thành một trong những "anh đại" trong phân khúc 600 cc, với hiệu năng vận hành hấp dẫn nhiều tay lái trên toàn Thế giới. Tính tới nay, trải qua 20 năm nhưng R6 mới có tổng cộng 4 thế hệ cùng 7 đợt nâng cấp lớn khác nhau.
Yamaha R6 2018 mới là bản cập nhật của thế hệ mới thứ 2 thuộc R-Series đình đám. Trong khi đối thủ Honda với CBR600RR đã "từ bỏ" sportbike 600cc, đồng thời các hãng khác cũng không cập nhật phân khúc này thì Yamaha vẫn tiếp tục "bám trụ" với mẫu xe R6.
Yamaha R6 2018 mới là bản cập nhật của thế hệ mới thứ 2 thuộc R-Series đình đám. Trong khi đối thủ Honda với CBR600RR đã "từ bỏ" sportbike 600cc, đồng thời các hãng khác cũng không cập nhật phân khúc này thì Yamaha vẫn tiếp tục "bám trụ" với mẫu xe R6.
Với R6 thế hệ mới, Yamaha đã tổng hợp thiết kế của 2 "đàn anh" là mẫu xe đua MotoGP M1 và superbike R1 để tạo ra kiểu dáng cho xe. Điều này được thể hiện rõ nhất ở phần đầu: nếu như bỏ đi các đèn pha và đèn LED ban ngày theo phong cách R1, phía trước của R6 với khe hút gió chính giữa sẽ gần như y hệt M1
Với R6 thế hệ mới, Yamaha đã tổng hợp thiết kế của 2 "đàn anh" là mẫu xe đua MotoGP M1 và superbike R1 để tạo ra kiểu dáng cho xe. Điều này được thể hiện rõ nhất ở phần đầu: nếu như bỏ đi các đèn pha và đèn LED ban ngày theo phong cách R1, phía trước của R6 với khe hút gió chính giữa sẽ gần như y hệt M1
Ở phía trước, cặp phuộc USD của R6 mới đã được Yamaha thay bằng phuộc KYB với đường kính 43 mm thay vì 41 mm như bản cũ. Xe vẫn tiếp tục sử dụng thiết kế vành 5 cánh đơn khỏe khoắn nhưng có phanh trước với đĩa lớn hơn 10 mm, đạt 320 mm. Hệ thống phanh trước vẫn có dạng 4 piston nhưng nay đã được trang bị sẵn ABS. Cả phuộc và phanh trước đều được thương hiệu Yamaha lấy từ R1.
Ở phía trước, cặp phuộc USD của R6 mới đã được Yamaha thay bằng phuộc KYB với đường kính 43 mm thay vì 41 mm như bản cũ. Xe vẫn tiếp tục sử dụng thiết kế vành 5 cánh đơn khỏe khoắn nhưng có phanh trước với đĩa lớn hơn 10 mm, đạt 320 mm. Hệ thống phanh trước vẫn có dạng 4 piston nhưng nay đã được trang bị sẵn ABS. Cả phuộc và phanh trước đều được thương hiệu Yamaha lấy từ R1.
Trên R6 thế hệ mới, hãng xe máy Yamaha đã trang bị cho xe bảng đồng hồ tương tự như R1 đời 2013 với màn hình LCD đơn sắc và báo tua chạy cơ. Tuy nhiên, đồng hồ này đã được cập nhật với màn hình hiển thị nhiều thông tin hơn, do chiếc xe đã được nâng cấp lớn về các công nghệ hỗ trợ so với phiên bản R6 trước.
Trên R6 thế hệ mới, hãng xe máy Yamaha đã trang bị cho xe bảng đồng hồ tương tự như R1 đời 2013 với màn hình LCD đơn sắc và báo tua chạy cơ. Tuy nhiên, đồng hồ này đã được cập nhật với màn hình hiển thị nhiều thông tin hơn, do chiếc xe đã được nâng cấp lớn về các công nghệ hỗ trợ so với phiên bản R6 trước.
Khác với đời cũ, các hệ thống điện tử hỗ trợ từ R1 cũng đã được đem xuống R6 như điều khiển lực kéo 6 chế độ (có thể tắt được) hay hệ thống lái D-Mode 3 chế độ. Trong khi đó, hệ thống lên số nhanh không cần bóp côn là trang bị tùy chọn. Các nút bấm điều chỉnh hệ thống điều khiển lực kéo và chế độ lái nằm 2 bên cùm công tắc của xe.
Khác với đời cũ, các hệ thống điện tử hỗ trợ từ R1 cũng đã được đem xuống R6 như điều khiển lực kéo 6 chế độ (có thể tắt được) hay hệ thống lái D-Mode 3 chế độ. Trong khi đó, hệ thống lên số nhanh không cần bóp côn là trang bị tùy chọn. Các nút bấm điều chỉnh hệ thống điều khiển lực kéo và chế độ lái nằm 2 bên cùm công tắc của xe.
Trên thế hệ mới, R6 vẫn tiếp tục giữ động cơ với cách bố trí 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC 4 van làm mát bằng nước. Dung tích thực của động cơ này là 599 cc với piston đường kính 67 mm và hành trình 42,5 mm, đem tới tỉ số truyền 13.1:1. Công suất của động cơ mới này đạt mức 118 mã lực - yếu hơn R6 thế hệ cũ 4 mã lực do hệ thống xả "bí" hơn bởi những lớp lọc giảm âm, giảm ô nhiễm nhằm đạt các tiêu chuẩn khí thải mới.
Trên thế hệ mới, R6 vẫn tiếp tục giữ động cơ với cách bố trí 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC 4 van làm mát bằng nước. Dung tích thực của động cơ này là 599 cc với piston đường kính 67 mm và hành trình 42,5 mm, đem tới tỉ số truyền 13.1:1. Công suất của động cơ mới này đạt mức 118 mã lực - yếu hơn R6 thế hệ cũ 4 mã lực do hệ thống xả "bí" hơn bởi những lớp lọc giảm âm, giảm ô nhiễm nhằm đạt các tiêu chuẩn khí thải mới.
Trên động cơ mới này, hãng xe máy Yamaha cũng đã thực hiện nhiều cải tiến như sử dụng các xú páp bằng titan, nắp quy-lát cùng bưởng máy bằng magie, trang bị hộp số 6 cấp với tỉ số truyền ngắn cùng ly hợp trượt slipper clutch, pô titan, chip điều khiển cổ hút YCC-I và tay ga điện tử điều khiển bằng chip YCC-T.
Trên động cơ mới này, hãng xe máy Yamaha cũng đã thực hiện nhiều cải tiến như sử dụng các xú páp bằng titan, nắp quy-lát cùng bưởng máy bằng magie, trang bị hộp số 6 cấp với tỉ số truyền ngắn cùng ly hợp trượt slipper clutch, pô titan, chip điều khiển cổ hút YCC-I và tay ga điện tử điều khiển bằng chip YCC-T.
Tại thị trường Mỹ, Yamaha R6 2018 có 3 màu là Trắng/Bạc mờ, Đen mờ toàn thân và xanh GP và giá bán 12.199 USD (tương đương 272 triệu đồng). Tuy nhiên, R6 sẽ rất khó bán ở thị trường Việt Nam, ngay cả với các cửa hàng tư nhân hiện nay do không có lợi về thuế, khiến giá xe có thể đắt tương đương với đàn anh siêu môtô R1.
Tại thị trường Mỹ, Yamaha R6 2018 có 3 màu là Trắng/Bạc mờ, Đen mờ toàn thân và xanh GP và giá bán 12.199 USD (tương đương 272 triệu đồng). Tuy nhiên, R6 sẽ rất khó bán ở thị trường Việt Nam, ngay cả với các cửa hàng tư nhân hiện nay do không có lợi về thuế, khiến giá xe có thể đắt tương đương với đàn anh siêu môtô R1.
Video: Chi tiết xe môtô Yamaha R6 2018 bản nâng cấp mới.

Bạn có thể quan tâm

Brabus AMG GT63S - “quái thú” 1.000 PS, tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,6 giây

Brabus AMG GT63S - “quái thú” 1.000 PS, tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,6 giây

Prelude 2025 cao nhất hơn 1,3 tỷ, xe Honda đắt nhất Nhật Bản?

Prelude 2025 cao nhất hơn 1,3 tỷ, xe Honda đắt nhất Nhật Bản?

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Honda bị kiện tập thể vì "giấu giếm" khách hàng về lỗi động cơ tăng áp

Honda bị kiện tập thể vì "giấu giếm" khách hàng về lỗi động cơ tăng áp

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

02/08/2025 10:05
Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

02/08/2025 07:19
Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

02/08/2025 08:57
Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

02/08/2025 11:17
Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

01/08/2025 18:21

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status