Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

01/08/2025 18:21

Hoàn thành một vòng đua tại Đức với thành tích 6 phút 49 giây, trở thành xe Mỹ nhanh nhất tại Nurburgring nhưng Corvette C8 ZR1X vẫn còn kém hơn Porsche 911.

Tâm Võ
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nordschleife với Corvette C8 ZR1X khi hoàn thành một vòng đua tại Đức với thành tích đáng kinh ngạc: 6 phút 49 giây. Điều đáng kinh ngạc không phải ở thời gian chạy một vòng, mà là ở người đàn ông ngồi sau tay lái.
Nordschleife với Corvette C8 ZR1X khi hoàn thành một vòng đua tại Đức với thành tích đáng kinh ngạc: 6 phút 49 giây. Điều đáng kinh ngạc không phải ở thời gian chạy một vòng, mà là ở người đàn ông ngồi sau tay lái.
Thay vì những tay đua chuyên nghiệp am hiểu Green Hell hơn bất kỳ ai, Chevrolet đã sử dụng chính những kỹ sư của mình để chứng minh điều đó.
Thay vì những tay đua chuyên nghiệp am hiểu Green Hell hơn bất kỳ ai, Chevrolet đã sử dụng chính những kỹ sư của mình để chứng minh điều đó.
Đầu tiên, thành tích 6:52.072 vòng đua của Ford Mustang GTD đã được thực hiện nhờ tay lái Dirk Muller, một tay đua am hiểu mọi ngóc ngách của đường đua 'Ring' như lòng bàn tay.
Đầu tiên, thành tích 6:52.072 vòng đua của Ford Mustang GTD đã được thực hiện nhờ tay lái Dirk Muller, một tay đua am hiểu mọi ngóc ngách của đường đua 'Ring' như lòng bàn tay.
Được trang bị gói hiệu suất ZTK và lốp Michelin Cup 2R hợp lệ trên đường trường, ZR1 đã hoàn thành một vòng đua với thời gian 6:50.763 dưới sự điều khiển của kỹ sư động lực học xe ZR1 Brian Wallace.
Được trang bị gói hiệu suất ZTK và lốp Michelin Cup 2R hợp lệ trên đường trường, ZR1 đã hoàn thành một vòng đua với thời gian 6:50.763 dưới sự điều khiển của kỹ sư động lực học xe ZR1 Brian Wallace.
Tuy nhiên, Wallace không phải là một kỹ sư thường thấy, vì GM ghi nhận anh đã thực hiện ước tính 425 vòng đua Nurburgring Nordschleife. Giám đốc hiệu suất xe Aaron Link có 800 vòng và vẫn đang tiếp tục, nhưng một lần nữa, Link không phải là một tay đua chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, Wallace không phải là một kỹ sư thường thấy, vì GM ghi nhận anh đã thực hiện ước tính 425 vòng đua Nurburgring Nordschleife. Giám đốc hiệu suất xe Aaron Link có 800 vòng và vẫn đang tiếp tục, nhưng một lần nữa, Link không phải là một tay đua chuyên nghiệp.
Aaron Link cần 7:11.826 để hoàn thành một vòng đua dài 20,8 km trên chiếc Z06 được trang bị gói hiệu suất Z07, với động cơ V8 trục khuỷu phẳng hút khí tự nhiên sản sinh công suất 670 mã lực. Chiếc ZR1 còn mạnh hơn một chút nhờ bộ tăng áp lớn đến mức khó tin, mang lại công suất cơ học 1.064 mã lực theo công bố của GM.
Aaron Link cần 7:11.826 để hoàn thành một vòng đua dài 20,8 km trên chiếc Z06 được trang bị gói hiệu suất Z07, với động cơ V8 trục khuỷu phẳng hút khí tự nhiên sản sinh công suất 670 mã lực. Chiếc ZR1 còn mạnh hơn một chút nhờ bộ tăng áp lớn đến mức khó tin, mang lại công suất cơ học 1.064 mã lực theo công bố của GM.
Tuy có thể nặng hơn một chút so với ZR1 dẫn động cầu sau, ZR1X là một chiếc xe hybrid đầy kịch tính với hệ dẫn động điện đặt phía trước, mang lại sự tự tin vượt trội trong mọi tình huống có thể xảy ra. Cũng giống như ZR1, chiếc ZR1X dành cho đường đua Nurburgring được trang bị hệ thống treo 2R ở mọi góc cua và Gói Hiệu suất ZTK.
Tuy có thể nặng hơn một chút so với ZR1 dẫn động cầu sau, ZR1X là một chiếc xe hybrid đầy kịch tính với hệ dẫn động điện đặt phía trước, mang lại sự tự tin vượt trội trong mọi tình huống có thể xảy ra. Cũng giống như ZR1, chiếc ZR1X dành cho đường đua Nurburgring được trang bị hệ thống treo 2R ở mọi góc cua và Gói Hiệu suất ZTK.
Tay đua của đội, cụ thể là kỹ sư động lực học xe ZR1X Drew Cattell, đã hoàn thành khoảng 600 vòng đua Nurburgring. Cả ba tay đua đều đã đến đường đua Đức tổng cộng 31 lần để phát triển các mẫu xe GM, bao gồm cả các phiên bản Corvette đã đề cập ở trên.
Tay đua của đội, cụ thể là kỹ sư động lực học xe ZR1X Drew Cattell, đã hoàn thành khoảng 600 vòng đua Nurburgring. Cả ba tay đua đều đã đến đường đua Đức tổng cộng 31 lần để phát triển các mẫu xe GM, bao gồm cả các phiên bản Corvette đã đề cập ở trên.
Những thay đổi duy nhất được thực hiện trên các phiên bản này nằm ở trang bị an toàn, bắt đầu với vành chống lật và ghế đua kín hoàn toàn. Danh sách tiếp tục với dây đai an toàn 6 điểm và bình chữa cháy để tăng thêm sự an tâm.
Những thay đổi duy nhất được thực hiện trên các phiên bản này nằm ở trang bị an toàn, bắt đầu với vành chống lật và ghế đua kín hoàn toàn. Danh sách tiếp tục với dây đai an toàn 6 điểm và bình chữa cháy để tăng thêm sự an tâm.
Vì ZR1 và ZR1X 1.250 mã lực không có mặt tại châu Âu, và chiếc Z06 trong ảnh là xe dành cho thị trường Mỹ, nên cả ba thành tích vòng đua đều được phân loại vào hạng mục nguyên mẫu/tiền sản xuất. Nếu nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Detroit sử dụng các tay đua trên những chiếc xe này, thành tích nhanh hơn chắc chắn sẽ là điều không thể tránh khỏi.
Vì ZR1 và ZR1X 1.250 mã lực không có mặt tại châu Âu, và chiếc Z06 trong ảnh là xe dành cho thị trường Mỹ, nên cả ba thành tích vòng đua đều được phân loại vào hạng mục nguyên mẫu/tiền sản xuất. Nếu nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Detroit sử dụng các tay đua trên những chiếc xe này, thành tích nhanh hơn chắc chắn sẽ là điều không thể tránh khỏi.
Hiện tại, ZR1X đang rất gần với thành tích 6:48.047 của Mercedes-AMG Black Series. Tương tự như vậy, ZR1 cũng đạt 6 phút 50 giây, rất gần với 6 phút 49 giây của Porsche 911 GT3 RS
Hiện tại, ZR1X đang rất gần với thành tích 6:48.047 của Mercedes-AMG Black Series. Tương tự như vậy, ZR1 cũng đạt 6 phút 50 giây, rất gần với 6 phút 49 giây của Porsche 911 GT3 RS
Video: Corvette C8 ZR1X trở thành xe Mỹ nhanh nhất tại Nurburgring.

Bạn có thể quan tâm

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Honda bị kiện tập thể vì "giấu giếm" khách hàng về lỗi động cơ tăng áp

Honda bị kiện tập thể vì "giấu giếm" khách hàng về lỗi động cơ tăng áp

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Top tin bài hot nhất

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

01/08/2025 13:39
Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

01/08/2025 11:17
BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

01/08/2025 15:01
Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

02/08/2025 07:19
Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

02/08/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status