Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Brabus AMG GT63S - “quái thú” 1.000 PS, tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,6 giây

02/08/2025 15:01

Hãng độ danh tiếng Brabus vừa chính thức giới thiệu Brabus 1000, phiên bản hiệu suất cao dựa trên nền tảng của mẫu Mercedes-AMG GT63S E Performance.

Tâm Võ
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Hãng độ danh tiếng Brabus vừa chính thức giới thiệu Brabus 1000, phiên bản hiệu suất cao dựa trên nền tảng của mẫu Mercedes-AMG GT63S E Performance. Dù tên gọi không quá cầu kỳ, nhưng con số hiệu năng mà chiếc coupe hybrid này mang lại hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vọng.
Hãng độ danh tiếng Brabus vừa chính thức giới thiệu Brabus 1000, phiên bản hiệu suất cao dựa trên nền tảng của mẫu Mercedes-AMG GT63S E Performance. Dù tên gọi không quá cầu kỳ, nhưng con số hiệu năng mà chiếc coupe hybrid này mang lại hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vọng.
Động cơ V8 4.0L tăng áp kép nguyên bản đã được Brabus nâng cấp toàn diện. Dung tích xi-lanh tăng lên hơn 4,4L (4.407 cc) nhờ mở rộng đường kính xy-lanh và lắp đặt piston rèn mới, kết hợp với trục khuỷu nhôm nguyên khối giúp tăng hành trình lên 100 mm.
Động cơ V8 4.0L tăng áp kép nguyên bản đã được Brabus nâng cấp toàn diện. Dung tích xi-lanh tăng lên hơn 4,4L (4.407 cc) nhờ mở rộng đường kính xy-lanh và lắp đặt piston rèn mới, kết hợp với trục khuỷu nhôm nguyên khối giúp tăng hành trình lên 100 mm.
Ngoài ra, Brabus cũng trang bị bộ tăng áp mới và hệ thống xả hiệu suất cao bằng thép không gỉ tích hợp van điều chỉnh âm thanh. Hệ thống quản lý động cơ được hiệu chỉnh lại, cho phép khối động cơ đốt trong sản sinh công suất 785mã lực tại 5.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm tại 2.900 vòng/phút.
Ngoài ra, Brabus cũng trang bị bộ tăng áp mới và hệ thống xả hiệu suất cao bằng thép không gỉ tích hợp van điều chỉnh âm thanh. Hệ thống quản lý động cơ được hiệu chỉnh lại, cho phép khối động cơ đốt trong sản sinh công suất 785mã lực tại 5.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm tại 2.900 vòng/phút.
Tuy nhiên, để bảo vệ các thành phần truyền động, mô-men xoắn được giới hạn điện tử ở mức 1.050 Nm. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4Matic+.
Tuy nhiên, để bảo vệ các thành phần truyền động, mô-men xoắn được giới hạn điện tử ở mức 1.050 Nm. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4Matic+.
Kết hợp với mô-tơ điện nguyên bản (201 mã lực, 320 Nm), tổng công suất hệ thống đạt đúng 1.000 PS (986 mã lực) và mô-men xoắn 1.820 Nm. Dù vậy, giới hạn bảo vệ truyền động vẫn được kích hoạt, đưa con số mô-men xoắn sử dụng thực tế về mức 1.620 Nm.
Kết hợp với mô-tơ điện nguyên bản (201 mã lực, 320 Nm), tổng công suất hệ thống đạt đúng 1.000 PS (986 mã lực) và mô-men xoắn 1.820 Nm. Dù vậy, giới hạn bảo vệ truyền động vẫn được kích hoạt, đưa con số mô-men xoắn sử dụng thực tế về mức 1.620 Nm.
Đáng chú ý, hệ truyền động hybrid này vẫn đạt chuẩn khí thải Euro 6D ISC-FCM theo quy định tại Đức.So với bản tiêu chuẩn vốn đã mạnh mẽ với 816 mã lực và 1.420 Nm, Brabus 1000 là một bước tiến đáng kể.
Đáng chú ý, hệ truyền động hybrid này vẫn đạt chuẩn khí thải Euro 6D ISC-FCM theo quy định tại Đức.So với bản tiêu chuẩn vốn đã mạnh mẽ với 816 mã lực và 1.420 Nm, Brabus 1000 là một bước tiến đáng kể.
Xe có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 2,6 giây (nhanh hơn 0,2 giây so với bản gốc), trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h, tương đương bản tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, xe chỉ mất 9,5 giây để đạt 200 km/h và 23,6 giây để chạm mốc 300 km/h từ vị trí đứng yên.
Xe có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 2,6 giây (nhanh hơn 0,2 giây so với bản gốc), trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h, tương đương bản tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, xe chỉ mất 9,5 giây để đạt 200 km/h và 23,6 giây để chạm mốc 300 km/h từ vị trí đứng yên.
Để đảm bảo độ ổn định ở tốc độ cao, Brabus đã tinh chỉnh khí động học trong hầm gió, tạo ra loạt chi tiết thân xe bằng sợi carbon như cánh gió trước với vây mở rộng, cánh chia gió nhỏ hai bên, chèn lưới tản nhiệt, bộ khuếch tán sau tích hợp bốn ống xả đường kính 76 mm và cánh gió đuôi lớn. Tất cả đều có thể hoàn thiện theo kiểu để trần hoặc sơn phủ tùy chọn.
Để đảm bảo độ ổn định ở tốc độ cao, Brabus đã tinh chỉnh khí động học trong hầm gió, tạo ra loạt chi tiết thân xe bằng sợi carbon như cánh gió trước với vây mở rộng, cánh chia gió nhỏ hai bên, chèn lưới tản nhiệt, bộ khuếch tán sau tích hợp bốn ống xả đường kính 76 mm và cánh gió đuôi lớn. Tất cả đều có thể hoàn thiện theo kiểu để trần hoặc sơn phủ tùy chọn.
Brabus 1000 được trang bị mâm Monoblock Z thiết kế 10 chấu, kích thước 21 inch ở cầu trước (lốp 305/30) và 22 inch ở cầu sau (lốp 335/25). Hệ thống treo thể thao do Brabus hợp tác với KW phát triển có khả năng điều chỉnh độ cao, cho phép hạ gầm xuống tối đa 20 mm.
Brabus 1000 được trang bị mâm Monoblock Z thiết kế 10 chấu, kích thước 21 inch ở cầu trước (lốp 305/30) và 22 inch ở cầu sau (lốp 335/25). Hệ thống treo thể thao do Brabus hợp tác với KW phát triển có khả năng điều chỉnh độ cao, cho phép hạ gầm xuống tối đa 20 mm.
Khoang nội thất được hoàn thiện bằng da đen cao cấp với họa tiết quả trám, kéo dài đến cả thảm sàn và khoang hành lý. Trần xe bọc vật liệu Dinamica.
Khoang nội thất được hoàn thiện bằng da đen cao cấp với họa tiết quả trám, kéo dài đến cả thảm sàn và khoang hành lý. Trần xe bọc vật liệu Dinamica.
Các chi tiết carbon xuất hiện rộng rãi cùng loạt logo "77" dập nổi – gợi nhớ đến năm thành lập thương hiệu Brabus (1977). Đương nhiên khách hàng cũng sẽ có nhiều tuỳ chọn cá nhân hoá nội và ngoại thất khác nhau.
Các chi tiết carbon xuất hiện rộng rãi cùng loạt logo "77" dập nổi – gợi nhớ đến năm thành lập thương hiệu Brabus (1977). Đương nhiên khách hàng cũng sẽ có nhiều tuỳ chọn cá nhân hoá nội và ngoại thất khác nhau.
Video: Giới thiệu Brabus AMG GT63S - “quái thú” 1.000 PS.

Bạn có thể quan tâm

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Honda X-ADV 2026 trình làng - xe ga 2 bánh đắt ngang ôtô

Honda X-ADV 2026 trình làng - xe ga 2 bánh đắt ngang ôtô

Mitsubishi Motors Việt Nam hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ xe tháng 8

Mitsubishi Motors Việt Nam hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ xe tháng 8

Top tin bài hot nhất

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

08/08/2025 13:39
Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

08/08/2025 16:45
Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

09/08/2025 08:11
Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

09/08/2025 07:16
Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

08/08/2025 14:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status