Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Yamaha Exciter 135 “kiểng”, siêu chất tại Sài Gòn

30/07/2017 18:11

(Kiến Thức) - Chiếc Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu được người chơi xe Sài Gòn dọn mới theo phong cách bản Spark 135 Thái Lan và độ thêm đồ chơi.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Cách đây hơn 10 năm, mẫu xe máy Yamaha Exciter 135 đầu tiên đã được ra mắt tại Việt Nam và dần trở thành mẫu xe underbone thể thao số 1 trên thị trường bởi động cơ mạnh mẽ và kiểu dáng thể thao. Ở phiên bản đầu tiên, Exciter 135 chỉ có hộp số 4 cấp và có cả phiên bản côn tự động.
Cách đây hơn 10 năm, mẫu xe máy Yamaha Exciter 135 đầu tiên đã được ra mắt tại Việt Nam và dần trở thành mẫu xe underbone thể thao số 1 trên thị trường bởi động cơ mạnh mẽ và kiểu dáng thể thao. Ở phiên bản đầu tiên, Exciter 135 chỉ có hộp số 4 cấp và có cả phiên bản côn tự động.
Theo thời gian, những chiếc xe số Yamaha Exciter 135 đời đầu, 4 số không côn giờ đã khá cũ hoặc được những người chủ xe "lên đời" các phiên bản mới hơn. Tuy nhiên vẫn có không ít biker Việt "trung thành" với dòng xe này bởi kiểu dáng nhỏ gọn, thanh thoát của nó. Để làm mới lại chiếc Exciter 135 đời đầu của mình, một biker Việt đã "giật mới" chiếc xe với những đồ chơi "long lanh".
Theo thời gian, những chiếc xe số Yamaha Exciter 135 đời đầu, 4 số không côn giờ đã khá cũ hoặc được những người chủ xe "lên đời" các phiên bản mới hơn. Tuy nhiên vẫn có không ít biker Việt "trung thành" với dòng xe này bởi kiểu dáng nhỏ gọn, thanh thoát của nó. Để làm mới lại chiếc Exciter 135 đời đầu của mình, một biker Việt đã "giật mới" chiếc xe với những đồ chơi "long lanh".
Ở thế hệ đầu tiên, Exciter vốn cũng chỉ được trang bị bánh căm thay vì vành đúc như sau này. Trên chiếc Exciter 135 "giật mới" này, chủ xe vẫn giữ nguyên bánh căm, nhưng đã thay niềng sắt nguyên bản bằng niềng nhôm DID vàng bắt mắt. Hệ thống phanh đĩa trước của chiếc xe cũng được nâng cấp với heo Brembo 1 pis logo lớn cùng đĩa Galfer.
Ở thế hệ đầu tiên, Exciter vốn cũng chỉ được trang bị bánh căm thay vì vành đúc như sau này. Trên chiếc Exciter 135 "giật mới" này, chủ xe vẫn giữ nguyên bánh căm, nhưng đã thay niềng sắt nguyên bản bằng niềng nhôm DID vàng bắt mắt. Hệ thống phanh đĩa trước của chiếc xe cũng được nâng cấp với heo Brembo 1 pis logo lớn cùng đĩa Galfer.
Được bán với tên gọi Exciter tại Việt Nam, tuy nhiên mẫu xe số thể thao này còn có tên gọi khác là Spark 135 ở thị trường Thái Lan. Để tạo sự độc đáo cho bản độ, chủ xe đã phối màu và tem chiếc Exciter 135 của mình y hệt như Spark 135 của xứ Chùa Vàng.
Được bán với tên gọi Exciter tại Việt Nam, tuy nhiên mẫu xe số thể thao này còn có tên gọi khác là Spark 135 ở thị trường Thái Lan. Để tạo sự độc đáo cho bản độ, chủ xe đã phối màu và tem chiếc Exciter 135 của mình y hệt như Spark 135 của xứ Chùa Vàng.
Ở phía trên tay lái, chiếc xe cũng chỉ được trang trí nhẹ nhờ có tay phanh CRG cùng những con ốc Proti. Thiết kế phần đầu nguyên bản của Exciter được giữ nguyên.
Ở phía trên tay lái, chiếc xe cũng chỉ được trang trí nhẹ nhờ có tay phanh CRG cùng những con ốc Proti. Thiết kế phần đầu nguyên bản của Exciter được giữ nguyên.
Động cơ nguyên bản của chiếc xe cũng không có sự thay đổi, chỉ được phục chế lại như mới và vẫn giữ nguyên hộp số 4 cấp côn tự động. So với xe nguyên bản, bưởng máy đã được sơn màu xám mờ nổi bật hơn. Các chi tiết xung quanh động cơ đều được bắt bằng những con ốc kiểng màu sắc bắt mắt.
Động cơ nguyên bản của chiếc xe cũng không có sự thay đổi, chỉ được phục chế lại như mới và vẫn giữ nguyên hộp số 4 cấp côn tự động. So với xe nguyên bản, bưởng máy đã được sơn màu xám mờ nổi bật hơn. Các chi tiết xung quanh động cơ đều được bắt bằng những con ốc kiểng màu sắc bắt mắt.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau qua xích tải DID và đĩa tải CNC sắc sảo, đồng thời những bộ phận này được bảo vệ bởi chắn xích Yamaha X1R. Với cây phuộc Ohlins phía sau, chiếc Exciter khó có thể bị sàng lắc đuôi khi ôm cua.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau qua xích tải DID và đĩa tải CNC sắc sảo, đồng thời những bộ phận này được bảo vệ bởi chắn xích Yamaha X1R. Với cây phuộc Ohlins phía sau, chiếc Exciter khó có thể bị sàng lắc đuôi khi ôm cua.
Mẫu xe số Yamaha Exciter 135 thuộc thế hệ đầu tiên đã được người chơi xe máy tại Sài Gòn đưa về "thời hoàng kim" bằng cách dọn mới theo phong cách phiên bản Spark 135 Thái Lan và độ thêm đồ chơi.
Mẫu xe số Yamaha Exciter 135 thuộc thế hệ đầu tiên đã được người chơi xe máy tại Sài Gòn đưa về "thời hoàng kim" bằng cách dọn mới theo phong cách phiên bản Spark 135 Thái Lan và độ thêm đồ chơi.

Bạn có thể quan tâm

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

28/07/2025 12:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status